

28
VTV
Văn hóa
Giải trí
Nghệ thuật múa đương đại vẫn
chưa có nhiều công chúng, theo đuổi nó,
anh và các đồng nghiệp vẫn phải đối mặt
với nhiều khó khăn?
Vài năm trở lại đây, hướng phát triển
của nghệ thuật múa đương đại đa diện hơn,
có nhiều hướng tiếp cận rộng rãi tới công
chúng. Trên truyền hình có nhiều chương
trình có sự hiện diện của nghệ thuật múa.
Đó là lợi thế và nó thúc đẩy đông đảo lực
lượng tác giả trẻ cũng như các nghệ sĩ
tham gia, khán giả cũng đón nhận tích cực
hơn. Mặt trái của việc xuất hiện nhiều và
ồ ạt là rất khó để nhận biết được cái nào là
có tính nghệ thuật cao, cái nào mang tính
chuyên sâu.
Cá nhân anh mong muốn điều gì
về sự phát triển của bộ môn này tại
Việt Nam?
Một cá nhân rất khó để có sự can thiệp
cho cả một ngành nghề. Điều đó vừa cho
thấy sự thiếu khiêm tốn vừa không đúng sự
thật. Tuy nhiên, mỗi tác giả lại có màu sắc
riêng, khả năng riêng của mình để đóng
Góc nhìn
đặc biệt
về
Lê Vũ Long
Khi rời Nhà hát Nhạc vũ kịch
Việt Nam, trở thành một biên
đạo múa tự do, Lê Vũ Long
dấn thân đầy say mê với đoàn
múa
Nơi đến
do anh khởi
xướng năm 2002. Đoàn múa đặc
biệt đó gồm những người
không may mắn bị câm điếc.
Thi thoảng lắm, anh vẫn
đóng phim, vừa thỏa nỗi nhớ
phim trường, vừa là sự tri ân
với khán giả điện ảnh.
Cảnh trong phim
Tình khúc bạch dương