Previous Page  66 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 66 / 92 Next Page
Page Background

66

-

Truyền hình

Vừa làm vừa… run

Chọn trang trại ngựa ở Madagui làm

bối cảnh chính nhưng lại không chọn được

con ngựa nào đủ tiêu chuẩn vào vai Hồng

Mã, “nhân vật” có tầm ảnh hưởng rất lớn

đến nội dung phim, đạo diễn Nam Yên

phải lên những trại ngựa lớn trên Đà Lạt để

tìm. Khi chọn được hai chú ngựa vừa ý thì

anh lại gặp khó khăn trong việc thuyết phục

chủ của chúng cho đưa ngựa từ Đà Lạt

xuống Madagui để quay. Anh

Tiến, chủ trại ngựa, dù là người dễ

tính và yêu nghệ thuật nhưng cũng

không muốn mạo hiểm đưa 2 con

ngựa quý nhất của mình đi một

chặng đường xa như vậy. Nhưng

cũng vì tài thuyết phục và sự kiên

trì của đạo diễn Nam Yên nên

anh Tiến đành chấp nhận. Nếu

Đà Lạt khí hậu mát lạnh thì

Madagui nắng nóng gay gắt.

Hầu hết các thành viên trong

đoàn đều đổ bệnh vì khí hậu

thay đổi đột ngột. Sau ngày

quay đầu tiên, không chỉ người

mà các chú ngựa cũng tỏ ra đuối sức thấy

rõ. Lo lắng cho ngựa của mình, anh Tiến

nói thẳng với đoàn làm phim rằng, chỉ có

thể để ngựa quay 1 - 2 ngày thôi, nếu kéo

dài tới cả tháng thì sợ ngựa chết hết. Cả

đoàn lại được một phen nháo nhào, mọi

người xúm vào tiếp tục năn nỉ. Dù hứa chắc

như đinh đóng cột sẽ đảm bảo an toàn

tuyệt đối cho các "diễn viên" này nhưng

đạo diễn Nam Yên vẫn vừa làm vừa… run:

Hình ảnh những chú ngựa

xuất hiện trên màn ảnh đã trở

nên quen thuộc với khán giả,

nhưng ít có bộ phim nào ngựa

lại đóng một vai trò quan

trọng như

Người đứng trong

gió

. Lấy bối cảnh là một trang

trại ngựa quý, ngựa không chỉ

là vật nuôi, là phương tiện mà

còn là một người bạn biết

cảm nhận và chia sẻ. Xuất

hiện liên tục trong các cảnh

quay, để có thể chỉ đạo “diễn

xuất” cho các diễn viên bất

đắc dĩ này là hàng loạt những

câu chuyện bi hài.

Đạo diễn Nam Yên

tại phim trường

Khi ngựa đóng phim

P

hía sau màn hình