Table of Contents Table of Contents
Previous Page  47 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 47 / 92 Next Page
Page Background

chúng tôi đã từng làm. Và nó đã dẫn

chúng tôi đến một thế giới khác: thế

giới của tuổi thơ, hoà hợp với cuộc sống

thiên nhiên và niềm hạnh phúc, tự do của

các em bé người dân tộc Hà Nhì. Đây là

lần đầu tiên chúng tôi được chứng kiến

một điều đặc biệt như vậy. Sống và vui

cùng nhân vật khi tìm được một bông

hoa rừng để hút mật. Thực sự, cho đến

khi kết thúc quá trình quay, trở lại bàn

dựng và cho đến cả bây giờ, ngoài nỗi

nhớ Pia thì chúng tôi còn cảm thấy ghen

tị với cô bé. Chúng tôi thèm sống trong

một khung cảnh như thế, thèm một tuổi

thơ như thế.

Câu chuyện của Pia cùng những

điều nảy sinh trong quá trình làm phim

hẳn đã để lại cho ekip những kỉ niệm

khó quên? Điều mà ekip thực hiện

mong muốn truyền tải tới khán giả

thông qua tác phẩm là gì?  

Biên kịch Ý Linh:

Điều đầu tiên có

lẽ là những con dốc. Nhà Pia nằm ở vị

trí cao nhất trong bản, để đến đó chúng

tôi phải vượt qua một quãng đường tuy

không xa nhưng rất dốc. Công việc đòi

hỏi chúng tôi phải đi theo các em trong

mọi tình huống, với hàng loạt thiết bị

phải phối hợp với nhau để tận dụng tối

ưu trong khi các em thoải mái chơi đùa.

Vào ngày quay thứ 6, khi chúng tôi theo

ba chị em Pia cùng các bạn vào khu rừng

phía sau bản chơi, hàng loạt bất ngờ đã

xảy ra và một phần trong số đó được

chúng tôi đưa vào phim khi Pia và Gió

Hờ (người em thứ 3) chơi cùng các bạn

ở trong rừng. Chúng tôi muốn làm một

bộ phim mà mọi người xem nó đều cảm

thấy hạnh phúc và thoải mái. Qua bộ

phim

Chị gái

, điều mà chúng tôi muốn

truyền tải tới khán giả là: người lớn

thường nhìn sự việc một cách phức tạp,

trẻ em nhìn mọi vật như nó tự có. Pia

thực sự hạnh phúc và Pia là hiện tại. Bộ

phim là lát cắt nhỏ của một cuộc sống

thoải mái, vui tươi, hạnh phúc. Và chúng

ta hoàn toàn có thể nhìn mọi sự đơn giản

như Pia để có một cuộc sống tự do, vui

sướng hơn.

Sau khi giành HCB thể loại phim

tài liệu trong Liên hoan THTQ,

PTL

Chị gái

  vinh dự được chọn để

phát sóng trong khung giờ VTV Đặc

biệt tháng 3. Điều này mang đến cho

ekip thực hiện cảm xúc gì?

Nhà báo Nhật Hoa:

Là đơn vị sản

xuất, chúng tôi rất mong muốn có thêm

nhiều khán giả nhỏ tuổi và các các bậc

phụ huynh xem bộ phim để lan truyền

những thông điệp giáo dục nhân văn

mà bộ phim muốn truyền tải. Không

có gì hạnh phúc hơn khi bộ phim tâm

huyết mà VTV7 sản xuất có thêm nhiều

khán giả xem và đồng cảm. Sau khi lên

sóng lần đầu tiên vào 4/12/2016 trên

kênh VTV7, bộ phim

Chị gái

đã nhận

được nhiều phản hồi tích cực từ khán

giả. Khung giờ VTV Đặc biệt luôn thu

hút rất nhiều sự quan tâm của khán giả

và chúng tôi rất mong muốn nhận được

những phản hồi từ khán giả.

Sau

Chị gái

, sẽ có thêm những đề

tài khác của Việt Nam tiếp tục xuất

hiện trong dự án

Baby On The Way

trong thời gian tới…?

Nhà báo Nhật Hoa:

Chúng tôi đã

nhận được lời mời tiếp tục tham gia dự án

Baby On The Way

mùa mới từ chủ dự án là

Đài TH EBS Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ tìm

những câu chuyện và nhân vật đặc biệt để

tham gia dự án này và sẽ chia sẻ với các

quý vị khán giả vào thời gian sắp tới.

Yến Trần

“Chúng tôi chỉ ghi lại những gì

diễn ra theo dòng chảy cuộc sống

của nhân vật. Mọi thứ ngoài thực

tế như thế nào thì lên phim sẽ diễn

ra như vậy, kể cả cảm xúc của các

em nhỏ. Ba ngày đầu, sinh hoạt

trong gia đình nhân vật không

được tự nhiên bởi có sự xuất hiện

của máy quay. Nhưng sau vài

ngày, việc đoàn làm phim luôn có

mặt từ sáng tới tối đã khiến các

nhân vật thể hiện tự nhiên hơn. Dù

không có lời bình nhưng qua lời kể

của nhân vật chính và tuyến nhân

vật phụ, bộ phim vẫn có thể mang

tới cho khán giả cảm giác chân

thực, sống động như đang được

tham gia vào cuộc sống hàng ngày

của các em nhỏ ở thôn Mò Phú

Chải” - Biên kịch Ý Linh.

Đạo diễn Nhật Duy và biên kịch Ý Linh nấu bữa tối

Trò chơi buồi chiều của đám trẻ

Hậu kì tại Seoul

Đoàn phim chụp cùng NSX Hàn Quốc tại Việt Nam

47