Previous Page  57 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 57 / 92 Next Page
Page Background

57

Lần đầu tiên đóng vai mẹ đơn thân,

trùng hợp cuộc sống ngoài đời thực,

Dương Cẩm Lynh có sự đồng cảm với

những vất vả và trăn trở để bảo vệ con

của nhân vật. Có những lúc quá xúc động

với tình tiết phim mà còn bị mâu thuẫn với

nhân vật nên sau khi quay xong, cô ngồi

thừ một lúc đâu để định thần lại. Một khó

khăn khác của Dương Cẩm Lynh khi đóng

phim này là thu tiếp trực tiếp. Cô không

phải là diễn viên chuyên nghiệp nên phải

tập trung nhiều để diễn đạt tốt đài từ. Thu

tiếng trực tiếp thì lợi thế là khán giả có thể

thấy nội lực của diễn viên. Có điều bất lợi

là khi không gian xung quanh ồn quá thì

diễn viên sẽ dễ mất tập trung. Khi thu tiếng

trực tiếp thì phải đảm bảo sức khỏe thật

tốt, vì hôm nào không khỏe là giọng nói sẽ

không đảm bảo. Nhưng lần đầu làm phim

cùng VFC giúp Dương Cẩm Lynh yên tâm

vì kĩ thuật thu hình, thu âm rất chuyên

nghiệp, bắt được hết giọng nói của diễn

viên. Bản thân cô khi xem lại phim cũng

thấy xúc động.

MẸ CHỒNG KHÓ TÍNH

Dù vai bà Uyên của NSƯT Mỹ Uyên

chỉ là vai thứ nhỏ nhưng chị sẵn sàng

nhận lời mà không cần xem trước kịch bản

vì chị và đạo diễn Nguyễn Thu đã có nhiều

lần hợp tác trước đây. Khi đóng phim với

các bạn trẻ, chị cũng rất vui vì không khí

thanh xuân nên có sự tươi mới. Trước

đây chị từng hợp tác với VFC trong phim

Cả một đời ân oán

nên ban đầu cũng có

chút băn khoăn vì ngại lặp lại hình tượng

nhưng lúc sau nhận ra đây là vai diễn hay.

“Tôi nghĩ rằng không có vai diễn nào nhỏ,

hoặc không hay. Chỉ là mình làm sao để

vai diễn hay hơn và thành công hơn trong

câu chuyện của các nhân vật chính”. Vì

sự thể hiện xuất sắc của Mỹ Uyên nên

biên kịch đã quyết định viết thêm nhiều

phân cảnh hơn, tạo bất ngờ cho phần

sau. Những phân đoạn ấn tượng với chị

là các tập người mẹ chồng bị chấn thương

sọ não, tai biến nặng nên phải nằm một

chỗ ở bệnh viện, không nói chuyện được.

Liên tiếp trong nhiều ngày, chị chỉ nằm trên

giường, băng bó khắp người, không được

đi lại hay cử động mạnh, chỉ dùng tay ra

hiệu, miệng ú ớ, nước mắt lưng tròng để

thể hiện cảm xúc nhân vật. Hai đạo diễn

đòi hỏi diễn xuất quá cao nên NSƯT Mỹ

Uyên phải thực hiện cảnh quay nhiều lần

mới hoàn thành. Tuy nhiên, chị cho rằng

sự đầu tư chỉn chu của máy quay phim

4K, thu âm đồng bộ đã hỗ trợ diễn viên rất

nhiều trong việc diễn xuất. Đặc biệt những

diễn viên trẻ có thêm cơ hội rèn giũa kĩ

năng, biểu cảm đi kèm với đài từ.

VỘI NÓI LỜI YÊU

Nhân vật Thắng của Huỳnh Anh là

dạng công tử nhà giàu quen thuộc. Vì thế

anh phải thay đổi để có nét riêng không

trùng màu với trước đây. Cảnh quay ấn

tượng nhất của Huỳnh Anh là ở Đà Lạt.

Nhân vật do anh đóng bị bệnh nên được

Dương Cẩm Lynh chăm sóc. Khi đó trời

đã rất tối, ngoài trời rất lạnh, ai cũng mặc

áo mỏng mà vẫn cố gắng hoàn thành

công việc.

Đạo diễn luôn chú ý đến cảnh

đẹp trong phim nên có nhiều phân đoạn

ảnh hưởng bởi yếu tố thời gian. Diễn viên

phải tập kĩ lưỡng trước những cảnh hoàng

hôn vì chỉ có thể quay một, hai lần trước

khi trời sụp tối. Dương Cẩm Lynh thường

cảm thấy các cảnh quay tình cảm không

hề lãng mạn như ngoài đời mà quá gấp

gáp. Thói quen của Huỳnh Anh khi nhập

vai là luôn trò chuyện nhiều với bạn diễn

để tạo sự gần gũi, tập thoại rất nhiều để

cảnh quay nhanh chóng. Nhờ vậy mà cô

phối hợp khá ăn ý với bạn diễn.

HẢI LAM