Table of Contents Table of Contents
Previous Page  22 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 22 / 92 Next Page
Page Background

22

Không lấy khán giả

làm trung tâm

Điểm lại những bộ phim điện ảnh Việt

từng được khán giả rất kì vọng từ đầu năm

tới nay có thể thấy, chưa bộ phim nào đáp

ứng được sự kì vọng ấy. Mặc dù được

đầu tư lớn, được bảo chứng bởi những tên

tuổi đạo diễn, nhà sản xuất, nhưng lại làm

phim để thể hiện cá tính riêng của mình

chứ không phải làm phim cho khán giả.

Ra mắt vào mùa phim Tết 2016,

Siêu

trộm

của đạo diễn Hàm Trần đem đến

những cảnh hành động truy bắt tội phạm

công nghệ cao mãn nhãn với những thiết

bị hiện đại, cắt cảnh nhanh gọn, khái niệm

về tin học, hacker… Tuy nhiên, bộ phim

lại đề cập đến một đề tài còn xa lạ với

khán giả Việt mà cách lí giải vấn đề rất

dài và rối. Diễn viên nói rất khó nghe và

ngôn ngữ rất Tây, cảm giác như được viết

ra bằng tiếng Anh rồi dịch sang tiếng Việt.

Các tuyến nhân vật quá nhiều, thậm chí

trở nên thừa thãi, nội dung dàn trải, thông

điệp không rõ ràng.

Sau thành công của

Hương Ga

, dự án

điện ảnh tiếp theo của Trương Ngọc Ánh

Truy sát

được khán giả háo hức mong

chờ. “Bà trùm” Hương Ga đã mạnh tay

chi tới 20 tỉ với tham vọng tạo ra một

siêu phẩm hành động, nhưng bộ phim đã

không được như mong đợi. Phim rất đẹp,

hình ảnh đẹp, diễn viên đẹp, những pha

hành động cũng đẹp mắt, khung cảnh sang

trọng, xa hoa nhưng tất cả những điều

này không làm nên một tác phẩm điện

ảnh thành công. Đạo diễn hơi tham khi

xây dựng quá nhiều tình tiết, nhiều nhân

vật nên dàn trải và thiếu liên kết. Nhiều

mâu thuẫn mở ra nhưng lại xử lí quá dễ

dàng, không tạo được sức nặng với người

xem. Diễn biến tâm lí của các nhân vật

hơi gượng ép, lời thoại nhiều chỗ còn rất

kịch. Thủ pháp làm phim theo lối ước lệ

cũ kĩ, nhân vật chính diện thì quá tốt, còn

phản diện thì lại quá xấu khiến cho bộ

phim trở nên giả tạo và giáo điều. Trương

Ngọc Ánh cũng không phải là một lựa

chọn phù hợp cho nhân vật thiếu tá An An.

Dù khả năng diễn xuất tốt, xả thân vì vai

diễn nhưng chị không có thần thái của một

“đả nữ” và quá chênh lệch về tuổi tác khi

làm người yêu của Vĩnh Thụy trong phim.

Bao giờ có yêu nhau

của đạo diễn

Dustin Nguyễn cũng là bộ phim khiến

Phim Việt

có mất dần

chất Việt?

Không sử dụng những chất

liệu thuần Việt, không phản

ánh được đời sống của người

Việt, đó chính là lí do phim

Việt dù bùng nổ về mặt số

lượngnhưnglại rấthiếmphim

thật sự ấn tượng. Không bàn

tới thể loại hài nhảm, nhiều bộ

phim được đánh giá là “bom

tấn” nhưng cuối cùng lại

thành “bom xịt”. Nguyên nhân

thất bại chủ yếu là do các nhà

làm phim đã mang những công

thức của Mỹ, Hàn quốc áp

dụng vào điện ảnh Việt mà

quên đi đặc thù văn hóa,

xã hội Việt Nam.

Phim Siêu trộm - nguồn:

Youtube.com

Trương Ngọc Ánh

trong phim Truy sát - nguồn:

đoàn phim cung cấp

Phim Bao giờ có yêu nhau - nguồn:

http://phimchieurap.vn

VTV

Văn hóa

Giải trí