Previous Page  46 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 46 / 92 Next Page
Page Background

46

S

o với các dòng phim nổi bật

trong thời gian qua trên sóng

VTV,

Cô gái nhà người ta

khiến

khán giả thích thú vì khai thác

một đề tài hoàn toàn khác biệt: cuộc sống

của những người trẻ tại một vùng nông

thôn đang trong thời kì đổi mới. Trong

phim, cô giáo làng Uyên (Phương Oanh)

đại diện cho nét truyền thống, luôn gìn giữ

sự mộc mạc, chân phương của quê nhà,

trong khi đó Khoa (Đình Tú) lại hiếu thắng

và muốn đổi mới. Giữa hai người đã liên

tục xảy ra tranh cãi, mâu thuẫn cũng vì

những quan điểm khác biệt đó. Nhưng

cũng chính họ, sau đó lại có tình cảm với

nhau và những đồng điệu khác trong tâm

hồn kéo họ vào một diễn biến về sau của

bộ phim.

Không khai thác vấn đề chính luận như

dòng phim nông thôn trước đây, bức tranh

nông thôn trong

Cô gái nhà người ta

đề cập

đến những thay đổi, chuyển mình muôn

hình muôn vẻ trong xã hội hiện đại, với

những nề nếp sinh hoạt và thói quen muôn

đời của người nông dân, với đủ những vất

vả, cần cù lẫn thói sĩ diện, háo danh, đủ

những thật thà dễ tin đến sự u mê lạc lối khi

thời cuộc nhiều thay đổi. Bên cạnh đó,

gái nhà người ta

chọn cách khai thác cuộc

sống nông thôn thời kì hiện đại, nơi những

người trẻ luôn có khao khát được bước ra

khỏi lũy tre làng. Phim rất nhẹ nhàng và hài

hước khi thông qua lăng kính của các bạn

trẻ với những vấn đề của tình bạn, tình yêu.

Chọn vấn đề nghiêm túc với cách tiếp cận hóm hỉnh, bộ phim Cô gái nhà

người ta mang nhiều tính giải trí hơn là chính luận, đào sâu những vấn đề

nổi cộm của xã hội nông thôn thời hiện đại.

&

mới trong

Cô gái nhà người ta

ĐD Trịnh Lê Phong (giữa) cùng 2 diễn viên Quang Trọng và Đình Tú

NSND Tiến Đạt vai ông Tài trong phim

Phía sau màn hình