Previous Page  41 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 41 / 92 Next Page
Page Background

41

Trong chuyến đi lần này, ekip làm

phim

Sắc màu Nhật Bản

chủ yếu sử

dụng phương tiện công cộng và phối

hợp rất nhiều loại phương tiện như máy

bay, tàu nhanh shinkasen, tàu thường,

tàu điện ngầm để di chuyển. Chính vì

thế, công tác tổ chức giữa Việt Nam và

Nhật Bản càng phải chi tiết và chặt chẽ

vì còn nhiều đồ đạc, lỉnh kỉnh đi theo.

Đặc biệt, các bên không chỉ phải tuân

thủ chặt chẽ về giờ giấc, mà còn phải

hiểu rõ kịch bản; các nhân vật tham gia

trải nghiệm phải diễn rất tập trung để

kịp tiến độ.

Tổng thời gian quay ở Nhật là 18

ngày thì có đến 8 ngày là di chuyển.

Tính ra có tỉnh ở hai

ngày, có tỉnh chỉ ở

một ngày nên các

công tác chuẩn bị rất

gấp gáp. Ekip thực

hiện thường tranh

thủ họp đoàn và với

đài địa phương vào

cuối mỗi ngày di

chuyển, nhiều lúc

phải tranh thủ họp

và ăn tối luôn để

tiết kiệm thời gian

và sáng sớm hôm

sau ghi hình thì mỗi người sẵn sàng

vào vị trí của mình. Thời tiết khi đó

cũng không chiều lòng người. Đoàn

làm phim cứ đi đến đâu là mưa đến đó.

Vì thế, kế hoạch phải liên tục đổi với

những cảnh phải quay ở ngoài trời. Đặc

biệt, trong các cảnh hình chào kết sau

8 tập của Danh Tùng tại Fukuoka. Trời

mưa tầm tã từ hôm trước khiến ekip hết

sức sốt ruột. Cả đoàn tính toán các kế

hoạch, sau khi xem thời tiết thì quyết

định 2h chiều ngày cuối cùng sẽ phải

có mặt tại nơi có thể nhìn toàn cảnh

thành phố. Danh Tùng phải tập nói thật

trôi chảy những gì cần nói rồi đợi nắng

hửng lên là tác nghiệp ngay. Hôm đó

gió rất to. Cả đoàn sẵn sàng vào vị trí

nín thở chờ đợi từng đám mây đen bị

gió xua đi để mặt trời ló dạng. Và khi

mặt trời vừa ló ra, Danh Tùng dẫn được

đúng 30 giây thì mây đen lại che mặt

trời. Đó cũng là

shot

hình duy nhất và

cuối cùng mà ekip có được ánh sáng tự

nhiên giúp thành phố Fukuoka hiện lên

rõ nét sau lưng MC Danh Tùng.

Người Nhật vốn rất chỉn chu, tỉ mỉ

đến từng chi tiết và luôn hướng đến

hiệu quả cao, vậy nên việc tổ chức sản

xuất cho mỗi tập phim cũng được chuẩn

bị rất kĩ càng. Nhóm TCSX của VTV

và TBS đã lại bàn với nhau về kịch bản

khá kĩ trước chuyến đi. Tuy nhiên, do

ekip Việt Nam cũng chưa biết nhiều

đến nguyên liệu ẩm thực hay món ăn

của một số tỉnh của Nhật Bản do có

món không phổ biến lắm nên khá khó

khăn để hình dung. Đặc biệt, với đề bài

kết hợp nguyên liệu của Nhật với công

thức nấu ăn của Việt Nam để tạo ra một

món ăn hấp dẫn với cả người Nhật và

người Việt, mỗi thành viên đã phải đọc,

nghiên cứu thêm, đồng thời xin tư vấn

những người đã có kinh nghiệm về ẩm

thực của cả hai nước. Tuy vậy, không

phải lúc nào cũng dễ dàng thuyết phục

đầu bếp tham gia chương trình thực

hiện theo ý muốn của ekip. Chẳng hạn

ở Shizuoka, với món tôm hồng (Sakura

ebi), đạo diễn Minh Hà đã đề nghị anh

Khánh - chủ quán Sài Gòn thực hiện

món tôm rang thịt ba chỉ cháy cạnh.

Đây là món đơn giản nhưng do không

được chuẩn bị trước nên lúc đầu anh

Khánh không đồng ý thực hiện. Ekip đã

cố gắng thuyết phục anh. Sau khi thực

hiện, món này không ngờ lại thành công

ngoài sự tưởng tượng. Thịt ba chỉ rang

thơm với hành khô, tôm hồng của Nhật

rất ngọt, ăn với cơm trắng rất ngon. Sau

khi ghi hình, anh Khánh đã xin phép

đoàn làm phim

Sắc màu Nhật Bản

2 để

anh ghi thêm món ăn này vào thực đơn

của nhà hàng và đặt tên là món

Sắc màu

Việt - Nhật.

Sau khi lên sóng, tất cả các công

thức nấu ăn trong chương trình đều

được ekip tổng hợp và giới thiệu trên

trang Cookpad

(https://cookpad.com/

)

để khán giả yêu ẩm thực Việt Nam -

Nhật Bản có thể theo dõi và thực hiện.

Hải Yến

Một cảnh quay tại sân ga Beppu, Oita - nơi rất đông người qua

lại nên đoàn làm phim phải liên tục nói lời xin lỗi.

Cảnh vào bếp nấu món Cá hồi om dứa tại Niigata.

Ekip Việt Nam thường phải tranh thủ

họp kịch bản vào buổi tối sau một chặng đường dài