66
-
Truyền hình
P
hía sau màn hình
PV:
Liệu Doãn Quốc
Đam có tính được bao nhiêu
vai diễn phản diện trong tổng
số những bộ phim bạn đã
tham gia không?
Thường thì tôi cũng cố
gắng dung hòa cả hai dạng
vai này để có nhiều cơ hội thể
hiện các kiểu nhân vật, tính
cách khác nhau nhưng có vẻ
như các đạo diễn hay giao
vai ác cho tôi. Vì thế mà cứ
tham gia 2 phim phản diện
thì tôi chỉ đóng một vai chính
diện mà thôi.
Không chỉ đạo diễn mà
ngay cả khán giả xem phim
cũng ấn tượng và nhớ nhiều
đến diễn viên Doãn Quốc
Đam trong những vai phản
diện hơn, bạn có nhận thấy
điều đó không?
Tôi nghĩ điều đó có thể là
do may mắn và hợp vai thôi.
Các vai phản diện do tôi
đóng không bao giờ theo
chiều hướng xấu đến tận
cùng mà luôn có yếu tố bên
ngoài tác động đến đời sống
của nhân vật khiến họ thay
đổi. Trong suy nghĩ của tôi,
không ai sinh ra đã muốn
làm người xấu, do những
nhu cầu, dục vọng và hệ quả
của xã hội đẩy họ đến điều
đó. Trước đây, khi thử vai,
một đạo diễn đã hỏi tôi thấy
mình hợp với dạng vai nào,
câu trả lời là tôi hợp vai toàn
diện, có nghĩa là con người
luôn có 2 phần thiện và ác.
Với các vai chính diện cũng
thế, tôi không bao giờ làm tốt
hoàn toàn.
Trên phim trường, diễn
viên phải tuân thủ kịch bản và
chỉ đạo của đạo diễn. Để tạo
ra chất riêng cho các nhân vật
của mình, Doãn Quốc Đam
đã bao giờ phải thuyết phục
đạo diễn?
Đó là chuyện bình thường
khi diễn viên muốn bày tỏ suy
nghĩ, lối diễn xuất sáng tạo
cho nhân vật của mình. Tuy
nhiên, cũng có đạo diễn tôi
Doãn Quốc Đam
Đ
ư
ợ
c
y
ê
u
m
ế
n
t
ừ
v
a
i
d
i
ễ
n
“
c
h
ữ
a
c
h
á
y
”
Hơn nửa số vai đảm nhận là hình tượng phản diện và là vai “chữa
cháy” do có diễn viên bỏ ngang, Doãn Quốc Đam không ngại ngần kể
thêm những “thành tích” như bị đúp khi còn đi học, hay cãi đạo diễn
của mình một cách thành thật. Dù vậy, xem những phim Doãn Quốc
Đam đóng như:
Giọt nước rơi, Chạm tay vào nỗi nhớ, Bản di chúc bí
ẩn, Khi đàn chim trở về, Khép mắt chờ ngày mai…
không thể phủ nhận
sự nghiêm túc và sáng tạo trong diễn xuất của nam diễn viên trẻ này.