57
Lần đầu tiên đóng vai mẹ đơn thân,
trùng hợp cuộc sống ngoài đời thực,
Dương Cẩm Lynh có sự đồng cảm với
những vất vả và trăn trở để bảo vệ con
của nhân vật. Có những lúc quá xúc động
với tình tiết phim mà còn bị mâu thuẫn với
nhân vật nên sau khi quay xong, cô ngồi
thừ một lúc đâu để định thần lại. Một khó
khăn khác của Dương Cẩm Lynh khi đóng
phim này là thu tiếp trực tiếp. Cô không
phải là diễn viên chuyên nghiệp nên phải
tập trung nhiều để diễn đạt tốt đài từ. Thu
tiếng trực tiếp thì lợi thế là khán giả có thể
thấy nội lực của diễn viên. Có điều bất lợi
là khi không gian xung quanh ồn quá thì
diễn viên sẽ dễ mất tập trung. Khi thu tiếng
trực tiếp thì phải đảm bảo sức khỏe thật
tốt, vì hôm nào không khỏe là giọng nói sẽ
không đảm bảo. Nhưng lần đầu làm phim
cùng VFC giúp Dương Cẩm Lynh yên tâm
vì kĩ thuật thu hình, thu âm rất chuyên
nghiệp, bắt được hết giọng nói của diễn
viên. Bản thân cô khi xem lại phim cũng
thấy xúc động.
MẸ CHỒNG KHÓ TÍNH
Dù vai bà Uyên của NSƯT Mỹ Uyên
chỉ là vai thứ nhỏ nhưng chị sẵn sàng
nhận lời mà không cần xem trước kịch bản
vì chị và đạo diễn Nguyễn Thu đã có nhiều
lần hợp tác trước đây. Khi đóng phim với
các bạn trẻ, chị cũng rất vui vì không khí
thanh xuân nên có sự tươi mới. Trước
đây chị từng hợp tác với VFC trong phim
Cả một đời ân oán
nên ban đầu cũng có
chút băn khoăn vì ngại lặp lại hình tượng
nhưng lúc sau nhận ra đây là vai diễn hay.
“Tôi nghĩ rằng không có vai diễn nào nhỏ,
hoặc không hay. Chỉ là mình làm sao để
vai diễn hay hơn và thành công hơn trong
câu chuyện của các nhân vật chính”. Vì
sự thể hiện xuất sắc của Mỹ Uyên nên
biên kịch đã quyết định viết thêm nhiều
phân cảnh hơn, tạo bất ngờ cho phần
sau. Những phân đoạn ấn tượng với chị
là các tập người mẹ chồng bị chấn thương
sọ não, tai biến nặng nên phải nằm một
chỗ ở bệnh viện, không nói chuyện được.
Liên tiếp trong nhiều ngày, chị chỉ nằm trên
giường, băng bó khắp người, không được
đi lại hay cử động mạnh, chỉ dùng tay ra
hiệu, miệng ú ớ, nước mắt lưng tròng để
thể hiện cảm xúc nhân vật. Hai đạo diễn
đòi hỏi diễn xuất quá cao nên NSƯT Mỹ
Uyên phải thực hiện cảnh quay nhiều lần
mới hoàn thành. Tuy nhiên, chị cho rằng
sự đầu tư chỉn chu của máy quay phim
4K, thu âm đồng bộ đã hỗ trợ diễn viên rất
nhiều trong việc diễn xuất. Đặc biệt những
diễn viên trẻ có thêm cơ hội rèn giũa kĩ
năng, biểu cảm đi kèm với đài từ.
VỘI NÓI LỜI YÊU
Nhân vật Thắng của Huỳnh Anh là
dạng công tử nhà giàu quen thuộc. Vì thế
anh phải thay đổi để có nét riêng không
trùng màu với trước đây. Cảnh quay ấn
tượng nhất của Huỳnh Anh là ở Đà Lạt.
Nhân vật do anh đóng bị bệnh nên được
Dương Cẩm Lynh chăm sóc. Khi đó trời
đã rất tối, ngoài trời rất lạnh, ai cũng mặc
áo mỏng mà vẫn cố gắng hoàn thành
công việc.
Đạo diễn luôn chú ý đến cảnh
đẹp trong phim nên có nhiều phân đoạn
ảnh hưởng bởi yếu tố thời gian. Diễn viên
phải tập kĩ lưỡng trước những cảnh hoàng
hôn vì chỉ có thể quay một, hai lần trước
khi trời sụp tối. Dương Cẩm Lynh thường
cảm thấy các cảnh quay tình cảm không
hề lãng mạn như ngoài đời mà quá gấp
gáp. Thói quen của Huỳnh Anh khi nhập
vai là luôn trò chuyện nhiều với bạn diễn
để tạo sự gần gũi, tập thoại rất nhiều để
cảnh quay nhanh chóng. Nhờ vậy mà cô
phối hợp khá ăn ý với bạn diễn.
HẢI LAM