Previous Page  63 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 63 / 92 Next Page
Page Background

63

trăm kịch bản gốc và bao nhiêu phần

trăm dành cho sự sáng tạo mang dấu

ấn cá nhân?

Điều đó còn phụ thuộc vào hợp đồng

giữa nhà sản xuất và phía đối tác giữ bản

quyền. Với

Mối tình đầu của tôi

sao đưa anh tới

phiên bản Việt, tôi được

toàn quyền thay đổi và sáng tạo theo

quan điểm nghệ thuật của mình. Ngay từ

khâu xây dựng kịch bản đến ghi hình, tôi

luôn cố gắng thổi hồn Việt vào từng nhân

vật, đưa vào nhiều màu sắc văn hoá,

những vấn đề mà người Việt đang quan

tâm. Một bộ phim làm lại thành công là

phải thuyết phục được người xem, đây

là câu chuyện về đời sống, tình cảm của

người Việt do chính các diễn viên Việt

Nam đóng.

Diễn viên không hợp vai c ng là

một trong những nguyên nhân chính

dẫn đến thất bại của phim Việt. Chọn

diễn viên vì độ nổi tiếng, vì quen biết,

vì là gương mặt đại diện của nhà tài

trợ…, tình trạng này có xảy ra trong

các bộ phim của anh không?

Tôi có một nguyên tắc bất di bất dịch,

tất cả các diễn viên từ chính đến phụ, là

ngôi sao hay diễn viên chuyên nghiệp,

nếu muốn xuất hiện trong phim của tôi

đều phải trải qua quá trình thử vai. Tôi

luôn đặt yếu tố hợp vai lên hàng đầu, vì

nhiều khi bạn có kĩ năng diễn xuất tốt

nhưng vai diễn đó không phù hợp thì

cũng không thể giúp cho diễn viên và

cho bộ phim ấy thành công được.

Có nhiều ý kiến trái chiều về tạo

hình c ng như khả năng diễn xuất của

các diễn viên trong phim

Mối tình đầu

của tôi

, anh có hài lòng về sự lựa chọn

của mình không?

Mọi thắc mắc cũng như những ý kiến

trái chiều của khán giả tôi sẽ ghi nhận và

giải đáp khi bộ phim chính thức lên sóng

vào tháng 4/2018. Tới giờ phút này, khi

đã xem lại toàn bộ phim trước khi nộp

băng cho Đài Truyền hình Việt Nam, tôi

rất hài lòng với tất cả những gì mà các

diễn viên đã thể hiện trong phim.

Mặc dù

Mối tình đầu của tôi

chưa lên sóng nhưng anh lại tiếp tục

Việt hóa

Vì sao đưa anh tới

, anh có

thấy mình hơi mạo hiểm khi làm lại các

tác phẩm đã quá nổi tiếng?

Như tôi đã nói, làm phim ở Việt Nam

đã khó, huống chi làm lại một tác phẩm

đã trở thành “tượng đài” của truyền hình

khu vực. Áp lực, khó khăn là rất nhiều.

Nhưng tôi cảm thấy may mắn vì được

nhà sản xuất BHD tin tưởng giao cho

trọng trách này. Ngay từ đầu, tôi đã xác

định, làm lại để học hỏi chứ không phải

để tạo ra xu hướng. Đây là cơ hội rất tốt

để tìm hiểu cách người Hàn làm ra một

bom tấn thu hút khán giả khắp châu Á.

Một câu hỏi mà dư luận đang rất

quan tâm, tiêu chí lựa chọn diễn viên

vào vai “Cụ giáo” và “Mợ chảnh” của

anh thế nào?

Đầu tiên phải cám ơn khán giả và

truyền thông đã gợi ý cho tôi rất nhiều

cái tên. Tiêu chí lựa chọn diễn viên của

tôi, trong bất cứ dự án nào cũng chỉ có

một điều kiện duy nhất, là hợp vai. Tôi

rất mong chờ sẽ tìm ra được những

người thật sự phù hợp trong buổi thử vai

trong tháng Một này.

Anh có nghĩ đến việc lựa chọn

những gương mặt mới, như cách đạo

diễn Lê Thanh Sơn và nhà sản xuất

Charlie Nguyễn đã làm với

Em

chưa 18

?

Ai cũng mong muốn tìm kiếm được

những nhân tố mới trong phim của mình

thay vì cứ quanh quẩn với những gương

mặt quen thuộc. Quan điểm làm phim

của tôi cũng vậy. Trong trường hợp

không tìm được những nhân tố mới thì

tôi mới chọn đến diễn viên có sẵn và

an toàn.

Đồng đạo diễn là khái niệm

không mới ở điện ảnh trong nước lẫn

quốc tế, nhưng để đi cùng nhau qua

khá nhiều dự án lớn như Trần Nguyễn

Bảo Nhân và Nam Cito đúng là rất đặc

biệt, điều gì đã gắn kết hai anh lại

với nhau?

Chúng tôi đều là những người rất

nghiêm túc với nghệ thuật, luôn cố gắng

tạo ra những sản phẩm tử tế. Tôi ủng hộ

quan điểm “Muốn đi xa thì đừng đi một

mình”, làm cùng nhau chắc chắn sẽ hiệu

quả hơn. Tôi và Nam Cito phân chia

công việc rất rõ ràng, phối hợp ăn ý, nên

các dự án chúng tôi đã và đang thực hiện

đều khá thành công. Vì vậy nên chưa ai

có ý định tách riêng ra để làm phim một

mình (cười).

Cảm ơn anh!

Thu Trang

(Thực hiện)

Xuất phát điểm là một bác sĩ thẩm

mĩ có niềm đam mê đặc biệt với

nghệ thuật, Trần Nguyễn Bảo

Nhân kết hợp với Nam Cito tạo ra

những bộ phim rất được lòng khán

giả như:

Mùa oải hương năm ấy,

Gái già lắm chiêu, Chạy đi rồi

tính…

Mặc dù luôn tự nhận làm

phim với tâm thế học hỏi là chính,

nhưng mỗi tác phẩm của bộ đôi

đạo diễn này đều gây ngạc nhiên

cho khán giả và giới chuyên môn

về độ chỉn chu, tươi mới, đầy tính

nhân văn.

Hậu trường phim

Mối tình đầu của tôi