Table of Contents Table of Contents
Previous Page  51 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 51 / 92 Next Page
Page Background

51

chưa bao giờ có đoàn phim nào thực

hiện. Địa điểm quay được chọn là ngôi

nhà mái lá của đôi vợ chồng trẻ, phía

trên có đồi chè và rừng cây. 

Chọn được bối cảnh đẹp nhưng khó

khăn khác lại tới, đó là việc di chuyển

của đoàn phim với gần 40 người cùng

toàn bộ đồ đạc giữa các đảo trên hồ.

Đoàn đã phải liên lạc với hai đảo có nhà

dân gần đó làm hậu cần. Thời gian di

chuyển bằng xuồng máy giữa đảo hậu

cần và đảo có bối cảnh quay là khoảng

30 phút. Ấn tượng không thể quên của

đoàn làm phim là ngày đầu tiên khi xong

cảnh quay vào lúc 2h sáng, chúng tôi

phải đi đò trên hồ rộng, tối và dầy sương

về nơi nghỉ. Mọi người phải im lặng,

không được sử dụng điện thoại vì chỉ

cần một luồng sáng nhỏ từ màn hình

điện thoại phát ra trong đêm sương

cũng có thể ảnh hưởng đến tầm nhìn

của người lái đò. Đó cũng là trải nghiệm

vô cùng ấn tượng với chúng tôi. 

Trong suốt quá trình làm phim, chúng

tôi rất ấn tượng với những ca sĩ, nghệ sĩ

nhân vật chính của 

Bình minh cuối con

đường

. Trong một lần tình cờ tiếp xúc

với Lương Nguyệt Anh, tôi đã chú ý đến

nữ ca sĩ trẻ có rất nhiều màu sắc trong

cách xử lí ca khúc dân gian này. Khi

nghe lại nhiều lần giọng ca của Nguyệt

Anh, tôi thấy cô có nhiều cảm xúc trong

câu hát, điệu nhạc về quê hương, đất

nước và đặc biệt nặng lòng trong những

ca khúc về mẹ, trong đó có cả ca khúc

do chính cô sáng tác. Và tôi đã quyết

định chọn ca sĩ Nguyệt Anh vào vai nữ

chính cho phim. Ca sĩ Nguyệt Anh đã

phải tìm hiểu, đào sâu về nhân vật và khi

tham gia đóng phim thì 100% cảnh cảm

xúc trong phim đều là thật. Phần lớn các

phân đoạn phim có nữ chính đều là tình

huống khai thác tâm trạng rất sâu. Khi

nhập được vai, Nguyệt Anh làm cả đoàn

phim quên là cô đang diễn khi đã rơi

những giọt nước mắt thật sự. Đó là điều

vô cùng quan trọng trong bộ phim

này. Bên cạnh đó, nhân vật nam chính

trong phim là gương mặt  quen thuộc

của VTV: MC Danh Tùng. Anh đã đóng

nhiều phim với cá tính khác nhau nhưng

chưa bao giờ vào vai thầy giáo âm nhạc.

Danh Tùng đã phải cảm xúc cùng vai

diễn cộng với tìm hiểu kiến thức về

chuyên môn âm nhạc, thanh nhạc,

phong cách của người thầy giáo để có

thể nhập tâm thật sâu vào nhân vật. 

Bộ phim có nội dung về tình mẫu tử

nên nhân vật đặc biệt quan trọng nữa

chính là người mẹ. Tôi đã có may mắn

khi lần đầu tiên được cộng tác với nghệ

sĩ, diễn viên Minh Phương. Chính nghệ

sĩ là người “cứu cánh” cảm xúc cho

Nguyệt Anh rất nhiều, đặc biệt trong

phân đoạn người mẹ quê khắc khổ lên

thành phố làm phụ hồ kiếm thêm tiền

cho con ăn học. Khi hoá thân vào vai

diễn tại công trường xây dựng, phải vác

bao xi măng, nghệ sĩ Minh Phương đã

quệt mạnh vào chiếc đinh to và bị rách

một vết dài ở cánh tay. Dù rất đau nhưng

chị đã cố gắng giữ cảm xúc, khi hết phân

đoạn quay thì mọi người mới biết cô bị

thương. Diễn xuất ăn ý của các diễn

viên thậm chí còn khiến nhân vật nữ

đóng vai ban giám khảo cũng rơi nước

mắt. Tôi hi vọng, mọi người sẽ có những

trải nghiệm thực sự cảm xúc và rung

động khi thưởng thức bộ phim này.

THU HUỆ

(ghi)

Ảnh:

Nhân vật cung cấp

ĐD Phú Trần trao đổi với ca sĩ Nguyệt Anh

Danh Tùng và Nguyệt Anh, hai nhân vật chính trong phim