18
Súa của
Lặng yên dưới vực sâu
là một màu sắc diễn xuất mới mẻ của
Phương Oanh ở thời điểm này?
Đúng vậy, với vai Sứa, tôi đã được
lột xác không chỉ ở tạo hình cô gái dân
tộc đúng chất mà còn là vai diễn có diễn
biến tâm lí phức tạp. Nó là một kiểu
tâm lí mộc mạc, chân chất, cá tính, lanh
lợi, mạnh mẽ đến gai góc, lãng mạn đến
ngơ ngẩn, bần thần, lại vừa bảo thủ,
cực đoan. Vai diễn này đòi hỏi ở tôi rất
nhiều sự biến đổi trong trạng thái tâm lí.
Đó cũng là lí do
Lặng yên dưới vực sâu
khiến tôi say mê từ khi cầm kịch bản
đến lúc phim lên sóng.
Xuất thân là người thành phố, để
hóa thân thành cô gái dân tộc “xịn”,
Phương Oanh đã chuẩn bị và “nhào
nặn” ra sao cho nhân vật Sứa?
Mọi thứ khác khá nhiều so với
những gì tôi hình dung về cuộc sống của
đồng bào dân tộc ở vùng cao. Ngày đầu
lên núi, chúng tôi ai cũng thích thú, lạ
lẫm với không khí thoáng đãng, mọi vật,
cảnh sắc đều mới mẻ. Sau đó thì bắt đầu
sợ, bối cảnh quay là thuê nhà của người
dân, mùi phân bò, ngựa, ruồi muỗi
bay… xộc thẳng vào mũi khiến chúng
tôi... choáng. Những ngày quay đầu, tôi
không tránh khỏi đôi chút khó khăn, bỡ
ngỡ. Mỗi khi được nghỉ quay, tôi thường
hay lang thang đi bộ để ngắm nhìn,
Phương Oanh
Đóng phim là cách
hoànthiện chínhmình
Từ cô gái miền thôn dã trong
Hoa bay
đến Súa, một cô gái dân
tộc Mông thuần khiết trong
phim
Lặng yên dưới vực sâu
đã
ghi nhận thêmmột bước trưởng
thành về diễn xuất của Phương
Oanh. Tay ngang đóng phim
nhưng khả năng “biến hình” ở
nhiều dạng vai, cùng với đam mê
đã giúpcô diễn viên xinh đẹpnày
bứt phá và luôn thành công
trong mỗi vai diễn mới.
thục miên
(Xem tiếp trang 20)
Phương Oanh trong phim
Lặng yên dưới vực sâu
VTV
Gương mặt
trang bìa