73
Tôi đặc biệt ấn tượng với cách thể
hiện của Daniel trong vai Chris. Là
người thông minh và giàu cảm xúc,
Chris đã dùng chính nghệ thuật để hàn
gắn những vết thương trong tâm hồn
mình. Ngoài những điều đó, nhân vật
đảm nhiệm vai Chris còn phải thể hiện
được nỗi lo lắng về những định kiến
sắc tộc cùng băn khoăn về việc liệu
mình có được một gia đình da trắng
chấp nhận hay không. Chúng tôi đã
quyết định trao vai diễn này cho nam
diễn viên người Anh - Daniel Kaluuya.
Daniel có sức hấp dẫn rất lớn và cậu
ấy biết cách làm thế nào để toả sáng ở
những thời điểm cần thiết. Chẳng hạn
như khi Chris bước chân tới dinh thự
của gia đình Rose. Cảm giác lạc lõng
khi bố mẹ bạn gái luôn có những cử
chỉ thân thiết quá mức nhưng lại thiếu
vắng sự quan tâm thật lòng khiến Chris
linh cảm rằng anh không được chào
đón ở đây. Trái ngược với gương mặt
tươi cười thân thiện của những người
da trắng lại là phản ứng soi mói kì quái
của những người da màu. Sự lạnh lẽo
và kì quặc trong cách cư xử của những
người này vừa tạo nên bầu không khí
rợn người vừa khơi gợi mạnh mẽ trí
tò mò về sự thật đằng sau tất cả những
điều quái gở này. Những gì mà Daniel
đã làm được trong
Get Out
thực sự
tuyệt vời.
Một trong số rất nhiều những
thách thức đặt ra với đoàn làm phim
là phải thể hiện những cảnh phim
mang tính ẩn dụ. Cảnh quay nào
trong phim ông thấy khó nhất?
Trong rất nhiều thách thức đặt ra,
phân cảnh phức tạp nhất là cảnh quay
diễn ra tại bữa tiệc ngoài trời, khi mà
Logan tấn công Chris. Nhà thiết kế
phục trang Haders đã phải trang bị cho
mỗi vị khách tới tham dự bữa tiệc một
bộ váy áo lộng lẫy và kiểu cách để làm
nổi bật tính thời thượng của tầng lớp
thượng lưu New York. Thiết kế sản
xuất Rusty Smith đã dàn dựng những
bối cảnh để mọi nhân vật xuất hiện trên
đó đều thật ấn tượng, ngoại trừ một
người biết được rõ ràng mình không
thuộc về nơi này. Những khuôn hình
mà Toby Oliver thực hiện cũng góp
phần giúp khán giả có được cảm nhận
rõ nét hơn về những gì mà Chris đang
phải trải qua. Đó là cảnh quay mang
tính biểu tượng của
Get Out
, một cảnh
quay vừa hài hước lại vừa đáng sợ.
Chris hoàn toàn lạc lõng trong bữa tiệc
mà chỉ có anh là người da màu và cậu
ấy không thể nào che giấu được những
cảm xúc đó trên gương mặt của mình.
Ông mong muốn mang đến điều
gì từ bộ phim này?
Mong muốn đầu tiên và quan trọng
nhất của tôi là hi vọng bộ phim sẽ mang
lại cho khán giả những phút giây thư
giãn trong rạp chiếu. Vui vẻ, hài hước
nhưng không kém phần giật gân, đáng
sợ,
Get Out
chắc chắn sẽ là một trải
nghiệm điện ảnh đáng nhớ. Bên cạnh
đó, tôi cũng mong rằng mọi người sẽ
cùng bàn luận về bộ phim và về cách
mà chúng tôi đề cập tới nạn phân biệt
chủng tộc trong thể loại phim kinh dị,
điều mà họ chưa bao giờ thấy trước
đây. Không chỉ đơn thuần là một bộ
phim kinh dị “nhát ma”, bằng hình ảnh
quái đản hay những hình ảnh thót tim,
phim còn chứa đựng những châm biếm
sâu cay về nạn phân biệt chủng tộc.
Tôi đã dành nửa đầu sự nghiệp để tập
trung vào các bộ phim hài nhưng mục
tiêu của tôi lúc này là biên kịch và đạo
diễn những bộ phim kinh dị. Tôi không
muốn nói quá nhiều về bộ phim, nhưng
đây là một trong số rất ít phim kinh
dị dám thoát ra khỏi nỗi sợ phân biệt
chủng tộc.
Thu Quỳnh
(TheoUniversal)
CJ CGV VIET NAM dành tặng độc giả
Tạp chí Truyền hình 5 vé phim
Get Out.
Hãy gửi thư về Tòa soạn Tạp chí
Truyền hình - 43 Nguyễn Chí Thanh -
Hà Nội để có cơ hội thưởng thức bộ
phim bom tấn này.