Table of Contents Table of Contents
Previous Page  50 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 50 / 92 Next Page
Page Background

50

PHÍA SAU MÀN HÌNH

B

ình minh cuối con đường

là câu

chuyện  về Nguyệt, một cô gái ở

làng quê nghèo, bố mất sớm, nhà

chỉ có hai mẹ con. Nguyệt xinh

xắn, trong sáng, có năng khiếu âm

nhạc từ nhỏ. Vì nhà nghèo, Nguyệt đã

phải đấu tranh tư tưởng trong việc theo

đuổi sự nghiệp hay kiếm việc làm để

trang trải kinh tế cho gia đình. Được sự

giúp đỡ của người chị cùng làng, Nguyệt

lên thành phố kiếm việc và tình cờ

gặp Tùng, thầy giáo tại Trung tâm Âm

nhạc trong một lần anh đi khảo sát bối

cảnh quay MV. Tùng nhận ra tài năng

âm nhạc của Nguyệt nên đã giúp đỡ

cô luyện thi vào Khoa Thanh nhạc để

theo đuổi con đường chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, ngay trước ngày thi, Nguyệt

nhận được tin mẹ cô bị tai nạn lao

động. Nguyệt sững sờ, đau khổ khi biết

được sự thật: mẹ cô đã phải từ bỏ làng

quê để lên thành phố lao động, chắt

chiu tiền bạc để con không phải từ bỏ

đam mê...

Từ trước tới nay, các MV hay clip của

những ca khúc mang phong cách dân

gian thường được triển khai theo hướng

cổ trang hoặc hồi tưởng về quá khứ,

làng quê Việt Nam với bối cảnh

của những thập niên cũ. Nhưng với

Bình

minh cuối con đường

, tôi mong muốn

kịch bản xây dựng phải đưa chất liệu âm

nhạc dân gian trong một câu chuyện có

bối cảnh hiện đại, để vừa mang cảm xúc

gần gũi, vừa dễ nhận được sự đồng

cảm của khán giả và hơn nữa, âm nhạc

dân gian sẽ đến được sâu rộng hơn với

khán giả trẻ. Với suy nghĩ đó, tôi đã trao

đổi và mời biên kịch Đàm Vân Anh viết

kịch bản cho phim.

Theo kịch bản tôi hình dung, bối cảnh

nhà Nguyệt ở một làng quê nghèo

nhưng phải rất thơ mộng, thoáng đãng,

mênh mông và đặc biệt phải lạ. Đó là

ngôi nhà lá dưới chân đồi chè, xung

quanh sẽ có hồ ao, nằm trong một thung

lũng bao la. Tuy nhiên, để tìm được bối

cảnh như tưởng tượng thực sự rất khó.

Sau khi tìm hiểu một số nơi, tôi và

NSƯT Phùng Lê Anh Minh đã gặp nhà

sản xuất Ngô Duy và được biết, ở quê

của anh ấy có khung cảnh giống như tôi

đã mường tượng. Khi tìm đến địa

điểm quay, tôi hoàn toàn ưng ý. Đó

chính là đầm Vân Hội ở xã Hiền Lương,

huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Nơi đây có

rất nhiều đảo nhỏ nằm trong hồ nước

mênh mang rất thơ mộng và đặc biệt là

Bình minh cuối con đường

NHỮNG ẤN TƯỢNG KHÓ QUÊN

BÌNH MINH CUỐI CON ĐƯỜNG

 LÀ BỘ PHIM CA NHẠC ĐƯỢC ĐẦU TƯ CÔNG

PHU CỦA BAN VĂN NGHỆ, ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM. BỘ PHIM ĐƯỢC DÀN

DỰNG BỞI ĐẠO DIỄN PHÚ TRẦN, NGƯỜI ĐÃ ĐOẠT GIẢI VÀNG TẠI LHTHTQ

LẦN THỨ 37 - 2017. ĐẠO DIỄN PHÚ TRẦN ĐÃ KỂ LẠI NHỮNG KỈ NIỆM

KHÓ QUÊN TRONG HÀNH TRÌNH TÁC NGHIỆP CỦA BỘ PHIM NÀY.

Bối cảnh ngôi nhà của mẹ con

Hoa và Nguyệt do ĐD Phú Trần lựa chọn