Previous Page  67 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 67 / 92 Next Page
Page Background

“Mỗi khi thấy con ngựa nào có dấu hiệu

mệt mỏi hay bất ngờ nằm vật xuống là

mình hoảng rồi, sợ chủ ngựa nhìn thấy

sẽ xót xa”, anh chia sẻ.

Trong phim có cảnh trại ngựa nhà

ông Đạt bị chết hàng loạt do Khánh bỏ

thuốc mê. Để quay cảnh này, ê kip tính

tới phương án phải bơm thuốc mê cho ít

nhất là 10 con ngựa để nó ngất đi. Kế

hoạch là vậy nhưng chưa ai dám nói với

chủ ngựa, đang hoang mang không

biết làm thế nào thì phép màu xuất hiện.

Trưa hôm đó, trời nắng như đổ lửa, mọi

người đang nghỉ trưa, đạo diễn Nam

Yên đi tới trại ngựa thì thấy mấy chục

con ngựa nằm la liệt, không dám chạy

về lấy máy quay chuyên dụng vì sợ

ngựa đứng dậy mất, sẵn có máy quay

cá nhân, anh vội vã ghi hình lại cảnh cả

bầy ngựa nằm thở giống như đang hấp

hối, cũng may chất lượng hình ảnh tốt

nên có thể sử dụng được cho phim. Khi

quay được 10 ngày thì chủ ngựa đã

cảm thấy an tâm vì việc quay phim

không gây nguy hiểm hay làm tổn hại

gì tới ngựa nên không khí làm việc cũng

trở nên thoải mái hơn.

Sơn… ngựa

Có một lần, khi đang quay thì ngựa

bị ốm. Anh Tiến yêu cầu đoàn phim

nghỉ mấy ngày để ngựa nghỉ ngơi, phục

hồi sức khỏe. Đoàn phim rất đông, một

ngày ngừng quay là tổn thất rất lớn nên

đạo diễn đã quyết định lấy một con

ngựa gần giống để thế chỗ con bị bệnh,

họa sĩ thiết kế đã dùng sơn để sơn…

ngựa cho đồng màu với con xuất hiện

trong phim từ đầu tới giờ. Nhưng ngặt

một nỗi, chủ ngựa không đồng ý cho

làm như vậy vì sợ nước sơn sẽ ảnh

hưởng không tốt tới ngựa, có thể gây

độc hại hoặc dị ứng. Để thuyết phục

được chủ ngựa, họa sĩ thiết kế không

ngần ngại sơn thử lên da mình. Nửa

ngày sau thấy không có vấn đề gì xảy

ra, anh Tiến mới đồng ý cho sơn ngựa

và bắt đầu quay.

Để ngựa chịu… diễn

Đạo diễn Nam Yên cho biết, trước

khi phim khởi quay, có một thời gian khá

dài anh phải lên trại ngựa, quan sát

hàng ngày để tìm ra những thói quen và

sở thích của từng “em” ngựa. Có con

buổi sáng thích uống một xô nước, nếu

sáng nào quên không cho uống thì

nguyên ngày hôm đó nó nhất định

không chịu làm gì hết. Hay khi bắt đầu

quay phải dắt con của nó ra gần đó, để

nó an tâm thì sẽ chịu hợp tác.

Ngựa là loài động vật rất tình cảm

và trung thành, điều đó thể hiện rất rõ

trong phim. Diễn viên Thân Thúy Hà

kể, trong phim có cảnh Nguyên

Thảo rất buồn và tuyệt vọng, đứng

tâm sự với Hồng Mã giữa thảo

nguyên mênh mông, sau đó ôm

ngựa khóc và thật bất ngờ “cái

mặt nó áp vô mặt mình, mặt nó

gác lên vai mình, giống như nó ôm

và an ủi mình vậy đó”. Hay khi

mới chuyển ngựa từ trên Đà Lạt

xuống, trời quá nắng lên ngựa bị

ốm, mà con ngựa Thân Thúy Hà quay

ngày hôm đó lại rất hung dữ, nó không

cho ai cưỡi, cuối cùng nữ diễn viên phải

lại gần vuốt ve nó rồi năn nỉ: “Thôi ráng

đi, cho chị quay chút, chị biết là em mệt

lắm rồi, thôi cố gắng cho hết cảnh này

luôn đi”, thế là nó đồng ý cho quay.

Đạo diễn Nam Yên kể, anh đã hai

lần nhìn thấy Hồng Mã khóc và đều

may mắn chộp lại được những khoảnh

khắc quý giá đó. Lần đầu tiên là khi

Khánh bỏ đi, Nguyên Thảo ra tâm sự

với Hồng Mã thì nước mắt nó chảy ra,

lần thứ 2 là lúc Thu Ca bị bắn, con

ngựa cứ húc mặt vào người Thu Ca,

nước mắt lăn dài. Anh tin rằng, ngựa

hiểu và cảm nhận được hết những gì

chúng ta nói: “Tôi cảm giác như ngựa

cũng giống như một diễn viên thực sự,

dù không biết nói nhưng ánh mắt của

nó lại nói lên nhiều điều, thậm chí còn

tạo ra nhiều cảm xúc cho các diễn viên

khi đóng chung với nó”.

Thu Trang

Truyền hình

-

67