Previous Page  28 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 28 / 92 Next Page
Page Background

28

VTV

Văn hóa

Giải trí

Nghệ thuật múa đương đại vẫn

chưa có nhiều công chúng, theo đuổi nó,

anh và các đồng nghiệp vẫn phải đối mặt

với nhiều khó khăn?

Vài năm trở lại đây, hướng phát triển

của nghệ thuật múa đương đại đa diện hơn,

có nhiều hướng tiếp cận rộng rãi tới công

chúng. Trên truyền hình có nhiều chương

trình có sự hiện diện của nghệ thuật múa.

Đó là lợi thế và nó thúc đẩy đông đảo lực

lượng tác giả trẻ cũng như các nghệ sĩ

tham gia, khán giả cũng đón nhận tích cực

hơn. Mặt trái của việc xuất hiện nhiều và

ồ ạt là rất khó để nhận biết được cái nào là

có tính nghệ thuật cao, cái nào mang tính

chuyên sâu.

Cá nhân anh mong muốn điều gì

về sự phát triển của bộ môn này tại

Việt Nam?

Một cá nhân rất khó để có sự can thiệp

cho cả một ngành nghề. Điều đó vừa cho

thấy sự thiếu khiêm tốn vừa không đúng sự

thật. Tuy nhiên, mỗi tác giả lại có màu sắc

riêng, khả năng riêng của mình để đóng

Góc nhìn

đặc biệt

về

Lê Vũ Long

Khi rời Nhà hát Nhạc vũ kịch

Việt Nam, trở thành một biên

đạo múa tự do, Lê Vũ Long

dấn thân đầy say mê với đoàn

múa

Nơi đến

do anh khởi

xướng năm 2002. Đoàn múa đặc

biệt đó gồm những người

không may mắn bị câm điếc.

Thi thoảng lắm, anh vẫn

đóng phim, vừa thỏa nỗi nhớ

phim trường, vừa là sự tri ân

với khán giả điện ảnh.

Cảnh trong phim

Tình khúc bạch dương