Table of Contents Table of Contents
Previous Page  42 / 64 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 42 / 64 Next Page
Page Background

42

PHONG CÁCH

SỐNG

M

ặc dù được biết đến với

nhiều vai trò khác nhau,

nhưng vẽ màu nước là điều

cô cảm thấy thích thú nhất.

Sở hữu một phòng tranh nhỏ, công việc

hàng ngày của cô là vẽ tranh và dạy vẽ

vào cuối tuần. Là họa sĩ tự do, Lê Vi đầu tư

nhiều thời gian để vẽ tranh sáng tác, tự do

và phóng khoáng theo ý riêng của mình

để tham dự các triển lãm cũng như chuẩn

bị cho triển lãm cá nhân trong tương lai.

Bên cạnh đó, Lê Vi cũng nhận vẽ các đơn

tranh của khách, từ chân dung, phong

cảnh đến hoa và cây cỏ... Với phong cách

vẽ bay bổng, Lê Vi thường ưu tiên chọn

vẽ trực tiếp hơn là vẽ khi khách hàng gửi

ảnh, ngoại trừ ảnh có góc nghệ thuật phù

hợp với phong cách của mình. Mảng cuối

cùng mà Lê Vi làm là các hoạt động bên

ngoài, vẽ cho các thương hiệu lớn, trực

họa thực cảnh cho công ty hay diễn họa

thời trang cho nhãn hàng.

Cũng giống nhiều hoạ sĩ khác, với

Lê Vi, vẻ đẹp của trần gian luôn là đích

đến của những nghệ sĩ chân chính. Với

cô, cái đẹp có thể đến từ một thiếu nữ

trong trắng với mảnh lụa quàng vai,

cũng có khi đến từ một người vô gia

cư co ro trong tấm chăn thủng lỗ. Bức

tranh phản chiếu góc nhìn của họa sĩ

về xã hội và tự thấu thị. Cô cũng không

hà khắc và o ép bản thân vào bất cứ

đề tài nào, bởi đôi khi cô vẽ thứ mà

mọi người muốn thấy, nhưng có những

khi cô vẽ điều mà mình thực sự cảm

thấy. Cô thường dành thời gian để suy

nghĩ về những thân phận trong đời sống

hiện đại khi chọn chủ đề cho tranh của

mình.

Là họa sĩ trẻ nhưng Lê Vi không vội

vàng trên con đường khẳng định bản

thân. Bởi theo cô, muốn cánh bướm đậu

lên vai, người phải đủ tĩnh. Khi người ta

đủ độ chín, mọi sự tốt đẹp sẽ tự tìm đến.

Với tâm thế đó, cô hiểu rất rõ, con đường

đi chông gai, mệt mỏi bởi vì người đi

quá ham tới đích mà quên đi việc nâng

cao kiến thức và điềm tĩnh với sự việc.

Lê Vi chia sẻ: “Tôi sẽ dành cả cuộc đời

để học tập và sống tích cực, vậy nên

việc của họa sĩ là vẽ thôi. Để tác phẩm

tự nói lên tên của tác giả”.

Bên cạnh tình yêu và sự chuyên tâm

dành cho hội họa, Lê Vi còn thích chơi

cello. Hơn một năm nay cô mày mò,

tự học để có thể đánh những bản nhạc

mình yêu thích. Lê Vi bật mí: “Hội họa

dù rất tĩnh, nhưng cũng có cái động,

ấy là sự biến chuyển và độ bay của tác

phẩm khiến người khác liên tưởng không

ngừng. Nhưng cái động của hội họa là

cõi riêng của tôi, tôi tìm cho mình một

thứ động khác, đánh thức cảm quan của

mình đó là đàn cello. Tiếng cello trầm

như thanh âm của người trưởng thành,

đầm ấm và điềm đạm”. Dù cô biết chọn

chơi cello là chọn một nhạc cụ cá tính

và khó chinh phục. Tuy nhiên, trót yêu

nên Lê Vi “liều” với tình yêu ấy. Có

những ngày tập luyện 5 - 6 tiếng liên

tục, cô bị sưng tay vì quá ham mê. Rớm

máu đầu ngón tay, rồi hôm sau rớm lại

chỗ cũ. Cô cũng không hiểu bản thân

lấy sức đâu mà tập nhiều thế. Lê Vi bảo,

đàn cello ưu thế là tiếng trầm, giống như

cô vậy, không ưa chốn ồn ào hay những

cuộc tiệc tùng. Tình cảm, gần gũi, mộc

mạc, thế tay đẹp, dáng ngồi quyến rũ là

những thứ khiến cô “phải lòng” cây đàn

này. Cảm hứng chơi cello đến với Lê Vi

LÊ VI ĐƯỢC BIẾT ĐẾN LÀ MỘT HỌA

SĨ, NGHỆ SĨ MÚA, NGHỆ SĨ LỒNG

TIẾNG… ĐẶC BIỆT, CÔ CÒN RẤT

YÊU CÂY ĐÀN CELLO VÀ TẬP CHƠI

CELLO VÀO NHỮNG LÚC RẢNH RỖI.

ĐÓ LÀ CÁCH ĐỂ LÊ VI NẠP THÊM

NĂNG LƯỢNG TÍCH CỰC CHO BẢN

THÂN ĐỂ TIẾP TỤC SÁNG TẠO

NGHỆ THUẬT.

HỌA SĨ LÊ VI

&

SỞ THÍCH CHƠI CELLO