Previous Page  25 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 25 / 92 Next Page
Page Background

25

Ngày càng chuyên nghiệp

Ban đầu chỉ làm với mục đích “vui là

chính” nhưng khi web drama thật sự có thể

mang lại danh tiếng và tiền bạc cho nhiều

nghệ sĩ thì lãnh địa này nhanh chóng trở

nên đông đúc. Khi sự cạnh tranh ngày càng

khốc liệt, muốn có chỗ đứng, các nhà làm

phim buộc phải có sự đầu tư nghiêm túc,

sáng tạo khác biệt để giữ chân khán giả.

Trấn Thành đã rất đúng khi cho rằng: “Cái

gì người khác đã làm thành công rồi thì

mình đừng làm nữa. Muốn thu hút được

người xem thì đừng chạy theo xu hướng.

Hãy tìm cho mình một con đường riêng”.

Thời gian gần đây, ngày càng có nhiều web

drama khai thác những đề tài mới mẻ đang

được công chúng quan tâm cho thấy sự

chuyển dịch của thị trường làm phim trên

mạng. Không còn tập trung vào những yếu

tố bạo lực, ma quỷ, gây sốc để thu hút sự tò

mò của người xem. Nhiều web drama được

đầu tư lớn không thua gì phim chiếu rạp,

chỉn chu từ kịch bản, tuyển chọn diễn viên,

dàn dựng đến khâu phát hành và cả chiến

dịch quảng bá đi kèm. Đầu năm 2020, Trấn

Thành mở màn với

B gi

- web drama thể

loại tâm lí xã hội đề tài gia đình với kinh

phí đầu tư lên tới 4 tỉ đồng. Sản phẩm đầu

tay của nam danh hài nhận được nhiều lời

khen ngợi vì sự chỉn chu, kĩ lưỡng. Cả 5 tập

phim

B gi

đều trụ vững trong top thịnh

hành của Youtube Việt Nam khi vừa ra mắt.

NSND Hồng Vân cũng gia nhập đường

đua phim chiếu mạng với

Đ i kê ch y đi

,

xoay quanh các mối quan hệ gia đình, bạn

bè, tình yêu, làng xóm, giản dị mà dí dỏm,

hài hước. Bộ phim cũng khéo léo lồng

ghép nhiều câu chuyện ý nghĩa, thấm thía,

khiến người xem không bị nhàm chán.

Đ i

kê ch y đi

nhận được rất nhiều sự quan

tâm của khán giả với hàng triệu lượt xem

trên Youtube. Sau thành công của phần

1,

Đ i kê ch y đi 2

cũng đang trong quá

trình sản xuất, sẽ ra mắt trong thời gian

tới. Nhiều nghệ sĩ cải lương cũng bắt đầu

tìm tới web drama như một cách giữ gìn

nghệ thuật truyền thống trong bối cảnh sàn

diễn đìu hiu. Nhiều tác phẩm đã thu hút

được gần 2 triệu lượt xem như:

Vui xu n

không qu u

của nghệ sĩ Võ Minh Luân,

Ho n Ch u c ch c ch, Sông d i, Duyên cô

Thắm, Th n chùm gửi

của các nghệ sĩ: Kim

Tử Long, Kim Tiểu Long, Bình Tinh, Hoàng

Hải, Cao Mỹ Châu…

Nhân kỉ niệm ngày Báo chí Cách mạng

Việt Nam 21/6, Minh Hằng cũng cho ra mắt

web drama

Kẻ săn tin

, do chính cô đầu tư

sản xuất và đóng chính. Nữ ca sĩ tiết lộ,

cô đã đầu tư gần 3 tỉ đồng và tốn rất nhiều

công sức cho dự án này.

Kẻ săn tin

không

chỉ khiến người xem mãn nhãn với những

pha hành động, hồi hộp đến nghẹt thở mà

còn phản ánh nhiều vấn đề thời sự gây

nhức nhối trong xã hội hiện nay. Sản phẩm

web drama thứ 3 của Tuấn Trần mang tên

Xin ch o papa

thuộc thể loại tâm lí tình cảm

kết hợp yếu tố hành động. Để chuẩn bị cho

vai diễn, Tuấn Trần đã dành 3 tháng tập

võ và nghiên cứu kịch bản. Nam diễn viên

cũng chi 300 triệu đồng tự dựng bối cảnh

chính cho phim, thay vì thuê phim trường

có sẵn. Vốn là một diễn viên trẻ, việc bỏ

tiền túi chủ động đầu tư sản xuất phim

thay vì đi tìm kiếm vai diễn của Tuấn Trần

khiến nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên bằng

sự nhiệt huyết, nghiêm túc với nghề, nam

diễn viên đã gặt hái được những thành quả

đáng ngưỡng mộ.

Theo báo cáo củaNielsen (công ty nghiên

cứu thị trường và quảng bá toàn cầu), hiện có

tới 92% người dùng Internet ở Việt Nam có

thói quen xem video trực tuyến hàng tuần.

Số liệu này cho thấy, thị trường web drama

ở nước ta còn rất nhiều tiềm năng. Khai thác

thế nào để không uổng phí phụ thuộc vào ý

thức làm nghề của các nghệ sĩ.

Bảo Anh

Bố già

c a Tr n Th nh đ c đ nh gi l

b phim mang đậm t nh nh n văn

Thập Tam Muội,

b phim mở đầu

cho tr o l u phim giang hồ

Minh hằng ph i th c hi n nhiều ph n c nh

h nh đ ng trong

Kẻ săn tin