Previous Page  28 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 28 / 92 Next Page
Page Background

28

VTV

Văn hóa

Giải trí

Lí do chị đến Liên hoan phim

Cannes lần này là gì?

Trước khi đến Liên hoan phim

Cannes, chúng tôi qua Cộng hòa Sec để

tham dự Tuần phim Việt Nam tại đó và

bộ phim

Taxi, em tên gì?

của tôi được

chọn để chiếu trong tuần phim này. Sau

đó, chúng tôi sẽ đi cùng với đoàn của Cục

điện ảnh sang tham dự Liên hoan phim

Cannes. Mục đích của chuyến đi là quảng

bá điện ảnh Việt Nam, đặc biệt là Liên

hoan phim quốc tế Hà Nội.

Liên hoan phim Cannes là nơi hội

tụ của rất nhiều tên tuổi lớn của điện

ảnh thế giới, chị sẽ chuẩn bị cho mình

những hành trang gì khi đến với liên

hoan phim danh giá này?

Tôi nghĩ, đây là một cơ hội rất lớn để

những người làm phim Việt Nam có thể

gặp gỡ và giao lưu với các nhà làm phim

chuyên nghiệp của nước ngoài nên tôi cố

gắng tìm hiểu những thông tin bên lề của

chuyến đi này: mình sẽ gặp gỡ những ai,

nhà sản xuất như thế nào, và mình mong

muốn điều gì ở họ… Biết đâu chuyến đi

này sẽ mở ra một cơ hội hợp tác nào đó,

hoặc ít nhất thì cũng học hỏi được ở họ

về kĩ thuật làm phim và cách tổ chức một

đoàn làm phim thế nào cho thật chuyên

nghiệp. Tôi mong rằng, mình có thể tranh

thủ học hỏi được càng nhiều càng tốt

trong chuyến đi này.

Năm ngoái, Lý Nhã Kỳ nhận được

sự khen ngợi của truyền thông trong

nước và quốc tế tại Liên hoan phim

Thanh Thúy

Học cách chấp nhận

chỉMới bướcvàolĩnhvựcsảnxuấtmộtthờigianngắnnhưngnhững

bộ phim của cặp đôi Thanh Thúy - Đức Thịnh luôn ghi được dấu ấn

tronglòngkhángiả. Nữdiễnviênxinhđẹpchobiết,mụcđíchcôđến

với LiênhoanphimCannes (diễnratừ11đến22/5)khôngphải đểquảng

báhìnhảnhmà chủyếu làtranhthủcơhội đểhọchỏi cáchtổchức

một đoàn làm phim chuyên nghiệp.

Cannes, đó có phải là áp lực đối với chị

trong chuyến đi lần này không?

Lần này tôi đến liên hoan phim không

phải với vai trò là nghệ sĩ nên không quá

chú trọng vào việc quảng bá hình ảnh của

mình mà tập trung vào việc làm sao để

mình có thể học hỏi được nhiều nhất, để

sau chuyến đi này có thể sản xuất ra được

những bộ phim hay, chất lượng tốt.

Quá trình thay đổi từ một diễn viên

trở thành nhà sản xuất phim chắc hẳn là

không hề dễ dàng đối với chị?

Tôi đã vận dụng tất cả các kinh nghiệm

từ trước tới nay, để tổ chức một đoàn làm

phim sao cho chuyên nghiệp nhất nhưng

chủ yếu là vẫn theo kiểu vừa học, vừa làm.

Vấn đề càng trở nên khó khăn hơn khi đặt

trong bối cảnh ngành điện ảnh cũng đang

còn phát triển như ở Việt Nam. Nếu muốn

trở thành một nhà sản xuất giỏi thì tôi cần

phải bỏ ra ít nhất 3 năm sang nước ngoài

học tập một cách bài bản. Việc này đối với

tôi gần như là một nhiệm vụ bất khả thi

nên mình đành phải vừa làm vừa học. Học

theo kiểu này, tiền học phí rất cao (cười)