Truyền hình
-
21
định hướng
suy nghĩ, tư
duy, để các em
được tiếp cận nhiều hơn đến vẻ đẹp chân
thiện mĩ”.
500 triệu cho một vở diễn
Dựng kịch thiếu nhi khó hơn và cũng
tốn kém hơn rất nhiều so với kịch người
lớn vì trẻ con luôn thích cái mới và lại rất
mau chán nên ê kip luôn phải suy nghĩ,
tìm tòi và cũng không ngại đầu tư để làm
hài lòng các “thượng đế nhí”. Từ số vốn
đầu tư ít ỏi, khoảng 100 triệu đồng cho
mỗi vở diễn giai đoạn đầu, đến nay, kinh
phí đầu tư lên đến nửa tỉ đồng/vở, như
vở
Nàng công chúa đi lạc
đã chạm mức
gần 500 triệu đồng.
Ngày xửa ngày xưa
lần thứ 28 mang
tên
Nàng công chúa đi lạc
(tác giả, đạo
diễn: Vũ Minh; diễn tại Nhà hát Bến
Thành
từ
ngày 22-5
đến hết tháng
8-2015) cũng là
tác phẩm đánh dấu
cột mốc kỉ niệm 15 năm
thành lập thương hiệu này. Lấy
cảm hứng từ câu chuyện
Cô bé Lọ Lem
kết
hợp với truyện
Bạch Tuyết và bảy
C
hú lùn,
Nàng công chúa đi lạc
kể về nàng công
chúa bướng bỉnh ở xứ sở hạnh phúc,
muốn thay đổi cuộc sống, thích được một
lần làm người xấu. Vì mong ước này,
nàng công chúa mất tích, anh trai nàng
- hoàng tử, đã phải vất vả thực hiện
chuyến tìm kiếm cô em gái cá tính của
mình. Ấn tượng nhất với người xem chính
là câu chuyện mở rộng không gian và
thời gian cho các nhân vật cổ tích luân
phiên xuất hiện với nhiều tình tiết kịch tính,
sinh động. Bên cạnh đó, sân khấu được
thiết kế lộng lẫy, đậm sắc màu cổ tích. Vì
số lượng nhân vật quá lớn nên mỗi nghệ
sĩ sẽ phải đóng ít nhất 2 vai với tính cách
hoàn toàn trái ngược nhau. Riêng NSƯT
Thành Lộc đảm nhiệm đến 4 vai diễn
khác nhau gồm: chúa tể bóng đêm, phù
thủy, bà bá tước, công chúa Lọ lem. Dù
phải xuất hiện liên tục nhưng hiếm khi nào
khán giả “phát hiện” được sự lặp lại chính
mình ở từng diễn viên. Bên cạnh sức hút
của diễn viên,
Nàng công chúa đi lạc
có
thể khiến khán giả nhí “choáng ngợp” với
120 bộ trang phục được tiết kế tỉ mỉ từ
cách phối hợp màu sắc, kiểu dáng đến
từng chi tiết trên mỗi bộ phục trang. Các
nhân vật, vì thế, như vừa bước ra khỏi thế
giới cổ tích để đến thật gần với trẻ thơ.
Từ việc không ngại đầu tư, trong năm
vừa qua,
Ngày xửa ngày xưa
đã mở rộng
địa bàn hoạt động, không chỉ biểu diễn
tại TP. HCM mà còn nhân rộng điểm diễn
tới Hà Nội và Đà Nẵng với phương thức
chuyển giao công nghệ. Theo chia sẻ của
ông Huỳnh Anh Tuấn, trong tương lai
không xa, thương hiệu này sẽ vươn ra thị
trường hải ngoại.
Bảo Anh
Ra mắt từ
năm 2000, chương trình
Ngày xửa ngày xưa của sân khấu
kịch Idecaf đến nay đã tròn 15 năm làm
bạn với các em nhỏ. 15 năm với bao nhiêu
tâm huyết và tấm lòng yêu trẻ, ê kip sản
xuất chương trình đã vượt qua rất nhiều khó
khăn để mỗi mùa hè lại đưa các bạn nhỏ chu
du vào miền cổ tích, tới thăm một đất nước
hay xứ sở nào đó. Không chỉ là đặc sản của
thiếu nhi TP.HCM, Ngày xửa ngày xưa đã
ra tới miền Bắc, miền Trung và sắp tới
có thể sẽ tới với các bạn nhỏ Việt
Nam đang sinh sống tại nước
ngoài.
Nàng công chúa đi lạc
Cuộc chiến ông Kẹ và các bà mẹ
Nàng tiên cá