Previous Page  37 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 37 / 92 Next Page
Page Background

vật để họ hợp tác và thể hiện đúng ý đồ

của phim?

Người mẹ trẻ trên đỉnh Vài Thai

là một

bộ phim đầy sóng gió. Trước tôi đã có

hai đạo diễn nhưng vì nhiều lí do nên

không tiếp tục được. Khi đến tay tôi, câu

chuyện chỉ là một trang giấy. Tôi không

có thời gian khảo sát, phải đến hiện

trường quay ngay. Tôi thành lập đoàn

gồm 10 người lên đường. Tới địa bàn, tôi

gặp các nhân vật, trò chuyện và phát

triển các ý tưởng và đường dây câu

chuyện. Lắng nghe, ghi chép, móc nối

chúng lại với nhau. Tôi có nhiều phương

án và chọn ra một cách kể chuyện mà tôi

thấy lạ nhất.

Trong 10 ngày, chúng tôi vừa quay

vừa di chuyển. Có những chặng đường

khó đi xe máy, chúng tôi phải vác đồ trèo

núi suốt ba tiếng đồng hồ. Thời tiết lạnh

mà mồ hôi đổ như tắm. Những cảnh thú

vị nhất của phim được thực hiện tại đỉnh

núi Vài Thai, tiếng Mông là “trâu chết”.

Đỉnh núi này cao, không có nhiều nước

và lạnh nên trâu không thể sống nổi.

Chúng tôi ngủ đêm và nấu ăn tại nhà của

nhân vật. Mùa đông, chỉ có đống lửa

giữa nhà để sưởi ấm. Nhà của nhân vật

nghèo, cửa hổng, gió lùa. Đoàn làm

phim đã mang theo cả túi ngủ nhưng

đêm đêm đều trằn trọc vì quá lạnh. Có

người nửa đêm không chịu nổi phải dậy

mặc thêm áo và nằm chen nhau để lấy

hơi ấm. Vậy mà, người dân ở đây đã

sống như vậy bao nhiêu mùa đông giá

lạnh, đủ thấy sức sống mãnh liệt của

những người Mông.

(Xem tiếp trang 38)

Yến Trang

Đạo diễn Đào Thanh Hưng với nhân vật Hoàng Thị Lá

Cảnh trong phim

Người mẹ trẻ trên đỉnh Vài Thai

Truyền hình

-

37