36
Đ
ược làm lại từ kịch bản
Perfect Strangers
của
Italia,
Tiệc trăng máu
là
dự án được trông đợi
nhất nửa cuối 2020. Phiên bản
Việt do đạo diễn Nguyễn Quang
Dũng cầm trịch và đạo diễn Phan
Gia Nhật Linh đảm nhận vai trò
nhà sản xuất.
Tiệc trăng máu
quy
tụ được dàn diễn viên thực lực
nhất của điện ảnh Việt hiện nay, đủ
khả năng đảm đương những màn
đấu trí cân não cũng như truyền tải một
cách hài hước, duyên dáng thông điệp của
bộ phim. Nhà sản xuất cũng rất chịu chi
khi bỏ ra gần 3 tỉ để dựng mới một căn
hộ sang trọng làm bối cảnh. Vì 90% thời
lượng của bộ phim diễn ra trong một căn
hộ sang trọng, hầu như không có bối cảnh
bên ngoài nên yếu tố thuần Việt chỉ có thể
cài cắm qua lời thoại và câu chuyện của
các nhân vật.
Tiệc trăng máu
cũng không
có vai phụ, 7 diễn viên đều là nhân vật
chính, cùng chơi một trò chơi, trong một
bối cảnh duy nhất. Làm sao để luôn giữ
được sự cân bằng nhưng vẫn tạo cảm
giác hồi hộp cho người xem là một thách
thức không hề nhỏ.
Sau màn chào sân ấn tượng với bộ
phim trinh thám hình sự
Ống kính sát nhân
,
đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Hoàng tiếp tục
“nâng cao độ khó” ở tác phẩm tiếp theo
với cái tên đầy bí ẩn
Song Song
. Theo tiết
lộ ban đầu, bộ phim pha trộn giữa các thể
loại li kì, tâm lí và giật gân. Câu chuyện
đặt trong bối cảnh hai cơn bão lớn của
năm 1999 và 2020, lấy cảm hứng từ “hiệu
ứng cánh bướm”. Nhân vật chính phải tìm
cách sửa chữa sai lầm của mình khi vô
tình thay đổi quá khứ, khiến cuộc sống
hiện tại của cô bị đảo lộn. Dù nhà sản xuất
chưa công bố chính thức nhưng kịch bản
này rất giống với
Mirage
(Ảo ảnh), bộ phim
nổi tiếng của điện ảnh Tây Ban Nha. Theo
những gì nhà sản xuất hé lộ thì nhiều khả
năng Nhã Phương sẽ đảm nhận vai diễn
Vera Roy ở phiên bản Việt. Đây là một vai
diễn nặng về tâm lí, là sợi dây gắn kết,
xuất hiện hầu hết trong tất cả các phân
cảnh của phim đòi hỏi một diễn viên đầy
nội lực mới có thể truyền tải được cảm xúc
đến cho người xem. Bên cạnh đó, mặc dù
có tư duy làm phim mới mẻ, đầy đam mê
và không ngại thử thách nhưng tuổi đời
và tuổi nghề vẫn là hạn chế của đạo diễn
Nguyễn Hữu Hoàng khi đảm đương một
tác phẩm nặng kí như
Song Song
.
Cũng thuộc thể loại li kì, giật gân,
Vô
diện sát nhân
của đạo diễn Đinh Công
Hiếu xoay quanh cô bác sĩ trẻ xinh đ p,
tài năng, liên tục bị tên sát nhân giấu mặt
truy đuổi và sát hại theo nhiều cách khác
nhau. Bộ phim được tiết lộ là mua bản
quyền làm lại từ một tác phẩm nổi tiếng
của Hollywood.
Vô diện sát nhân
lại là tác
phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Đinh
Công Hiếu, dù trước đó anh đã thành công
với nhiều bộ phim chiếu mạng và sitcom
nhưng màn ảnh rộng là một phạm trù
khác. Và đặc biệt ở những dòng phim cân
não như thế này, bên cạnh tư duy thì kinh
nghiệm đóng một vai trò cực kì quan trọng.
Tất cả chỉ là dự đoán, chất lượng
tới đâu thì phải chờ khi phim ra rạp mới
biết được. Chỉ riêng việc dám mạo hiểm
với những đề tài, thể loại khó cũng đáng
được khích lệ. Nếu có thêm nhiều những
nhà làm phim dám bước ra khỏi vùng an
toàn, dám nghĩ, dám làm, dám thử thách
bản thân thì điện ảnh Việt sẽ có ngày
khởi sắc.
BẢO ANH
THÀNH CÔNG CỦA NHIỀU BỘ PHIM REMAKE (LÀM LẠI)
TRONG THỜI GIAN GẦN ĐÂY CHỨNG TỎ CÁC ĐẠO
DIỄN ĐÃ KHÁ CHẮC TAY TRONG VIỆC VIỆT HOÁ CÁC
KỊCH BẢN NƯỚC NGOÀI. ĐỂ TĂNG ĐỘ THỬ THÁCH
ĐỒNG THỜI MANG ĐẾN NHỮNG TRẢI NGHIỆM MỚI MẺ
CHO KHÁN GIẢ, NHIỀU NHÀ LÀM PHIM ĐÃ LỰA CHỌN
LÀM LẠI NHỮNG THỂ LOẠI KHÓ, THẬM CHÍ CHƯA
TỪNG ĐƯỢC THỰC HIỆN TẠI VIỆT NAM.
DÒNG PHIM REMAKE
NÂNG CAO ĐỘ KHÓ
Phiên bản Việt Tiệc trăng máu
Phiên bản Hàn Intimate Strangers
Tạo hình của Nhã Phương
trong phim
Song Song
VĂN HÓA & GIẢI TRÍ