Previous Page  30 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 30 / 92 Next Page
Page Background

30

Khán giả vốn quen Lê Khanh ở

sân khấu kịch, việc chị nhận lời dẫn cho

chuỗi chương trình

100 năm âm nhạc

Việt Nam

khá dài hơi có lí do nào đặc

biệt hơn?

Đây không phải là lần đầu tiên tôi đảm

nhận vai trò MC của một chương trình ca

nhạc. Đơn giản, tôi thấy mình thích hợp

với những chương trình cần sự lắng đọng,

hoài niệm và có màu sắc của cảm xúc thời

đã qua. Tôi làm công việc dẫn chương

trình không nhiều nhưng phong phú thể

loại. Có lẽ, tôi may mắn là nghệ sĩ sân

khấu và điện ảnh duy nhất từng đọc thơ

cùng với dàn nhạc giao hưởng Việt Nam

biểu diễn trong nước và quốc tế, được

diễn với sân khấu múa rối kinh điển của

Nhật Bản hoặc trong các chương trình

nhạc trữ tình.

Mỗi tháng một số, để đứng trên

sân khấu dẫn chuyện liên tục như thế

chị có gặp áp lực gì?

Chắc chắn rồi, tôi phải chuẩn bị và

tìm hiểu cẩn thận, kĩ càng từng tác giả,

mỗi chương trình mình làm. Tôi rất áp

lực, thường thì càng làm, càng thành

công thì những chương trình sau càng

khó. Khán giả vẫn sẽ thấy Lê Khanh mặc

áo dài trên sân khấu dẫn chuyện, đó là

điều chắc chắn.

Xuất phát từ điều gì mà Nhà hát

Tuổi trẻ có ý tưởng sản xuất chương

trình

100 năm âm nhạc Việt Nam

,

thưa chị?

Cảm hứng đó xuất phát từ xu hướng

khán giả đang tìm về dòng nhạc trữ tình

ở mọi hình thức sân khấu, nhà hát, truyền

hình. Giải thích về sự hồi sinh này, tôi

nghĩ đó là sự cân bằng cho cuộc sống

ồn ào, náo nhiệt, quay cuồng, là bù đắp

cho phần thiếu vùng tĩnh lặng, một cõi

sâu thẳm của cảm xúc trữ tình. Có thể

những ca khúc “thời @” hôm nay đang

“tua” ngắn con đường đi đến cảm xúc

yêu thương, khiến nhiều người cảm thấy

bị tước mất sự mênh mang của cảm xúc.

Nếu các bạn nghe lại dòng nhạc này trên

sân khấu, tôi tin mọi người sẽ được trở về

chính mình và sẽ thấy giá trị đầy đủ, cảm

xúc mãnh liệt và dồi dào từ những câu

hát, nốt nhạc, giai điệu lay động, dễ thuộc,

dễ nhớ này. Tôi tin, ai cũng thấy mình ở

trong đó.

Nhà hát Tuổi trẻ với bề dày thành

công, nhất là ở lĩnh vực kịch nói, khi

đứng ra tổ chức một chương trình lớn về

ca nhạc như thế này, hẳn còn có một lí

do sâu xa hơn?

Nhà hát Tuổi trẻ làm những đêm nhạc

này cũng là để trở lại những năm tháng

đầu thành lập. Ngày đó, chúng tôi gần như

là địa chỉ nhà hát công đầu tiên ở miền

Bắc mạnh dạn, táo bạo tổ chức những đêm

nhạc như thế này. Thời đó, khán giả xếp

vòng trong, vòng ngoài mua vé, những

đêm nhạc luôn kín chỗ. Nhiều nghệ sĩ đã

biểu diễn như ban nhạc Saxphone Trọng

Khôi, những giọng ca như: Vân Khánh,

Ngoài vai trò Phó Giám đốc Nhà

hát Tuổi trẻ, một diễn viên kịch

nói và điện ảnh tài năng, NSND Lê

Khanh còn rất đắt show dẫn

chương trình. Tuy nhiên, chị chỉ

nhận lời những chương trình có

sự sâu lắng của cảm xúc chứ

không phải là sự hoành tráng, ồn

ào. Người dẫn chuyện đặc biệt của

chuỗi đêm nhạc

100 năm âm nhạc

Việt Nam

vui vẻ chia sẻ về dự án mới

này với Tạp chí Truyền hình.

N

g

ư

i

d

n

c

h

u

y

n

đ

c

b

i

t

VTV

Văn hóa

Giải trí