Background Image
Previous Page  82 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 82 / 92 Next Page
Page Background

82

-

Truyền hình

Khi xem

Người đứng trong gió

,

điều đầu tiên khán giả cảm nhận được là

những khung hình rất đẹp. Anh có gặp

nhiều khó khăn khi thực hiện những cảnh

quay ấy?

Không có gì khó khăn lắm, chủ yếu

là phải chịu khó đi tìm bối cảnh và kiên

nhẫn thực hiện.

Phim của Nam Yên luôn được chăm

chút từng khung hình, từ những bộ phim

truyền hình đầu tay như:

Đỗ quyên trong

mưa, Màu xanh đôi mắt

…?

Đó là tiêu chí làm phim của tôi. Điều

quan trọng nhất là diễn viên, họ phải

hợp vai và phải sống trọn vẹn với

nhân vật. Thứ hai là bối cảnh phải

đẹp và hợp với ngữ cảnh của phim,

điều đó sẽ hỗ trợ rất nhiều cho cảm

xúc của diễn viên. Trong phim

Người

đứng trong gió

, nhiều khi chỉ quay một

phân đoạn mà phải tới 3 nơi: Madagui,

Nam Cát Tiên, Buôn Mê Thuột. Để

chọn được những bối cảnh hợp lí và

đẹp thì rất công phu, nhưng nếu mình

làm qua loa thì trong lòng rất áy náy,

khó chịu. Vì vậy, diễn viên đóng phim

của tôi thường rất vất vả nhưng cũng

may các bạn hiểu được điều đó và

không phàn nàn gì (cười).

Trong thời buổi người ta làm phim

truyền hình theo kiểu chạy đua với thời

gian và cố gắng giảm thiểu kinh phí, anh

làm thế nào để thuyết phục nhà sản xuất

ủng hộ mình?

Nam Yên không phải là cái tên mà

nhiều nhà sản xuất muốn mời (cười),

nhưng những người muốn hợp tác với tôi

đều rất tâm huyết và muốn làm nghệ

thuật một cách tử tế. Không chỉ nhà sản

xuất mà ngay cả diễn viên cũng vậy, khi

đã tham gia phim của tôi, dù là ngôi sao

cũng đều hết mình vì vai diễn.

Lần đầu tiên phim truyền hình Việt

có bối cảnh câu chuyện trên nền một

trang trại ngựa, anh có gặp nhiều khó

khăn khi làm việc với các diễn viên bất

đắc dĩ này?

Nếu giới làm phim sợ nhất là quay

với động vật và trẻ con thì

Người đứng

trong gió

có đủ cả hai điều đó, thêm vào

đó lại phải di chuyển rất nhiều nơi nên

chúng tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Phim nói về một trang trại ngựa nên tất

cả các nhân vật đều cưỡi ngựa rất

chuyên nghiệp, chính vì vậy mà trước khi

quay, tôi phải thuê người dạy các diễn

viên cưỡi và điều khiển ngựa. Điều khó

khăn nhất là phải thuyết phục chủ trại

ngựa cho mình di chuyển ngựa từ Đà Lạt

xuống Madagui để quay cho hợp với

bối cảnh, vì họ sợ khi di chuyển xa và

khác khí hậu ngựa sẽ chết. Vừa quay

mình phải tính đủ mọi phương án để vừa

giữ an toàn cho diễn viên vừa phải giữ

an toàn cho ngựa, không để ngựa bị

thương hay quá sức.

Làm cách nào để những chú ngựa

này chịu hợp tác trong các cảnh quay?

Mỗi con ngựa có một tính cách và

mình phải để ý xem nó thích gì. Ví dụ có

con buổi sáng thích uống một xô nước,

nếu sáng nào anh nài ngựa cho uống

thì nó rất hợp tác còn nếu không thì cả

ngày hôm đó không quay được gì.

Hoặc có con, mỗi khi quay phải dẫn

con nó ra đứng kế bên để nó cảm thấy

an tâm thì sẽ cho mình cưỡi và quay

thoải mái.

Người đứng trong gió

cũng được

đánh giá là bộ phim đặc sắc về đề tài

tâm lí con người với rất nhiều những

mảng màu sáng tối. Anh xử lí thế nào để

mỗi nhân vật trong phim đều không bị

dư thừa?

Bộ phim này có rất nhiều nhân vật

nhưng mỗi người đều có một số phận

riêng và đều xoay quanh nhân vật trung

Đạo diễn Nam Yên

Quan sát cuộc sống

dưới góc nhìn nhân văn

Đạo diễn Nam Yên của phim

Người

đứng trong gió

(đang phát sóng trên

VTV3) chia sẻ, trong phim, anh

thương nhất là Khánh và cũng nhiều

lần rơi nước mắt vì nhân vật này. Lí

giải về điều này, đạo diễn Nam Yên

cho rằng, mọi việc xảy ra đều có

nguyên nhân của nó và ta cần quan

sát cuộc sống bằng cái nhìn nhân văn.

T

á u n gẫ