Previous Page  37 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 37 / 92 Next Page
Page Background

37

cũng đồng thời sản xuất sáu phiên bản

chương trình khác nhau để phù hợp với

khán giả của 6 quốc gia có người chơi

tham gia. Người xem sẽ được theo dõi

cùng một nhóm thí sinh tranh tài, nhưng

ở mỗi phiên bản có thí sinh của từng

quốc gia tham gia sẽ có bình luận viên

riêng cho quốc gia đó. “Khán giả ở từng

quốc gia sẽ cảm thấy như đang tham gia

một hành trình riêng của mình”, Broome

nhấn mạnh.

Chỉ cách đây vài năm,

Ultimate

Beastmaster

chắc chắn là một chương

trình “bất khả thi” với một hãng dịch

vụ trực tuyến như Netflix. Từ sau khi

vươn sang thị trường Canada năm 2010,

Netflix chính thức trở thành một nhà

cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến

mang tầm quốc tế từ tháng 1/2016. Hiện

nay, hãng đã có mặt tại 130 quốc gia và

vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Với hơn một nửa trong tổng số thuê

bao 93,8 triệu tại Mỹ, áp lực mở rộng

thị phần Netflix ra thị trường ngoài Mỹ

không hề đơn giản. Hiện nay, thế mạnh

của Netflix vẫn là những chương trình

nội dung gốc có kịch bản. “Khi Netflix

mở rộng ra hơn 190 quốc gia, chúng

tôi mới thấy được khán giả luôn mong

muốn được kết nối với người xem trên

khắp toàn cầu nhưng vẫn muốn được

thưởng thức nội dung gần gũi với bản

địa”, ông Ted Sarandos - Giám đốc nội

dung của Netflix cho biết.

Sự dịch chuyển cách thức xem

truyền hình đang diễn ra mạnh mẽ ở

hai bờ Đại Tây Dương, nơi có hai thị

trường truyền hình sôi động nhất thế

giới là Mỹ và Anh. Chính vì vậy, chiến

lược vươn ra toàn cầu của Netflix được

đưa ra khi hãng này phải đối mặt với sự

cạnh tranh ngày càng khốc liệt không

chỉ từ các nhà cung cấp truyền hình

địa phương mà còn từ các đối thủ trực

tuyến lớn như Amazon (ra mắt dịch vụ

video online tại hơn 200 quốc gia từ

tháng 12/2016), hay các dịch vụ Hulu,

BBC iPlayer, ITV Hub…

Các chương trình được bản địa

hóa như

Ultimate Beastmaster

là một

trong những nỗ lực để Netflix hiện

thực hóa ước mơ “trở thành bá chủ

truyền hình trực tuyến”. Trên cương

vị của một người sản xuất kì cựu, ông

David Broome cho rằng, đây là bước

tiến lớn của truyền hình thực tế, địa hạt

đã bị thống trị một thời gian dài bởi

những chương trình như

Survivor

hay

The Voice..

. Broome cũng ví

Ultimate

Beastmaster

giống như một chương

trình mang dáng dấp điện ảnh ở thể loại

truyền hình thực tế.

Quy mô không hề nhỏ với 108 người

chơi, 60 tập thi, ngân sách dành cho

Ultimate Beastmaster

của Netflix vượt

trội với những chương trình có tầm.

Mặc dù mùa đầu tiên của chương trình

mới hoàn tất nhưng nhà sản xuất tiết

lộ đã đặt hàng xong mùa thứ 2 với sự

tham gia của người chơi đến từ nhiều

quốc gia khác. “Luôn luôn làm mới

- đó là tôn chỉ của Netflix”, Broome tự

hào nói.

Một câu hỏi đặt ra là, liệu khán giả

Mỹ, Đức hay Nhật có cảm thấy hài lòng

với

Ultimate Beastmaster

. Ông Michael

Nathanson, nhà phân tích của công ty

MoffettNathanson cho rằng: “Netflix

đang dấn thân vào những bước đi có

phần mạo hiểm. Tuy nhiên, càng khuếch

trương thương hiệu tại nhiều quốc gia

thì khả năng thành công của họ càng

lớn”. Năm 2017, trong ngân sách dự chi

6 tỉ USD cho sản xuất nội dung, Netflix

dự định tiếp tục sản xuất thêm khoảng

20 chương trình truyền hình thực tế

không kịch bản. Bất kể là thành công

hay thất bại, Netflix vẫn là đơn vị tiên

phong trong việc khai phá hướng đi mới

cho truyền hình thực tế.

Diệp Chi

(Theo Dailymail, Hollywood Reporter)

Chương trình The Great British Bake off