thay đổi diễn xuất! Được đạo diễn đồng
ý, tôi như biến đổi cả con người mình với
Phương. Có lẽ, Phương là vai diễn tuyệt
vời nhất của tôi bởi không chỉ đơn giản
là làm đầy cảm xúc của nhân vật mà
mình còn được nhào nặn hình hài nhân
vật bằng tất cả tinh thần cũng như sự
thăng hoa của diễn viên! Hơn nữa, các
thành viên đoàn làm phim
Hôn nhân
trong ngõ hẹp
gắn bó với nhau như một
gia đình vậy, các dịp ngày lễ tuy làm việc
vất vả nhưng sau giờ làm, cùng nhau
quậy tưng bừng!
Với vai diễn này, Quỳnh Hoa đã có
thêm những trải nghiệm gì về nghề diễn
cũng như cho cuộc sống của bạn?
Đây là vai diễn giúp tôi khẳng định
được bản thân và tự thấy mình trưởng
thành hơn trong nghề! Với vai Phương,
nếu không miệt mài sáng tạo, không trăn
trở với nó thì không thể tạo ra một nhân
vật đa chiều đến vậy! Qua vai diễn, Hoa
muốn gửi đến chị em thông điệp: Hãy
yêu chính bản thân mình để biết yêu
thương người khác, hãy chăm sóc cho
chính mình để biết cách chăm sóc người
khác! Rất nhiều người phụ nữ có bóng
dáng Phương trong đó.
Là diễn viên trẻ của Nhà hát Kịch
Việt Nam, Quỳnh Hoa cũng là gương mặt
được nhiều đạo diễn phim truyền hình tin
tưởng giao cho những vai diễn khó. Theo
bạn, cơ hội xuất hiện trên phim truyền
hình có vai trò như thế nào với các diễn
viên trẻ? Bản thân Hoa có chọn lựa vai để
không bị nhàm với khán giả?
Với các bạn trẻ, cơ hội được xuất hiện
trên sóng truyền hình là sự rèn luyện bản
thân vô cùng tuyệt vời! Nó giúp các bạn
tự tin hơn, khi xem lại bạn sẽ rút được rất
nhiều kinh nghiệm, các diễn viên trẻ sẽ
được mài giũa nhiều hơn, sâu sắc hơn và
có một bề dày nội tâm tốt hơn! Có thể
Hoa sẽ không nhận một vai nào đó vì nó
không hay, không đủ sức thuyết phục
chứ chưa bao giờ mình từ chối vai vì sợ
nó nhàm chán. Với Hoa, nhân vật có bị
nhàm chán hay không là do diễn viên,
đã là một diễn viên chuyên nghiệp thì
không bao giờ để vai diễn của mình bị
nhàm chán!
Với một diễn viên kịch đóng phim
truyền hình, Khuất Quỳnh Hoa đã gặp
thuận lợi và khó khăn gì?
Là một diễn viên kịch đóng phim
truyền hình có khá nhiều thuận lợi vì mình
có sự chuẩn bị tốt hơn, không bị tác động
bởi khách quan. Hơn nữa, vì là diễn viên
kịch, việc tìm hiểu và khai thác nhân vật
cũng như gây dựng tiểu sử cho nhân vật
là thế mạnh nên các vai diễn sẽ có màu
sắc rõ ràng mà không bị nhạt
nhoà hay pha trộn. Tất
nhiên, diễn
viên sân khấu khi đóng phim điện ảnh sẽ
phải tiết chế nhiều vì trên sân khấu phải
sử dụng đến ngôn ngữ hình thể để khán
giả từ xa vẫn nhìn thấy tâm lí của diễn
viên, còn với điện ảnh, chỉ cần một cái
cười nhẹ cũng đủ để khán giả cảm thấy
nhân vật ấy đang vui hay đau khổ!
Các vai diễn của Quỳnh Hoa luôn
là những người phụ nữ nhiều khả năng
chịu đựng, tốt tính nhưng khi bị phản bội
hoặc bị dồn đến đường cùng thì lại có
phản kháng rất mạnh mẽ. Điều đó có sự
gần gũi với tính cách của Hoa không?
Cách bạn đối mặt với khó khăn trong cuộc
sống là như thế nào?
Cũng không biết vì sao mà các đạo
diễn luôn chọn mình cho những vai diễn
phải chịu đựng đau khổ, dù đó không
phải là tính cách mình ngoài đời! Hoa
là người yêu đời mà! Hoa luôn gạt tất
cả những sự u ám sang một bên, cho
đến giờ mình vẫn luôn nghĩ cuộc sống
là màu hồng!
Quỳnh Hoa có cho rằng mình là
người của công việc không? Hiện
tại, mỗi ngày của bạn diễn ra
như thế nào?
Vì mình là một diễn viên
trẻ nên tự thấy vẫn phải
trau dồi rất nhiều. Có lẽ,
không chỉ riêng mình mà
tất cả các bạn trẻ khác
cũng vậy: năng nổ và
làm việc hết công suất,
nói chung là không
có thời gian trống!
“Nhàn rỗi sinh nông
nổi” thì chết! Đùa vậy thôi chứ
nhưng nếu không được làm việc chắc
mình chết mất, chắc tại mình sinh năm
Trâu nên lúc nào cũng thèm được làm
việc, càng làm càng sung! Phương châm
sống của mình là: làm hết sức, chơi hết
mình, không phí hoài tuổi trẻ!
Sân khấu kịch có ý nghĩa thế nào
với bạn? Thu nhập từ những vai diễn có đủ
để bạn trang trải cuộc sống?
Sân khấu là cuộc sống của Hoa, chỉ
ngắn gọn vậy thôi! Tuy sân khấu không
giúp mình kiếm được nhiều tiền nhưng đủ
để nuôi trọn ước mơ của mình. Với Hoa,
vậy là đủ rồi!
Cảm ơn Quỳnh Hoa!
Thanh Phương
(Thực hiện)
Quỳnh Hoa với vai
Phương trong phim
Hôn nhân trong ngõ hẹp
Truyền hình
-
25