69
bội Tổ quốc. Giây phút Joen Seol gạt
nước mắt, chĩa súng vào người đàn ông
mà cô xem như cha, người đã vì cô mà
trở thành tội đồ của đất nước, đã thể hiện
rõ nét nhất bản lĩnh của một nữ chiến sĩ
cách mạng.
Trong bộ phim
Guardians
(Người
canh gác) của Đài MBC, Lee Si Yoeng
có màn lột xác ngoạn mục khi vào vai
Jo Su Ji, vận động viên boxing chuyên
nghiệp và là cựu cảnh sát của Cục Phòng
chống tội phạm. Cuộc sống hạnh phúc,
êm đềm của cô bỗng chốc bị xáo trộn kể
từ khi con gái cô bị giết chết một cách
oan ức. Bản thân là cảnh sát, cô lại không
thể truy bắt được kẻ thủ ác, bởi hắn ta là
Jung Rye Won đã có màn trình diễn
đầy thuyết phục trong Witch's Court
Bae Do Na trong Forest of
Secrets, top 10 bộ phim hay nhất
do New York Times bình chọn
khi đối mặt với hiểm nguy, luôn tìm cách
xoay chuyển tình thế một cách nhanh
nhất. Nữ Jung Rye Won cho biết, cô luôn
mong chờ được vào vai một người phụ
nữ mạnh mẽ, dám lên tiếng và đối mặt
với những bất công trong xã hội và Ma
Yi Deum là một nhân vật như thế.
Avengers Social Club
(Câu lạc bộ báo
thù) với sự tham gia của 3 nữ diễn viên
kì cựu: Lee Yo Won, Ra Mi Ran, Myung
Se Bin trong vai những người phụ nữ ở
mọi tầng lớp xã hội, bị vướng vào những
rắc rối khác nhau trong cuộc sống. Bằng
sự tự tin, tự tôn và bản lĩnh của mình,
họ đã dần lấy lại những gì mình xứng
đáng được hưởng. Thời gian tới, truyền
hình Hàn Quốc sẽ có nhiều hơn những
bộ phim lấy phụ nữ làm trung tâm. Sau
màn trình diễn thuyết phục trong bộ phim
hình sự
Whisper
(Lời thì thầm), Lee Bo
Young tiếp tục vào vai một người phụ nữ
mạnh mẽ, lạnh lùng đầy bản lĩnh trong
Mother
(Người mẹ). Được làm lại từ
bộ phim truyền hình cùng tên của Nhật,
Mother
xoay quanh câu chuyện về người
phụ nữ quyết định bắt cóc và cưu mang
một đứa bé gái bị chính mẹ ruột ngược
đãi. Bộ phim lên án nạn bạo hành trẻ em,
một vấn đề đang nhức nhối hiện nay.
Trong bộ phim
Negotiation
(Đàm phán),
Son Ye Jin sẽ đảm nhận vai một nhà
thương thuyết tài trí, thông minh, bản lĩnh
hơn người. Trong
Kingdom
(Triều đại xác
sống) dự án do Netflix đầu tư sản xuất,
khán giả sẽ tiếp tục được chứng kiến
những pha hành động đẳng cấp của Bea
Do Na. Cô hoá thân thành một bác sĩ thời
Joseon, là cánh tay đắc lực giúp hoàng tử
chống lại những con quái vật để bảo vệ
vương quốc của mình.
Giải thích lí do các nhân vật nữ ngày
càng chiếm lĩnh màn ảnh, giới chuyên
môn cho rằng, đó là do sự thay đổi về
nhận thức cũng như sở thích của nhóm
khán giả chủ lực. “Những cô gái trong
độ tuổi từ 20 - 30 tuổi là đối tượng khán
giả chính của phim truyền hình, họ đều
là những người mạnh mẽ, năng động, tự
lập. Họ thích những nhân vật nữ có thể
nói thay tiếng nói của mình. Phụ nữ phải
lệ thuộc vào đàn ông đã trở thành khái
niệm lỗi thời”, đại diện của một công ty
phát hành phim cho biết. Còn nhà phê
bình Jun Duk Huyn nhận định: “Nam
giới chiếm lĩnh màn ảnh đã quá lâu rồi,
việc xuất hiện ngày càng nhiều những
bộ phim lấy phụ nữ làm trung tâm là
một tín hiệu đáng mừng của điện ảnh
Hàn Quốc”.
Bảo Anh
(Theo Koreatimes)
người có thế lực. Bất lực với chính mình,
với xã hội bất công, Jo Su Ji quyết định
bỏ nghề và trở thành thành viên của một
đội điều tra hoạt động ngoài vòng pháp
luật. Tất cả những cảnh hành động trong
phim đều do Lee Si Yoeng thực hiện,
hoàn toàn không cần đến diễn viên đóng
thế. Nỗ lực của Lee Si Yoeng đã làm
cho các nhà sản xuất và khán giả có cái
nhìn khác về các nữ diễn viên.
Vấn nạn tấn công tình dục không
còn là đề tài nhạy cảm chỉ được các nhà
làm phim truyền hình Hàn Quốc đề cập
một cách dè dặt như trước đây. Bộ phim
Witch’s Court
(Toà án ma nữ) của Đài
KBS đã phản ánh trực diện vấn nạn này.
Jung Rye Won vào vai công tố viên Ma
Yi Deum tài giỏi nhưng thường xuyên
gian dối, lách luật. Do những sai sót ấy,
cô bị điều đến đội đặc nhiệm chuyên điều
tra các vụ tấn công tình dục. Tại đây, Ma
Yi Deum đã chứng tỏ được sự bản lĩnh,
gan dạ và khả năng phán đoán tuyệt vời
của mình. Cô chưa bao giờ tỏ ra lo sợ