Previous Page  31 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 31 / 92 Next Page
Page Background

31

Ái Vân, Lệ Quyên, Ngọc Tân… còn

những diễn viên trẻ như tôi cũng được

minh họa cho các tiết mục ca nhạc. Vì thế,

có thể nói đây là sự trở lại của chúng tôi.

Nói như vậy, Nhà hát Tuổi trẻ

đang

làm mới loại hình vốn là hào

quang của mấy chục năm trước?

Trong tiêu chí phục vụ khán giả, Nhà

hát Tuổi trẻ có rất nhiều hạng mục. Ngay

từ khi ra đời, nhà hát đã có nhiều thể loại

như: kịch nói, kịch câm, ca múa nhạc,

nhạc kịch… Chúng tôi luôn là nơi đi đầu

trong các xu hướng mới trong thưởng thức

nghệ thuật. Đó là sự nhạy bén của đơn vị,

tính tiên phong, năng động, sáng tạo và rất

linh hoạt để phát triển và thu hút khán giả.

Chúng tôi gọi mọi thành viên trong Nhà

hát Tuổi trẻ là những “con ma” của Nhà

hát là vì thế.

Khi thực hiện chương trình này

Nhà hát gặp những khó khăn gì?

Đó là làm sao để bán được vé và liệu

chương trình có kéo dài được trọn con

đường

100 năm nhạc Việt Nam

không?

Chúng tôi rất hồi hộp với chương trình

đầu tiên, nếu thuận lợi và có được nhà

tài trợ tốt đồng hành thì chúng tôi sẽ đi

được đường dài. Với giá vé từ 300.000 -

500.000 - 700.000đ, rất nhiều người có thể

thưởng thức các chương trình âm nhạc trữ

tình. Chúng tôi sẽ linh hoạt và điều chỉnh

hợp lí để càng có nhiều người đến với đêm

nhạc hơn.

Đón đầu thị hiếu khán giả nhưng

làm sao để giữ chân họ

và giữ được

thương hiệu của Nhà hát Tuổi trẻ - một

trong những đơn vị nghệ thuật lớn nhất

miền Bắc mới là khó?

Trở lại với dòng nhạc này chúng tôi

cũng có nhiều kì vọng. Đó là sản xuất

chương trình hợp với thị hiếu khán giả.

Nhưng không chỉ có thế, chúng tôi muốn

biết những giá trị cũ còn bao nhiêu trong

thời đại này. Tôi luôn thăm dò, hỏi các

con tôi - những công dân của thế hệ ngày

này rằng, mẹ rất thích bài hát này, các con

có thích không? Tôi nghĩ một nhạc phẩm

hay không có ranh giới, mặc định về đối

tượng khán giả. Giá trị nghệ thuật hay, đi

vào lòng người, sống mãi với thời gian

thì thế hệ nào cũng dễ nghe, dễ cảm. Tuy

nhiên, có điều này chúng tôi cố gắng thực

hiện trong chương trình

100 năm âm nhạc

Việt Nam

, phải làm sao để qua mỗi đêm

nhạc, khán giả cảm thấy một thế giới tâm

hồn đẹp, tình con người rất sang trọng,

tinh tế, lịch lãm. Theo tôi, một sân khấu

nghệ thuật cần rất thận trọng điều này. Có

thể, nếu không cẩn thận, dòng nhạc này

sẽ cản trở bước phát triển của con người,

xã hội, làm cho con người bớt năng lượng

sống tích cực, chỉ biết nằm dài hoài niệm

xa xôi.

Vậy, có tiêu chí nào để chọn lựa

các tác giả sẽ xuất hiện trong

100 năm

âm nhạc Việt Nam

?

Đó là những tác giả nổi tiếng như:

Lam Phương, Nguyễn Văn Tý, Trịnh

Công Sơn, Phạm Duy, Văn Cao…, những

nhạc sĩ được đông đảo khán giả yêu thích.

Chúng tôi sẽ tìm mọi cơ hội để giới thiệu

được tất cả nhạc sĩ, không nhất thiết phải

theo trình tự sự hình thành và phát triển

của nền âm nhạc Việt Nam. Những ca

khúc của các tác giả xuất hiện ở nhiều sân

khấu ca nhạc và truyền hình nhưng chúng

tôi đưa theo tinh thần nhất quán, đó là trữ

tình, là bolero. Ưu tiên những nhạc sĩ có

tuyệt phẩm được nhiều người thuộc nhất,

yêu mến nhất.

Trân trọng cảm ơn NSND

Lê Khanh!

Thục Miên

(Thực hiện)

Ảnh:

Thu Hiền

NSND Lê Khanh chạy thử

chương trình

Đêm nhạc Lam Phương