Previous Page  65 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 65 / 92 Next Page
Page Background

65

làm việc cùng các ban biên tập, chương

trình với thái độ cầu thị, nghiêm túc

nhất mỗi lần nhận lời tham gia. Tôi có

thể khẳng định, hơn mười năm qua, số

lần hợp tác thì vô cùng nhiều nhưng số

lần tôi đến trễ thì cực kì hiếm. Nếu có

chăng thì cũng là lí do bất khả kháng mà

mọi người thông cảm được cho mình

như lịch diễn bị chồng chéo ngoài dự

tính hay kẹt xe… Tôi không muốn Tùng

Dương trở nên quá lạ lẫm, dị biệt khi lên

sóng truyền hình mà muốn để khán giả

tiếp tục yêu thương như bấy lâu với hình

ảnh chỉn chu và tập trung vào giọng hát.

Nhưng như vậy, ngọn lửa sáng

tạo luôn ngùn ngụt ở anh liệu có nhiều

cơ hội được cháy?

Tôi là người giỏi biến hóa và không

ngại thử sức với lời mời từ những

chương trình có phong cách thể hiện

khác nhau. Một nghệ sĩ thực sự có năng

lực sẽ phải luôn biết làm mới phù hợp

cho tác phẩm mà mình thể hiện. Như

trong

Giai điệu tự hào

, tôi có thể hát các

ca khúc được nhiều thế hệ yêu thích một

cách vẹn nguyên tinh thần nhưng vẫn

có màu sắc riêng và cảm nhận của

người trẻ.

Thực ra, khán giả có thể nhận thấy

VTV đã có nhiều chương trình ca nhạc

mang đậm dấu ấn sáng tạo như

Con

đường âm nhạc

hay

Điểm hẹn âm nhạc

,

gần đây là

Giai điệu tự hào

. Con đường

âm nhạc của riêng tôi cũng được mở

rộng hơn từ khi tham gia những chương

trình công phu như vậy. Đó không chỉ

là cơ hội được làm việc, được tiếp cận

với những nhạc sĩ, tác phẩm lớn mà bản

thân mình cũng thay đổi tư

duy âm nhạc. Trước có

lúc tôi cực đoan lắm,

khi được giao hát ca

khúc nhạc xưa như

Mùa thu cho em,

tôi từng không

chịu. Đến khi

chinh phục được

ca khúc này thì

lại trở thành một

bản nhạc được

yêu thích nhất mà

mỗi lần thực hiện các

liveshow, khán giả đều

thiết tha đề nghị hát lại.

Phải chăng anh đang tiếc nuối

khi các chương trình ca nhạc đặc sắc

trên đang dần ít đi trước cơn bão các

cuộc thi ca hát theo format truyền hình

thực tế?

Dù có tiếc nuối thì chúng ta cũng

cần đón nhận một thực tế rằng, đó là xu

hướng giải trí của cả thế giới, Việt Nam

khó lòng đi ngược lại sức hút quá lớn

đó. Tôi cũng từng làm giám khảo, từng

nhập cuộc truyền hình thực tế nên càng

hiểu thị hiếu của khán giả ngày nay

khác nhiều so với thời điểm trước. Theo

tôi, bên cạnh dòng chảy mạnh mẽ của

những gì đậm chất thị trường thì vẫn

cần các cuộc thi mang tính kinh viện,

học thuật như

Sao Mai

. Những nhân tố

được đào tạo bài bản của nền âm nhạc

nước nhà cần có một “lò luyện” như

vậy để được thử sức và biết đâu cũng có

ngày từ thí sinh lại trở thành giám khảo

như Tùng Dương.

Ca khúc chủ đề mà anh thể hiện

trong bộ phim

Tình khúc bạch dương

thực sự rất cuốn hút, nồng nàn, khắc

khoải. Với Tùng Dương, hát nhạc

phim là một trải nghiệm như thế nào?

Nhạc phim với tôi là một “góc” rất

đẹp để khám phá, cảm nhận về thông

điệp, ý nghĩa, để phần nào nắm bắt được

câu chuyện cũng như nhân vật. Cảm

xúc của người thể hiện rất quan trọng vì

nó sẽ lan tỏa nhanh chóng tới khán giả,

đồng thời có thể lưu lại rất lâu cùng với

hiệu ứng từ bộ phim. Trước đây tôi từng

hát ca khúc

Đường xa tuyết trắng

trong

phim

Hai phía chân trời

và được người

nghe rất yêu thích. Hi vọng lần

này cũng sẽ có thêm một

ca khúc được yêu thích

cho phim truyền hình

Việt và cho cá nhân

Tùng Dương.

Một nghệ

sĩ luôn muốn

làm mới như

Tùng Dương

chắc chắn không

để khán giả phải

chờ đợi lâu các sản

phẩm nghệ thuật

của anh?

Tôi sẽ ra album

Rễ cây

sau

một thời gian đủ dài ấp ủ, chuẩn bị. Đây

là dự án lớn mà tôi dành rất nhiều tâm

huyết để thể hiện con người mới, trải

nghiệm mới. Tôi cũng chuẩn bị cho ra

việc ra mắt DVD

Trời và đất

và làm

liveshow mới.

Xin cảm ơn anh!

Phương Huyền

(Thực hiện)

Tùng Dương trong chương trình Đường chúng ta đi