Previous Page  61 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 61 / 92 Next Page
Page Background

61

đại chiến

rất khác biệt. Lần đầu tiên

tôi tham gia một chương trình mà

khán giả trường quay, nghệ sĩ khách

mời hoàn toàn là nữ. Cách loại thí sinh

cũng khác biệt, bằng cách để vũ

công đẩy chàng trai xuống hồ bơi.

Trong trường quay sôi động, vui vẻ, khi

mà mọi người đều cởi mở, thoải mái

bày tỏ cảm xúc như vậy, nếu tôi cứ

cố giữ sự điềm tĩnh hoặc quá trầm thì

sẽ bị lạc ra khỏi không khí.

Tôi luôn có hai nguyên tắc bất di

bất dịch khi nhận lời bất cứ chương

trình nào. Thứ nhất là không trang

điểm, tôi không thể đẹp hơn được

đâu (cười). Thứ hai đừng bắt tôi phải

nói hay làm những gì tôi không muốn.

Nhà sản xuất cảm thấy phù hợp thì

cùng hợp tác. Tôi không chạy theo

những yêu cầu nhất thời nào đó mà

vẫn giữ nét riêng của mình. Ví dụ, ở

Quý ông đại chiến

, có lần tôi nhận

được ý kiến phản hồi từ ekip sản xuất

rằng, họ cảm thấy xúc động trước

cách dẫn của tôi khi nói về một thí

sinh đặc biệt với chiều cao khiêm tốn,

ngoại hình khó lòng so sánh với các

anh chàng điển trai, sáu múi. Tôi luôn

muốn tìm ra những yéu tố tích cực dù

ở một chương trình thuần giải trí,

mang đến cảm xúc, sự tự tin cho

những người tham gia

Ở tuổi về hưu nhưng sức làm

việc, năng lượng của anh vẫn dồi

dào khiến cho các ekip thực hiện

cũng bị cuốn theo ngọn lửa ấy…

Có sự cố ngoài ý muốn khiến đợt

ghi hình đầu tiên của tôi cùng

Quý

ông đại chiến

kéo dài đến tận 6 giờ

sáng. Khi xong việc, tôi nhận được tin

nhắn từ các bạn trẻ cùng làm, họ

cảm ơn tôi vì đã giữ lửa cho cả

chương trình. Với tôi, khi lên sân khấu

thì dẫn dắt như là điều gì đó hết sức

bản năng. Càng đông khán giả,

càng như lên đồng. Tôi nhớ hồi làm

SV

, có lần tôi đến trường quay sát giờ

ghi hình, chỉ còn 15 phút để bắt đầu.

Vậy mà cứ khoác cái áo vào, cầm

micro là hòa vào không khí một cách

ngon lành. Tính cách của tôi như thế

rồi, chứ không cần phải cố.

Từ góc nhìn của một trong

những người tiên phong đưa các

game show, các chương trình giải

trí về với màn ảnh nhỏ Việt, tình

trạng bão hòa của thể loại này hiện

nay liệu có thể thay đổi?

Quý ông đại chiến

được thực hiện

từ một format có từ đầu những năm

1990 ở Đức và đã dừng sản xuất từ

hơn hai mươi năm nay nhưng khi

được sản xuất lại, với cách làm mới,

sự kết hợp các yếu tố từ thi tài năng,

hài tình huống…, tôi thấy trở nên mới

lạ. Ở góc độ làm nghề, tôi thấy tiết

tấu chương trình, nhất là âm thanh

hiện trường - một điểm yếu cố hữu

của nhiều sô - đã đạt được hiệu quả

khá tốt. Làm game show đôi khi cũng

giống như thời trang vậy, cũ người,

mới ta, như sự quay vòng của mốt, khi

“Tôi luôn muốn tìm ra những yếu

tố tích cực dù ởmột chương trình

thuần giải trí, mang đến cảmxúc,

sự tự tin cho những người tham

gia.” – Nhà báo Lại Văn Sâm

trở lại với diện mạo hấp dẫn hơn thì

khán giả vẫn đón nhận, yêu thích.

Phải chăng sau thời kì hoàng

kim của các cuộc thi ca hát, bùng

nổ của hài thì giờ là giai đoạn sôi

động của các chương trình để

những chàng trai cô gái thể hiện

sức hút, chinh phục đối phương

bằng ngoại hình, tài năng qua

hàng loạt chương trình đang nở rộ

trên sóng truyền hình?

Tôi nghĩ không nên khoác cho

các chương trình cái áo quá rộng

hay thông điệp quá lớn lao mà hãy

nhìn thẳng vào bản chất giải trí của

nó. Điều may mắn cho

Quý ông đại

chiến

nói riêng và các game show

truyền hình như bạn đề cập đến là

bây giờ những người tham gia thoải

mái hơn nhiều trong việc bày tỏ suy

nghĩ, cảm xúc của mình. Tôi đã chứng

kiến 200 quý cô ở trường quay nhiệt

tình cổ vũ, hú hét, ồ lên, thả tim, bình

luận sôi nổi về các chàng trai…Những

điều đó trước kia còn e dè lắm. Từ

các chương trình như này, tôi thấy

Phụ nữ Việt Nam đang thay đổi nhiều,

họ bạo dạn, chủ động trong cả

chuyện riêng tư và không ngại bày tỏ.

Theo tôi, con người nên cởi mở với

nhau như vậy.

Xin cảm ơn anh!

Hoàng Hường

(Thực hiện)

Ảnh: Chương trình cung cấp