Table of Contents Table of Contents
Previous Page  64 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 64 / 92 Next Page
Page Background

64

PHÍA SAU MÀN HÌNH

LÀM GAME SHOW

SỢ NHẤT LÀ… HỌP

Từng điều hành những dự án lớn

như phim điện ảnh

Xóm trọ 3D

, phim

truyền hình

Nếu còn có ngày mai,

Cung đường tội lỗi

(VTV3) nên việc

đạo diễn game show

Sàn chiến giọng

hát

đối với Hoàng Tuấn Cường tương

đối nhẹ nhàng. Game show giúp anh

có thể thoải mái, nạp năng lượng và

thử thách bản thân ở nhiều l nh vực.

Trước game show

Sàn chiến giọng

hát

, anh cũng đã thử sức với một

chương trình truyền hình thực tế về âm

nhạc ở đài địa phương nên có ít nhiều

kinh nghiệm. Theo anh, đạo diễn game

show ít áp lực hơn làm phim vì trách

nhiệm được chia đều, các khâu sản

xuất đều có sự phân công của từng bộ

phận rõ ràng, sự chuẩn bị k càng hơn.

Nếu như ở hiện trường phim anh phải

đối diện nhiều vấn đề như: cảm xúc

diễn viên, bối cảnh k thuật âm thanh,

ánh sáng, góc máy… nên rất vất vả.

Trong khi đó, game show ghi hình tại

phim trường, cố định trong vài ngày

liên tục, đội ngũ biên tập cũng chuyên

nghiệp, không lo đến yếu tố mưa, nắng

ngoại cảnh, do đó, đạo diễn có thời

gian thư giãn, đầu óc nhẹ

nhàng hơn rất nhiều.

Điều khiến anh “ngán”

nhất khi làm game show

có bản quyền nước ngoài

là thường xuyên phải

họp trao đổi cùng chuyên

gia. Từ lúc bắt đầu dự án

cho đến khi ghi hình

xong là vô số các cuộc

họp lớn nhỏ khác nhau

để rút kinh nghiệm từng

chi tiết nhỏ nhất.

Tuy vậy, để tạo sự hấp dẫn cho một

chương trình giải trí thì trách nhiệm lớn

nhất của Hoàng Tuấn Cường là tạo

được sự thoải mái cho những người

tham gia chương trình, giúp từng

người phát huy thế mạnh. Nếu trong

trình diễn có bạn nào thụ động thì sẽ

dàn dựng tiết mục thiên về giọng hát

nhiều hơn. Sự phân bố các ca s trong

chương trình cũng được anh bàn bạc

với nhạc s Yên Lam, người phụ trách

sản xuất Hồng Thái để chọn bài hát

phù hợp đưa vào từng tập. Với kinh

nghiệm nhiều năm sản xuất các

chương trình truyền hình ca nhạc nên

cộng sự của anh nắm rất rõ thị hiếu

của khán giả Việt, nhờ đó tạo được sự

hấp dẫn trong từng tập. Ở phiên bản

Thái Lan, có thể một tập chỉ chuyên

một dòng nhạc như rock, R&B... Tuy

nhiên, trong phiên bản Việt thì ekip

phải chia đều các tiết mục để phù hợp

với khán giả truyền hình đa dạng, trong

đó không thể thiếu dòng nhạc bolero

đang trở lại mạnh mẽ. Đạo diễn Hoàng

Tuấn Cường cho biết, ngoài kích thước

sân khấu thay đổi nhỏ hơn so với

phiên bản gốc thì các yếu tố khác đều

được đáp ứng theo yêu cầu của đơn vị

cung cấp bản quyền.

Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường

KHÔNG CHỈ LÀ NGƯỜI MÁT TAY THỰC HIỆN

MV CHO CÁC CA SĨ NỔI TIẾNG, PHIM ĐIỆN

ẢNH, TRUYỀN HÌNH, ĐẠO DIỄN HOÀNG TUẤN

CƯỜNG CÒN RẤT THÀNH CÔNG KHI ĐIỀU

HÀNH GAME SHOW

SÀN CHIẾN GIỌNG HÁT

(21H10 THỨ SÁU HÀNG TUẦN, VTV3). NGAY TỪ

NHỮNG SỐ ĐẦU TIÊN, CHƯƠNG TRÌNH ĐÃ

CUỐN HÚT KHÁN GIẢ BỞI TINH THẦN VUI VẺ

CỦA FORMAT GỐC TỪ THÁI LAN VÀ KHÔNG

GIAN ÂM NHẠC THUẦN VIỆT.

THỬ THÁCH BẢN THÂN

VỚI GAME SHOW

ĐD Hoàng Tuấn Cường chỉ đạo diễn xuất

cho diễn viên trong phim

Nếu còn có ngày mai