Previous Page  22 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 22 / 92 Next Page
Page Background

22

Cường Seven trong

phim

Lôi báo

Ngôi sao “hết phép”

Điện ảnh Việt đã có một khoảng thời

gian dài chìm đắm trong những bộ phim

hài nhảm, hành động nửa mùa hoặc ngôn

tình sến. Chỉ cần vài ba ngôi sao, mấy

tình huống gây cười lồng ghép vào một

thông điệp hời hợt là đã thành một bộ

phim. Làm phim dễ thế nên người người

làm phim, nhà nhà làm phim, thậm chí

cả ca sĩ cũng lấn sân sang làm đạo diễn

và sản xuất phim. Năm 2016, gần 50 bộ

phim ra rạp, nhưng những phim tạm gọi

là “xem được” chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Ngồi ghế hội đồng duyệt phim, nhà biên

kịch Trịnh Thanh Nhã đã phải thốt lên:

“Không hiểu sao lại bỏ tiền ra làm những

bộ phim như thế. Có thể nó vẫn thu hồi

được vốn, nhưng nó không đóng góp gì

cho nền điện ảnh cả. Việc làm của họ chỉ

hướng đến tiền, nếu họ không nghĩ sâu,

không thận trọng, sẽ mất rất nhiều khán

giả”. Quả thật, khán giả đã quay lưng,

phim Việt thất bại thảm hại ngay trên sân

nhà. Không chỉ các đạo diễn trẻ mà cả

những ekip triệu đô cũng đều ngã ngựa.

Trấn Thành, Việt Hương, Trường Giang,

Sau năm 2016 thất bại về cả chất

lượng lẫn doanh thu, các nhà

sản xuất đã thay đổi tư duy

cũng như phương thức làm

phim. Hài nhảm gần như biến

mất, thay vào đó là những đề

tài có sức nặng mang hơi thở

cuộc sống và quan tâm hơn đến

số phận con người. Chưa bàn đến

chuyện hay - dở, đây quả là một

tín hiệu vui chứng tỏ điện ảnh

Việt đã bắt đầu đi đúng hướng.

NSUT Kim Xuân

trong Có căn

nhà nằm nghe

nắng mưa

Hình ảnh đầy xúc

động trong phim

Cha cõng con

Phim

Hotboy

nổi loạn

phần 2

phim việt

đang chuyển mình

VTV

Văn hóa

Giải trí