Previous Page  17 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 17 / 92 Next Page
Page Background

17

Được biết, phim có nhiều cảnh võ

thuật, có lẽ đây là điều hấp dẫn của bộ

phim này. Việt Anh có gặp khó khăn trong

những cảnh quay võ thuật không?

Bộ phim này có nhiều diễn viên thứ,

phụ và quần chúng là võ sư và võ sinh.

Tôi chưa từng học võ nhưng cũng có anh

em, bạn bè dạy võ, tập võ nên đã kịp tu

luyện một chút trước khi bấm máy (cười).

Hơn nữa, chúng tôi có võ sư chuyên

nghiệp hướng dẫn và giúp thực hiện

những cảnh quay này, làm sao để các cảnh

võ thuật vừa hấp dẫn, chân thực mà lại

không quá bạo lực.

Có sự cố nào xảy ra trong quá

trình thực hiện những cảnh võ thuật với

Việt Anh hay đoàn làm phim không?

Tất nhiên đó là điều khó tránh khỏi.

Chính tôi đã gặp sự cố trong một cảnh

quay khi bạn diễn không biết sử dụng đạo

cụ đúng cách.

Đó là cảnh

tôi bị một

nhân vật cầm

chai bia đập

vào đầu, chai

bia vỡ tan.

Tất nhiên,

đạo cụ chai

bia đã được

xử lí để có thể đập vào đầu mà không gây

ảnh hưởng gì đến tôi nhưng do bạn diễn

không thành thục sử dụng nên đã gây ra

một vết thương trên đầu tôi. Rất may đó là

vết thương nhẹ nên không vấn đề gì.

Ngoài đóng phim, Việt Anh cũng

đã thành công khi bước vào vai trò mới:

nhà sản xuất cho bộ phim điện ảnh

Vệ

sĩ, tiểu thư và thằng khờ

. Bạn đã có kế

hoạch cho dự án mới chưa?

Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ

là sản

phẩm đầu tay của tôi trong vai trò nhà sản

xuất, đạo diễn cũng như viết kịch bản.

Có thể nó chưa thật sự thành công như

kì vọng nhưng tôi thấy hài lòng về dự

án cũng như ekip của mình. Đây là dự

án điện ảnh đầu tiên của Việt Nam chọn

Vịnh Hạ Long làm bối cảnh chính để

khai thác cũng như làm quảng bá du lịch.

Tôi tin là rất ít

đơn vị sản xuất

có thể làm được

như chúng tôi và

điều đó khiến tôi

tự hào. Hiện tại,

chúng tôi đang

ấp ủ dự án mới

nhưng còn quá sớm để có thể

chia sẻ lúc này, có lẽ phải chờ

đến thời điểm thích hợp.

Được biết, Việt Anh

cũng đang học khoa Đạo

diễn tại Trường Đại học Sân

khấu - Điện ảnh Hà Nội. Lối

rẽ này là để chuẩn bị cho một

kế hoạch đi đường dài với

nghề làm phim, phải không ạ?

Vâng, chắc chắn rồi, thật ra thì nghề

diễn viên không có tuổi, tuổi nào sẽ hóa

thân vào nhân vật tuổi đó, nhưng tôi không

muốn tự hài lòng và dừng lại ở một điểm

nào đó. Tôi luôn muốn thử sức và khám

phá những đam mê mới. Nghề đạo diễn rất

thú vị và tôi muốn thử sức với vai trò này.

Theo Việt Anh, khó khăn của việc

sản xuất và đưa ra thị trường một bộ

phim điện ảnh tại Việt Nam là gì?

Đầu tiên là phải giải quyết được vấn

đề phát hành, hiện giờ đây là vấn đề bất

cập nhất, rất nhiều nhà sản xuất đã gặp

khó khăn khi các hệ thống phát hành

còn hoạt động chưa rõ ràng với nhiều rủi

ro cho nhà sản xuất. Thắng hay bại đôi

khi không phải là chất lượng phim mà

lại chính là khâu phát hành như thế nào.

Khi nào Việt Nam còn chưa có hiệp hội

sản xuất điện ảnh đúng nghĩa thì tôi nghĩ

những bất cập này sẽ vẫn còn tồn tại.

Khi chuyển sang làm sản xuất

phim, liệu bạn còn thời gian dành cho

diễn xuất?

Chắc chắn tôi sẽ không bao giờ bỏ

nghề diễn vì nó đã là lẽ sống của tôi. Bạn

biết đấy, cũng giống như những diễn viên

nước ngoài, đến một độ tuổi họ chuyển

sang làm đạo diễn, sản xuất. Tuy vậy, nếu

có vai diễn hay, phù hợp thì họ sẽ vẫn nhận.

Bởi vì khi nghề diễn đã ngấm vào máu, nếu

lâu lâu không làm sẽ bứt rứt lắm, không

chịu được đâu.

Được biết, Việt Anh sắp chào đón

một thành viên đặc biệt của gia đình.

Việc chuẩn bị làm bố của một cậu nhóc

có khiến anh… bối rối?

Tháng Ba này, con trai tôi sẽ chào

đời. Thật sự tôi rất hạnh phúc, đây là

điều tuyệt vời nhất trong năm 2017 này

và trong cuộc đời tôi. Tôi sẽ cố gắng để

làm một ông bố tốt.

Xin cảm ơn Việt Anh!

Thục Miên

(Thực hiện)

Ảnh: VFC cung cấp

Người phán xử khai thác đề tài thế

giới xã hội đen và những góc khuất

của nó. Thật ra, thế giới nào cũng

luôn có hai mặt tốt và xấu. Bộ phim

này đã làm rõ điều đó bằng việc

khắc họa nhân vật cũng như số

phận của họ.

Cảnh trong phim

Người phán xử