Previous Page  5 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 5 / 92 Next Page
Page Background

5

Phim Đồng tiền quỷ ám

nhiều quan chức. Và cách thức của chị,

khi làm báo có thể phỏng vấn, đặt câu

hỏi trực diện để phản biện họ trong

nhiều vấn đề nhưng khi trò chuyện, sự

chia sẻ giúp chị phần nào hiểu được tâm

sự của họ. Đó là lúc biên kịch Hồng Vân

không khai thác để viết báo mà “giữ”

làm chất liệu cho những kịch bản phim

của mình. Biên kịch Chu Hồng Vân nói

thêm: “Thậm chí giống như “ô khóa”,

tôi chỉ nghe họ nói rồi khóa để đó”.

Trong LCCC, trừ một số nhân vật

phản diện hẳn, nữ biên kịch Chu Hồng

Vân không muốn đẩy nhân vật đến tính

cách, tình huống quá xấu: “Tôi vẫn nói

với mọi người, trong vai biên kịch, tôi

rất muốn viết sao để thắp lên niềm tin,

cho dù mỏng manh chứ không vùi dập.

Vì thế, LCCC đề cập đến những vấn đề

gai góc, nhưng khán giả xem tới cuối sẽ

thấy rõ mong muốn này của tôi”. Hình

ảnh các quan chức nhà nước được xây

dựng để phản ánh khát vọng chính đáng

của người dân về hình ảnh người lãnh

đạo công tâm, hết lòng vì đời sống dân

sinh trong phim

Chủ tịch tỉnh, Bí thư tỉnh

ủy

… vì thế sẽ không sợ mang tiếng “tô

hồng”, miễn là tô hồng đúng và trúng.

Một ông Chủ tịch tỉnh Khắc Chính được

đạo diễn khai thác kĩ lưỡng những cung

bậc tâm lí, cả sự cô đơn, có lúc bế tắc khi

điều hành những vấn đề liên quan đến

kinh tế, xã hội, đời sống của một tỉnh

nghèo. Cũng xây dựng nhân vật Chủ tịch

tỉnh, trong bộ phim cùng tên, biên kịch

Đình Kính từng tâm sự ông đã góp nhặt

rất nhiều đặc điểm của các vị chủ tịch từ

Bắc tới Nam mà ông đã gặp để xây dựng

nhân vật của mình. Chủ tịch tỉnh Trí

Tuệ là một tấm gương điển hình mà mọi

người đều mong muốn có được trong

cuộc sống.

Thắp lên những điểm sáng trong bộ

phim, đó là cách nhà làm phim muốn

chuyển tải ước vọng của người dân đối

với những nhân vật là quan chức nhà

nước, mong muốn làm sao để lựa chọn

nhân sự đủ tài - đức và sự điều hành

minh bạch để làm lãnh đạo.

Kịch bản chính luận vất vả

gấp ba lần

So với những mảng đề tài tâm lí, xã

hội thì công sức bỏ ra để hoàn thiện bộ

kịch bản phim chính luận vất vả gấp ba

lần. Biên kịch Chu Hồng Vân đã chia

sẻ điều đó sau ba năm theo đuổi kịch

bản LCCC. Nhà báo Chu Hồng Vân là

tác giả kịch bản của những bộ phim về

đề tài tâm lí gia đình trước đó như

Tình

yêu không hẹn trước, Hoa nở trái mùa

(viết chung với nhà báo Chu Thu Hằng)

Yêu đến tận cùng

( viết chung với

Nguyễn Hồng Trâm). Cùng với kịch

(Xem tiếp trang 6)

thục miên

Phim Đối thủ

kì phùng

Phim Chủ tịch tỉnh

Phim Đồng tiền quỷ ám