Previous Page  36 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 36 / 92 Next Page
Page Background

36

Đ

ược làm lại từ kịch bản

Perfect Strangers

của

Italia,

Tiệc trăng máu

dự án được trông đợi

nhất nửa cuối 2020. Phiên bản

Việt do đạo diễn Nguyễn Quang

Dũng cầm trịch và đạo diễn Phan

Gia Nhật Linh đảm nhận vai trò

nhà sản xuất.

Tiệc trăng máu

quy

tụ được dàn diễn viên thực lực

nhất của điện ảnh Việt hiện nay, đủ

khả năng đảm đương những màn

đấu trí cân não cũng như truyền tải một

cách hài hước, duyên dáng thông điệp của

bộ phim. Nhà sản xuất cũng rất chịu chi

khi bỏ ra gần 3 tỉ để dựng mới một căn

hộ sang trọng làm bối cảnh. Vì 90% thời

lượng của bộ phim diễn ra trong một căn

hộ sang trọng, hầu như không có bối cảnh

bên ngoài nên yếu tố thuần Việt chỉ có thể

cài cắm qua lời thoại và câu chuyện của

các nhân vật.

Tiệc trăng máu

cũng không

có vai phụ, 7 diễn viên đều là nhân vật

chính, cùng chơi một trò chơi, trong một

bối cảnh duy nhất. Làm sao để luôn giữ

được sự cân bằng nhưng vẫn tạo cảm

giác hồi hộp cho người xem là một thách

thức không hề nhỏ.

Sau màn chào sân ấn tượng với bộ

phim trinh thám hình sự

Ống kính sát nhân

,

đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Hoàng tiếp tục

“nâng cao độ khó” ở tác phẩm tiếp theo

với cái tên đầy bí ẩn

Song Song

. Theo tiết

lộ ban đầu, bộ phim pha trộn giữa các thể

loại li kì, tâm lí và giật gân. Câu chuyện

đặt trong bối cảnh hai cơn bão lớn của

năm 1999 và 2020, lấy cảm hứng từ “hiệu

ứng cánh bướm”. Nhân vật chính phải tìm

cách sửa chữa sai lầm của mình khi vô

tình thay đổi quá khứ, khiến cuộc sống

hiện tại của cô bị đảo lộn. Dù nhà sản xuất

chưa công bố chính thức nhưng kịch bản

này rất giống với

Mirage

(Ảo ảnh), bộ phim

nổi tiếng của điện ảnh Tây Ban Nha. Theo

những gì nhà sản xuất hé lộ thì nhiều khả

năng Nhã Phương sẽ đảm nhận vai diễn

Vera Roy ở phiên bản Việt. Đây là một vai

diễn nặng về tâm lí, là sợi dây gắn kết,

xuất hiện hầu hết trong tất cả các phân

cảnh của phim đòi hỏi một diễn viên đầy

nội lực mới có thể truyền tải được cảm xúc

đến cho người xem. Bên cạnh đó, mặc dù

có tư duy làm phim mới mẻ, đầy đam mê

và không ngại thử thách nhưng tuổi đời

và tuổi nghề vẫn là hạn chế của đạo diễn

Nguyễn Hữu Hoàng khi đảm đương một

tác phẩm nặng kí như

Song Song

.

Cũng thuộc thể loại li kì, giật gân,

diện sát nhân

của đạo diễn Đinh Công

Hiếu xoay quanh cô bác sĩ trẻ xinh đ p,

tài năng, liên tục bị tên sát nhân giấu mặt

truy đuổi và sát hại theo nhiều cách khác

nhau. Bộ phim được tiết lộ là mua bản

quyền làm lại từ một tác phẩm nổi tiếng

của Hollywood.

Vô diện sát nhân

lại là tác

phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Đinh

Công Hiếu, dù trước đó anh đã thành công

với nhiều bộ phim chiếu mạng và sitcom

nhưng màn ảnh rộng là một phạm trù

khác. Và đặc biệt ở những dòng phim cân

não như thế này, bên cạnh tư duy thì kinh

nghiệm đóng một vai trò cực kì quan trọng.

Tất cả chỉ là dự đoán, chất lượng

tới đâu thì phải chờ khi phim ra rạp mới

biết được. Chỉ riêng việc dám mạo hiểm

với những đề tài, thể loại khó cũng đáng

được khích lệ. Nếu có thêm nhiều những

nhà làm phim dám bước ra khỏi vùng an

toàn, dám nghĩ, dám làm, dám thử thách

bản thân thì điện ảnh Việt sẽ có ngày

khởi sắc.

BẢO ANH

THÀNH CÔNG CỦA NHIỀU BỘ PHIM REMAKE (LÀM LẠI)

TRONG THỜI GIAN GẦN ĐÂY CHỨNG TỎ CÁC ĐẠO

DIỄN ĐÃ KHÁ CHẮC TAY TRONG VIỆC VIỆT HOÁ CÁC

KỊCH BẢN NƯỚC NGOÀI. ĐỂ TĂNG ĐỘ THỬ THÁCH

ĐỒNG THỜI MANG ĐẾN NHỮNG TRẢI NGHIỆM MỚI MẺ

CHO KHÁN GIẢ, NHIỀU NHÀ LÀM PHIM ĐÃ LỰA CHỌN

LÀM LẠI NHỮNG THỂ LOẠI KHÓ, THẬM CHÍ CHƯA

TỪNG ĐƯỢC THỰC HIỆN TẠI VIỆT NAM.

DÒNG PHIM REMAKE

NÂNG CAO ĐỘ KHÓ

Phiên bản Việt Tiệc trăng máu

Phiên bản Hàn Intimate Strangers

Tạo hình của Nhã Phương

trong phim

Song Song

VĂN HÓA & GIẢI TRÍ