Table of Contents Table of Contents
Previous Page  60 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 60 / 92 Next Page
Page Background

60

PHÍA SAU MÀN HÌNH

NHÂN VẬT TƯƠNG TÁC

Không chỉ là bộ phim hài tình huống

(sitcom),

Nhà là nơi để về

còn thu hút

người xem vì hình thức tương tác của

nhân vật trên phim. Đây là cách tạo sự

khác biệt, mang lại cảm giác trẻ trung,

gần gũi. Từ đó, khán giả tìm thấy mình

trong câu chuyện và có sự đồng cảm,

gắn bó hơn. Theo ekip sản xuất, quá

trình tương tác này phải có sự tính toán

trong cảnh quay để không làm gãy mạch

câu chuyện hài và vẫn giữ sao cho nhân

vật tương tác với khán giả tự nhiên.

Nhà sản xuất luôn theo dõi và ghi

nhận kĩ lưỡng phản hồi của khán giả

trên các kênh truyền thông của phim để

có sự điều chỉnh tăng, giảm tình tiết cho

nhân vật. Đây cũng là mục đích chính

của nhà sản xuất khi muốn thu thập ý

kiến của khán giả để tạo thêm tình tiết,

nội dung hấp dẫn cho bộ phim. Tuy

nhiên, phim phải tuân thủ nguyên tắc

không thể thay đổi hết tính cách nhân

vật, đường dây câu chuyện hoàn toàn

vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ

kịch bản.

SỰ CỐ BẤT NGỜ

Dù phim sitcom xoay quanh những

câu chuyện đời sống thường nhật nên

không có những cảnh quay hành

động nguy hiểm nhưng diễn viên cũng

gặp không ít rắc rối trong quá trình

quay hình.

Trong một phân cảnh, bà Mai (Phi

Phụng) đi đánh ghen vì nghi Tuấn (Trần

Anh Huy) ngoại tình, đạo diễn dặn ông

Tín (Phương Bình) đứng canh cửa bên

ngoài, khi nào Sĩ Thanh hất chồng ra thì

anh ta sẽ té nhào trúng ngay ông Tín

đang đi vào, cả hai nhân vật đè chồng

lên nhau. Nhưng khi diễn, diễn viên

Phương Bình mở cửa nhầm bên phải

thay vì bên trái nên nhân vật Tuấn bị té

văng vào cửa kính đang đóng và lãnh

một cục u to tướng trên đầu.

Khi bà Phương (Hạnh Thúy) lén đi

gặp cha ruột mình (Phương Bình) vì bà

Mai không cho phép nên gây hiểu nhầm

cho Bảo (Long) là vợ mình ngoại tình. Vì

nấp quá lâu nên Bảo bị kiến cắn. Khi ra

hiện trường, đạo diễn yêu cầu Long phải

đứng dưới gốc cây để rình, khi nào hai

đồng nghiệp thoại xong mới được nhảy

ra tạo tình huống hài hước. Nào ngờ, khi

lời thoại còn chưa hết, nam diễn viên đã

chạy ra khỏi chỗ nấp với tiếng la thất

thanh vì gặp ổ kiến lửa thật.

“CÔ NÀNG MÁCH LẺO”

Điều khó khăn lớn nhất của đoàn

phim là các diễn viên đều có lịch làm

việc dày đặc nên gặp khó khăn khi phải

sắp xếp những buổi quay chung. Với

cường độ làm việc cao nên đôi lúc

không khí trường quay cũng rất căng

thẳng. Sĩ Thanh thường xuyên bị đạo

diễn nhắc nhở vì sử dụng điện thoại quá

nhiều dẫn. Cô được Hạnh Thúy đặt cho

biệt danh “cô nàng mách lẻo” vì nhớ dai

và hay “kể xấu” các thành viên trong

đoàn phim. Với cô, người gây ấn tượng

nhất trong đoàn phim là diễn viên hài Vũ

Văn Long. Trong lần đầu tiên hợp tác,

anh khiến cô bất ngờ vì thường diễn lố

hơn tính cách ngoài đời rất nhiều. Anh là

người chịu khó va vấp, tự ngã để tạo

tình huống khắc họa tính cách nhân vật.

Do lịch quay khá nhiều nên đôi lúc anh

mệt mỏi ngủ thiếp đi trên phim trường.

Khi mọi người tập trung đọc kịch bản để

bàn bạc về tình huống quay thì nam diễn

viên thường nằm ngủ và ngáy rất to.

Dù nhân vật của mình không có

nhiều lời thoại nhưng luôn được mặc đồ

đẹp nên Sĩ Thanh rất thích. Cô còn ấn

tượng với thông điệp của bộ phim là dù

sóng gió ngoài đời có như thế nào thì

người thân vẫn luôn dang rộng vòng tay

đón mình trở về. Nhà là nơi mọi người

thương yêu, cùng vượt qua mọi giông tố

nên mỗi người nên trân trọng mái ấm.

YÊN THẢO

Nhà là nơi để về

HÀI HƯỚC TỪ PHIM ĐẾN ĐỜI

LỊCH QUAY PHIM

NHÀ LÀ NƠI ĐỂ VỀ

(PHÁT SÓNG LÚC 20H40 THỨ HAI ĐẾN

THỨ NĂM HÀNG TUẦN TRÊN KÊNH VTV9) KHÁ GẤP RÚT DO CÁC DIỄN VIÊN

ĐỀU BẬN RỘN VỚI DỰ ÁN RIÊNG DỊP CUỐI NĂM. NHƯNG VỚI TINH THẦN

LÀM VIỆC CHUYÊN NGHIỆP, CÁC DIỄN VIÊN ĐÃ COI ĐOÀN PHIM

LÀ GIA ĐÌNH THÂN YÊU VỚI NHIỀU KỈ NIỆM ĐÁNG NHỚ.