Previous Page  73 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 73 / 92 Next Page
Page Background

73

Tôi đặc biệt ấn tượng với cách thể

hiện của Daniel trong vai Chris. Là

người thông minh và giàu cảm xúc,

Chris đã dùng chính nghệ thuật để hàn

gắn những vết thương trong tâm hồn

mình. Ngoài những điều đó, nhân vật

đảm nhiệm vai Chris còn phải thể hiện

được nỗi lo lắng về những định kiến

sắc tộc cùng băn khoăn về việc liệu

mình có được một gia đình da trắng

chấp nhận hay không. Chúng tôi đã

quyết định trao vai diễn này cho nam

diễn viên người Anh - Daniel Kaluuya.

Daniel có sức hấp dẫn rất lớn và cậu

ấy biết cách làm thế nào để toả sáng ở

những thời điểm cần thiết. Chẳng hạn

như khi Chris bước chân tới dinh thự

của gia đình Rose. Cảm giác lạc lõng

khi bố mẹ bạn gái luôn có những cử

chỉ thân thiết quá mức nhưng lại thiếu

vắng sự quan tâm thật lòng khiến Chris

linh cảm rằng anh không được chào

đón ở đây. Trái ngược với gương mặt

tươi cười thân thiện của những người

da trắng lại là phản ứng soi mói kì quái

của những người da màu. Sự lạnh lẽo

và kì quặc trong cách cư xử của những

người này vừa tạo nên bầu không khí

rợn người vừa khơi gợi mạnh mẽ trí

tò mò về sự thật đằng sau tất cả những

điều quái gở này. Những gì mà Daniel

đã làm được trong

Get Out

thực sự

tuyệt vời.

Một trong số rất nhiều những

thách thức đặt ra với đoàn làm phim

là phải thể hiện những cảnh phim

mang tính ẩn dụ. Cảnh quay nào

trong phim ông thấy khó nhất?

Trong rất nhiều thách thức đặt ra,

phân cảnh phức tạp nhất là cảnh quay

diễn ra tại bữa tiệc ngoài trời, khi mà

Logan tấn công Chris. Nhà thiết kế

phục trang Haders đã phải trang bị cho

mỗi vị khách tới tham dự bữa tiệc một

bộ váy áo lộng lẫy và kiểu cách để làm

nổi bật tính thời thượng của tầng lớp

thượng lưu New York. Thiết kế sản

xuất Rusty Smith đã dàn dựng những

bối cảnh để mọi nhân vật xuất hiện trên

đó đều thật ấn tượng, ngoại trừ một

người biết được rõ ràng mình không

thuộc về nơi này. Những khuôn hình

mà Toby Oliver thực hiện cũng góp

phần giúp khán giả có được cảm nhận

rõ nét hơn về những gì mà Chris đang

phải trải qua. Đó là cảnh quay mang

tính biểu tượng của

Get Out

, một cảnh

quay vừa hài hước lại vừa đáng sợ.

Chris hoàn toàn lạc lõng trong bữa tiệc

mà chỉ có anh là người da màu và cậu

ấy không thể nào che giấu được những

cảm xúc đó trên gương mặt của mình.

Ông mong muốn mang đến điều

gì từ bộ phim này?

Mong muốn đầu tiên và quan trọng

nhất của tôi là hi vọng bộ phim sẽ mang

lại cho khán giả những phút giây thư

giãn trong rạp chiếu. Vui vẻ, hài hước

nhưng không kém phần giật gân, đáng

sợ,

Get Out

chắc chắn sẽ là một trải

nghiệm điện ảnh đáng nhớ. Bên cạnh

đó, tôi cũng mong rằng mọi người sẽ

cùng bàn luận về bộ phim và về cách

mà chúng tôi đề cập tới nạn phân biệt

chủng tộc trong thể loại phim kinh dị,

điều mà họ chưa bao giờ thấy trước

đây. Không chỉ đơn thuần là một bộ

phim kinh dị “nhát ma”, bằng hình ảnh

quái đản hay những hình ảnh thót tim,

phim còn chứa đựng những châm biếm

sâu cay về nạn phân biệt chủng tộc.

Tôi đã dành nửa đầu sự nghiệp để tập

trung vào các bộ phim hài nhưng mục

tiêu của tôi lúc này là biên kịch và đạo

diễn những bộ phim kinh dị. Tôi không

muốn nói quá nhiều về bộ phim, nhưng

đây là một trong số rất ít phim kinh

dị dám thoát ra khỏi nỗi sợ phân biệt

chủng tộc.

Thu Quỳnh

(TheoUniversal)

CJ CGV VIET NAM dành tặng độc giả

Tạp chí Truyền hình 5 vé phim

Get Out.

Hãy gửi thư về Tòa soạn Tạp chí

Truyền hình - 43 Nguyễn Chí Thanh -

Hà Nội để có cơ hội thưởng thức bộ

phim bom tấn này.