Previous Page  11 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 11 / 92 Next Page
Page Background

11

sản xuất hàng hóa và hướng mạnh đến thị

trường. Tại sao nông sản Việt Nam lại phải

tự trói mình trong một hình ảnh nhận diện

xưa cũ là sản xuất manh mún, phân phối

nhỏ giọt và giá thì thấp đến mức dưới cả

giá thành? Tại sao không nghĩ đến một

ngày, đã là nông đặc sản có thương hiệu

thì giá phải tương xứng, phải xuất hiện

ở những vị trí đẹp nhất trên kệ hàng siêu

thị, phải xuất hiện ở tất cả các kênh phân

phối ở khắp 63 tỉnh thành. Với sự đa dạng

về các vùng khí hậu, với điều kiện thổ

nhưỡng được thiên nhiên ưu ái, với sự đa

dạng và chất lượng của nguồn gen và đặc

biệt là với sự cần cù, khéo léo của những

người nông dân, Việt Nam có thừa tiềm

năng để làm được điều đó. Vấn đề còn lại

chỉ là cách làm. Chương trình truyền hình

Nông nghiệp sạch

để quảng bá nông sản

Việt là một cách làm như vậy. Chương

trình được thực hiện theo hình thức truyền

hình thực tế với sự trải nghiệm sinh động

của người dẫn chương trình và các phóng

viên. Hình ảnh đẹp, góc quay hấp dẫn,

kịch bản sinh động, cách dẫn chuyện gần

gũi… tất cả sẽ tạo nên một kênh quảng bá

tuyệt vời cho nông sản Việt Nam, từ đó

truyền đi một thông điệp, một định hướng

về một nền nông nghiệp xanh, sạch, hiệu

quả kinh tế cao và phát triển bền vững.

Với cách tiếp cận dùng cái Tốt để đẩy

lùi cái Xấu, chương trình

Nông nghiệp

sạch

còn giới thiệu, nhân rộng những mô

hình sản xuất nông nghiệp Xanh và Sạch,

từ đó thay đổi nhận thức của người tiêu

dùng về chất lượng và sự an toàn của hàng

nông sản Việt Nam.

Thông qua việc triển khai, chương

trình cũng sẽ xác định được rõ hơn các

nhóm sản phẩm chủ lực quốc gia, nhóm

sản phẩm chủ lực vùng miền và của địa

phương có chất lượng, giá trị cao, có lợi

thế cạnh tranh, làm chủ thị trường trong

nước, nâng cao kim ngạch xuất khẩu, góp

phần thực hiện thành công các chủ trương,

định hướng của Đảng và Nhà nước về phát

triển nông nghiệp, nông thôn cũng như

các mục tiêu đặt ra trong các chương trình

tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây

dựng nông thôn mới.

Mai Chi

*Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân:

“Không thể có xã

nông thôn mới mà sản xuất không an toàn, đó là văn hóa của người Việt Nam. Vì

vậy, chương trình

Nông nghiệp sạch

chính là công cụ 3 chức năng: truyền thông,

hỗ trợ và góp phần tiêu thụ sản phẩm. Việc khởi động chương trình

Nông nghiệp

sạch

khẳng định quyết tâm đưa nền nông nghiệp Việt Nam hướng tới nông

nghiệp sạch”.

*Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường

cho rằng, sau 3 năm thực hiện

chương trình Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng

và phát triển bền vững, ở các quy mô, cấp độ khác nhau, các ngành hàng khác

nhau đã có chuyển biến khá tích cực, tiếp cận với mục tiêu cuối cùng là xây dựng

gắn với thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước cũng như tham gia sâu vào chuỗi

giá trị toàn cầu. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để các nông sản chủ lực, sản phẩm

đặc sản, sản phẩm hữu cơ, sản phẩm có chỉ dẫn địa lí… từ các vùng miền trong cả

nước với chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm có chỗ đứng ổn định và sức

cạnh tranh cao trên thị trường trong và ngoài nước. Đây là điều mà người nông dân

và các cấp, các ngành, toàn xã hội rất mong đợi và rất cần sự đồng hành, chung tay

của tất cả chúng ta, đặc biệt là sự truyền thông, quảng bá của các cơ quan truyền

thông đại chúng.

*Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh

chia sẻ

, Nông nghiệp sạch

chương trình đầu tiên Đài THVN xây dựng theo format quảng bá trực diện cho

những thương hiệu đặc sản nông nghiệp địa phương và nông sản sạch, gửi tới

khán giả thông điệp mạnh mẽ nhất về chất lượng và giá trị của nông sản Việt Nam.

Hay nói cách khác là VTV đang xúc tiến thương mại nông sản giúp cho Bộ

NN&PTNN.

*Ông Võ Kim Cự - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam

cho biết, sắp tới

Liên minh Hợp tác xã Việt Nam sẽ mở hệ thống siêu thị bán những sản phẩm nông

sản được sản xuất an toàn theo tiêu chí không sử dụng hóa chất. Người tiêu dùng

chỉ cần quét mã vạch trên mỗi sản phẩm là có thể biết được hết thông tin từ đồng

ruộng đến vận chuyển, nơi tiêu thụ.

*Ông Tiết Văn Thành - Tổng giám đốc Agribank

công bố chương trình

Tín

dụng xanh

50 nghìn tỉ dành cho vay phát triển sản xuất nông sản sạch tại tất cả các

địa phương trong cả nước. Gói tín dụng này sẽ được triển khai từ ngày 1/11/2016

với đối tượng là tất cả các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ trang trại tham gia sản

xuất trong chuỗi sản xuất nông nghiệp sạch. Agribank cũng cam kết sẽ hỗ trợ với

lãi suất ưu đãi nhất nhằm hỗ trợ tối đa cho sản xuất nông nghiệp sạch nói riêng và

phát triển nông nghiệp nói chung.

P.V

Ông Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại lễ kí kết CT

Nông nghiệp sạch