Previous Page  6 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 6 / 92 Next Page
Page Background

6

VTV

Điểm

nhấn

Vẫn áp lực mỗi khi viết

Thưa nhạc sĩ Xuân Phương, anh

có nhớ mình đã sáng tác bao nhiêu ca

khúc nhạc phim?

Sau ca khúc đầu tiên

Nếu phải xa nhau

trong phim

Sóng ngầm

(đạo diễn Vũ Hồng

Sơn) đến nay, sau hơn 20 năm, tôi thực sự

không nhớ đã sáng tác bao nhiêu bài cho

bao nhiêu bộ phim. Hầu hết những bản

nhạc thời đó như:

Mong ước kỉ niệm xưa,

Nếu phải xa nhau...

ít nhiều đã để lại dấu

ấn trong lòng khán giả.

Anh là một trong số ít nhạc sĩ có

được những tác phẩm âm nhạc trong

phim thoát khỏi đời sống điện ảnh để đi

vào quỹ đạo của sân khấu âm nhạc. Mối

duyên này đã mang lại cho anh điều gì?

Có trở thành áp lực với anh trong những

tác phẩm sau đó không?

Việc những ca khúc trong phim của tôi

có sức sống riêng đã mang lại nhiều điều

tốt cho tôi. Tôi có thêm nhiều khán giả,

nhiều đạo diễn biết đến và điều đó mang lại

cho tôi nhiều hợp đồng để viết nhạc phim.

Tôi được nhiều ưu đãi hơn, đương nhiên

cũng có áp lực khi viết những ca khúc

phim sau đó...

Khó khăn mà nhạc sĩ khi nhận lời

thực hiện nhạc phim là gì? Làm sao để

chạm vào cảm xúc của người nghe mà

vẫn phải thực hiện đúng ý đồ của đạo

diễn, của bộ phim?

Ca khúc trong phim thường là do đạo

diễn hoặc là nhà sản xuất đặt hàng. Khó

Nhạc sĩ Xuân Phương

Khi mức

đầu tư không

thỏa đáng...

Xuân Phương là một trong số ít

nhạc sĩ gắn bó và thành công ở

mảng sáng tác những ca khúc

trong phim. Trong đó, số bài hát

trở thành những bản hit, ca

khúc nằm lòng của nhiều người

yêu nhạc, được chọn đứng trên

sân khấu biểu diễn và các cuộc

thi ca nhạc trong nước rất

nhiều. Nhạc sĩ Xuân Phương

đã chia sẻ về câu chuyện làm

nghề của mình với PV Tạp chí

Truyền hình.