Previous Page  36 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 36 / 92 Next Page
Page Background

36

S

au thời hoàng

kim của những

tên tuổi đình đám

như:

Survivor

(Sống sót),

The Voice

(Giọng hát hay),

Idol

(Thần tượng âm nhạc),

MasterChef

(Vua đầu

bếp)…, có lẽ đã lâu rồi

khán giả không còn cảm

giác hào hứng với một chương trình

truyền hình thực tế nào. Thậm chí, theo

lời nhận xét đầy bi quan của Giám đốc

nghiên cứu format Kate Phillips (kênh

truyền hình quốc tế BBC Worldwide)

thì, “rất nhiều cuộc thi không khác nào

thảm họa truyền hình”. Sự thiếu vắng

những format đột phá đã thực sự trở

thành một bài toán nan giải với lĩnh vực

truyền hình thực tế.

Tờ Dailymail đã gọi năm 2016 là

một năm “ngắc ngoải” của truyền hình

thực tế. Một thống kê tại Anh cho thấy,

chương trình

The Apprentice

(Người

tập sự) đã mất hàng triệu khán giả mỗi

năm, kể từ 2015. Lượng người xem

Big

Brother

(Người giấu mặt) mùa thứ 16

trung bình chỉ dao động trong khoảng

1,5 triệu người, một phần tư so với mùa

thứ 3. Những ngôi sao vụt sáng trong

thời gian qua như

The Great British

Bake Off

(Nghệ thuật nướng bánh

Vương quốc Anh) được ví giống như

một thứ “của hiếm” của truyền hình

thực tế.

Thế nhưng, sự xuất hiện một nhân tố

hoàn toàn mới đã góp phần làm thay đổi

cục diện của lĩnh vực truyền hình thực

tế. Nổi lên như một “ông lớn” cung cấp

truyền hình trực tuyến, Netflix đã không

dừng lại ở những thành công trong hai

ba năm trở lại đây. Truyền hình thực tế

là mục tiêu mới mà hãng kinh doanh

này đưa vào tầm ngắm từ năm 2017.

Cuộc thi truyền hình thực tế đầu tiên

mà Netflix sản xuất ra lò với tên gọi

Ultimate Beastmaster

(Tạm dịch: Người

hùng cuối cùng), với sự tham gia của

người chơi và người dẫn chương trình từ

6 quốc gia khác nhau gồm: Mỹ, Brazil,

Hàn Quốc, Mexico, Đức, Nhật Bản. Đến

với cuộc thi, thí sinh cùng tranh tài để

chinh phục quãng đường dài 200m gồm

rất nhiều chướng ngại vật.

Với

Ultimate Beastmaster,

nhà sản

xuất Netflix đặt kì vọng chinh phục

lĩnh vực truyền hình thực tế trên toàn

thế giới. Ngôi sao của

Brooklyn Nine-

Nine

(Cảnh sát Brooklyn) Terry Crews

và người dẫn chương trình Fox Sports

Charissa Thompson (MC trong phiên

bản dành cho khán giả Mỹ) chia sẻ:

“Chúng tôi tin rằng, cách sản xuất mới

mẻ này sẽ đem đến một luồng sinh khí

mới cho ngành công nghiệp sản xuất

chương trình truyền hình thực tế”. David

Broome, nhà sản xuất chương trình

The

Biggest Loser

hào hứng: “Không chỉ là

cuộc thi truyền hình thực tế đầu tiên của

Netflix,

Beastmaster

còn là một trò chơi

liên tỉnh được sản xuất dựa trên những

thiết kế sáng tạo dành riêng cho một

hãng truyền hình vươn tầm toàn cầu như

Netflix”.

Ultimate Beastmaster

chính thức ra

mắt khán giả từ ngày 24/2. Hãng Netflix

Ngã rẽ mới

của truyền hình thực tế

Sự xuất hiện của một cuộc thi

truyền hình thực tế do hãng

dịch vụ truyền hình trực tuyến

Netflix sản xuất lần đầu tiên đã

đem đến luồng sinh khí mới cho

thị trường truyền hình thực tế

vốn đang rơi vào tình trạng bão

hòa và xuống dốc.

Chương trình Survivor

VTV

Hồ sơ

truyền hình

Chương trình The Voice Mỹ