Background Image
Previous Page  66 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 66 / 92 Next Page
Page Background

66

-

Truyền hình

P

hía sau màn hình

PV:

Liệu Doãn Quốc

Đam có tính được bao nhiêu

vai diễn phản diện trong tổng

số những bộ phim bạn đã

tham gia không?

Thường thì tôi cũng cố

gắng dung hòa cả hai dạng

vai này để có nhiều cơ hội thể

hiện các kiểu nhân vật, tính

cách khác nhau nhưng có vẻ

như các đạo diễn hay giao

vai ác cho tôi. Vì thế mà cứ

tham gia 2 phim phản diện

thì tôi chỉ đóng một vai chính

diện mà thôi.

Không chỉ đạo diễn mà

ngay cả khán giả xem phim

cũng ấn tượng và nhớ nhiều

đến diễn viên Doãn Quốc

Đam trong những vai phản

diện hơn, bạn có nhận thấy

điều đó không?

Tôi nghĩ điều đó có thể là

do may mắn và hợp vai thôi.

Các vai phản diện do tôi

đóng không bao giờ theo

chiều hướng xấu đến tận

cùng mà luôn có yếu tố bên

ngoài tác động đến đời sống

của nhân vật khiến họ thay

đổi. Trong suy nghĩ của tôi,

không ai sinh ra đã muốn

làm người xấu, do những

nhu cầu, dục vọng và hệ quả

của xã hội đẩy họ đến điều

đó. Trước đây, khi thử vai,

một đạo diễn đã hỏi tôi thấy

mình hợp với dạng vai nào,

câu trả lời là tôi hợp vai toàn

diện, có nghĩa là con người

luôn có 2 phần thiện và ác.

Với các vai chính diện cũng

thế, tôi không bao giờ làm tốt

hoàn toàn.

Trên phim trường, diễn

viên phải tuân thủ kịch bản và

chỉ đạo của đạo diễn. Để tạo

ra chất riêng cho các nhân vật

của mình, Doãn Quốc Đam

đã bao giờ phải thuyết phục

đạo diễn?

Đó là chuyện bình thường

khi diễn viên muốn bày tỏ suy

nghĩ, lối diễn xuất sáng tạo

cho nhân vật của mình. Tuy

nhiên, cũng có đạo diễn tôi

Doãn Quốc Đam

Đ

ư

c

y

ê

u

m

ế

n

t

v

a

i

d

i

n

c

h

a

c

h

á

y

Hơn nửa số vai đảm nhận là hình tượng phản diện và là vai “chữa

cháy” do có diễn viên bỏ ngang, Doãn Quốc Đam không ngại ngần kể

thêm những “thành tích” như bị đúp khi còn đi học, hay cãi đạo diễn

của mình một cách thành thật. Dù vậy, xem những phim Doãn Quốc

Đam đóng như:

Giọt nước rơi, Chạm tay vào nỗi nhớ, Bản di chúc bí

ẩn, Khi đàn chim trở về, Khép mắt chờ ngày mai…

không thể phủ nhận

sự nghiêm túc và sáng tạo trong diễn xuất của nam diễn viên trẻ này.