Table of Contents Table of Contents
Previous Page  6 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 6 / 92 Next Page
Page Background

6

VTV

Điểm

nhấn

Mảng đề tài về đồng bào dân tộc

miền núi từ trước đến nay khó làm để

hấp dẫn khán giả. Với anh, lần làm

phim này để lại dấu ấn gì?

Không chỉ với đề tài về dân tộc miền

núi mà bất cứ mảng đề tài nào, các nhà

làm phim đều phải nghiên cứu, tìm hiểu

về lĩnh vực văn hóa xã hội, con người,

nghề nghiệp trong câu chuyện phim đề

cập. Dù không chuyên sâu nhưng nhất

thiết các thành phần sáng tác phải hiểu

được phần nào về phong tục tập quán thì

mới có thể triển khai sản xuất được. Khó

thì buộc người sáng tác phải vượt qua.

Khi làm một bộ phim, tôi luôn tâm niệm,

phải chạm được vào trái tim mình trước

đã, hi vọng, bộ phim

LYDVS

sẽ gây được

xúc động cho chính những khán giả vùng

cao nguyên đá.

Khi cầm kịch bản

LYDVS

, điều

anh thấy hứng thú nhất là gì?

Ngay khi đọc kịch bản tôi đã hình

dung phim sẽ có hình ảnh của những bờ

rào đá, những ngôi nhà tường đất, đường

đèo quanh co, những bộ áo váy xanh

đỏ nổi trên nền núi đá đen thẫm để làm

phong phú hơn thị giác, khi khán giả đã

quá quen với tường bê tông, nhà lầu, xe

hơi... Kịch bản cũng đã kể lại tục lệ bắt

dâu truyền thống của người Mông trong

khung cảnh đời sống hiện tại, những

cuộc tình đầy éo le trắc trở của các đôi

lứa, những xung đột mang nét riêng của

người vùng cao.

Đây là bộ phim có nhiều cảnh quay

đẹp, đạo diễn có thể chia sẻ việc lựa chọn

bối cảnh diễn ra như thế nào?

Đạo diễn Đào Duy Phúc

Chọn nơi khó khăn nhất

chỉ vì đẹp

Lặng yên dưới vực sâu (LYDVS)

bộ phim thứ ba về mảng đề tài

dân tộc miền núi của đạo diễn

Đào Duy Phúc. Tuy có nhiều kinh

nghiệm “dắt lưng” nhưng anh

vẫn cho rằng, quan trọng nhất

là cách khai thácvà triển khai

câu chuyện phải mới mẻ, hấp

dẫn và chân thực để thuyết

phục khán giả, đặc biệt là bà

con dân tộc miền núi khi họ

được xem chính đời sống của

mình trên phim.

Đạo diễn Đào Duy Phúc (phải) đang chỉ đạo

diễn xuất cho DV Đình Tú