Previous Page  70 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 70 / 92 Next Page
Page Background

70

mặc một bộ đồ như vừa đi phượt về: quần

hộp rằn ri, áo phông xanh bạc màu, tóc

búi cao và hoàn toàn... không trang điểm.

Nhưng sau này, khi đã bước vào làm việc

ở VTV, tôi hiểu tất cả những điều đó phản

ánh phần nào tính chất công việc ở đây:

luôn hối hả, bận rộn, thực chất, không hề

hào nhoáng, hình thức” – BTV Phan Dũng

tâm sự.

Không thể không nhắc đến chương

trình gắn với Phan Dũng 10 năm nay là

Đường lên đỉnh Olympia

với vai trò nhà

sản xuất. Đặc biệt, năm nay, VTV tròn 50

năm tuổi cũng là thời điểm

Đường lên đỉnh

Olympia

kỉ niệm 20 năm tuổi. Nói về sự gắn

bó với chương trình này, Phan Dũng cho

biết: “Hiện nay,

Đường lên đỉnh Olympia

luôn nằm trong top 5 chương trình truyền

hình có tỉ lệ người xem cao nhất khu vực

Hà Nội (và nhiều khu vực khác) trong

khung giờ 13h00-14h00 Chủ nhật. Rating

bình quân ở khu vực Hà Nội trong 6 tháng

đầu năm 2020 trên 6.0. Không chỉ vậy, 20

năm qua,

Đường lên đỉnh Olympia

đã hình

thành cộng đồng thí sinh gần 3.000 bạn trẻ

nhiệt huyết, tài năng, có khát khao cống

hiến cho đất nước. Đồng thời, góp phần

cổ vũ, động viên ước mơ chinh phục kiến

thức, đi lên bằng chính sức mình. Và chắc

hẳn không chỉ tôi, mà bất kì ai được làm

một chương trình “quý giá” như vậy đều

mong muốn được gắn bó lâu nhất có thể”.

Phan Dũng quan niệm, làm truyền

hình cũng như “người bán hàng”, phải

làm ra sản phẩm vừa mắt, hợp ý khách

hàng (khán giả); phải phục vụ chu đáo, tận

tình, niềm nở… Vì vậy, dù làm các chương

trình khác nhau về quy mô, tính chất… thì

người thực hiện luôn phải tìm cách truyền

tải gần gũi, hợp thời. “Rất may mắn, sau

khi ra trường, tôi được nhận vào làm việc

ngay ở VTV3. Về nghề, đây là môi trường

số một để học hỏi, trau dồi. Nhiều năm

trước, có nằm mơ tôi cũng không thể

thấy cảnh tượng mình sẽ làm việc chung

với những “cây đa cây đề” như nhà báo

Lại Văn Sâm, Tạ Bích Loan, Lại Bắc Hải

Đăng, Bùi Thu Thủy, Nguyễn Tùng Chi…

Do đặc thù truyền hình, VTV quy tụ được

những người tài năng nhất trong nhiều

lĩnh vực: kinh tế, văn học, âm nhạc, công

nghệ thông tin, hội họa, đồ họa… Mỗi dịp

làm việc với họ là mỗi lần Phan Dũng tự

học hỏi thêm được một bài học đáng quý.

ĐẠO DIỄN KHẢI ANH - NGƯỜI TRẺ

TIẾP NỐI TRUYỀN THỐNG

Tiếp xúc với nghề làm phim truyền

hình từ khi đang là sinh viên năm thứ hai,

khoa Đạo diễn, Trường Sân khấu Điện

ảnh, Khải Anh từng trải qua đủ việc lặt vặt

như bưng bê nước rót, làm chân chạy cho

đoàn phim, làm trợ lí, làm phó đạo diễn,

làm đồng đạo diễn. 7- 8 năm đó đã rèn

giũa thành một đạo diễn Khải Anh của

ngày nay. “VFC là môi trường rất tốt để

đào tạo một người gã trai trẻ với mớ kiến

thức trên ghế nhà trường trở thành một

đạo diễn”, Khải Anh nói.

Là con trai của NSND Khải Hưng, lúc

đó đang là Giám đốc của VFC, Khải Anh

có những may mắn nhất định. Dù không

trực tiếp dạy nhưng nhờ có bố, anh được

tiếp cận sớm hơn với phim truyền hình.

Khi NSND Khải Hưng đương chức, ông

khá khắt khe với Khải Anh trong công việc.

Tuy nhiên, Khải Anh không hề áp lực vì

làm con của một đạo diễn nổi tiếng. “Hãy

tự đi lên, hãy dấn thân cho đam mê, bạn

sẽ thành công”, anh chia sẻ. Ngay từ khi

bước chân vào con đường đạo diễn phim

truyền hình, Khải Anh đã định hình một

hướng đi riêng: đó là thử sức ở các loại đề

tài, thể loại phim chứ không theo một lối

SỨC TRẺ

ở VTV

(Tiếp theo trang 69)

ĐD Khải Anh trên phim trường

Mê cung

ĐD Khải Anh (áo trắng)

tại hậu trường phim

Tuổi thanh xuân

NĂM

ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM