64
PHÍA SAU MÀN HÌNH
LÀM GAME SHOW
SỢ NHẤT LÀ… HỌP
Từng điều hành những dự án lớn
như phim điện ảnh
Xóm trọ 3D
, phim
truyền hình
Nếu còn có ngày mai,
Cung đường tội lỗi
(VTV3) nên việc
đạo diễn game show
Sàn chiến giọng
hát
đối với Hoàng Tuấn Cường tương
đối nhẹ nhàng. Game show giúp anh
có thể thoải mái, nạp năng lượng và
thử thách bản thân ở nhiều l nh vực.
Trước game show
Sàn chiến giọng
hát
, anh cũng đã thử sức với một
chương trình truyền hình thực tế về âm
nhạc ở đài địa phương nên có ít nhiều
kinh nghiệm. Theo anh, đạo diễn game
show ít áp lực hơn làm phim vì trách
nhiệm được chia đều, các khâu sản
xuất đều có sự phân công của từng bộ
phận rõ ràng, sự chuẩn bị k càng hơn.
Nếu như ở hiện trường phim anh phải
đối diện nhiều vấn đề như: cảm xúc
diễn viên, bối cảnh k thuật âm thanh,
ánh sáng, góc máy… nên rất vất vả.
Trong khi đó, game show ghi hình tại
phim trường, cố định trong vài ngày
liên tục, đội ngũ biên tập cũng chuyên
nghiệp, không lo đến yếu tố mưa, nắng
ngoại cảnh, do đó, đạo diễn có thời
gian thư giãn, đầu óc nhẹ
nhàng hơn rất nhiều.
Điều khiến anh “ngán”
nhất khi làm game show
có bản quyền nước ngoài
là thường xuyên phải
họp trao đổi cùng chuyên
gia. Từ lúc bắt đầu dự án
cho đến khi ghi hình
xong là vô số các cuộc
họp lớn nhỏ khác nhau
để rút kinh nghiệm từng
chi tiết nhỏ nhất.
Tuy vậy, để tạo sự hấp dẫn cho một
chương trình giải trí thì trách nhiệm lớn
nhất của Hoàng Tuấn Cường là tạo
được sự thoải mái cho những người
tham gia chương trình, giúp từng
người phát huy thế mạnh. Nếu trong
trình diễn có bạn nào thụ động thì sẽ
dàn dựng tiết mục thiên về giọng hát
nhiều hơn. Sự phân bố các ca s trong
chương trình cũng được anh bàn bạc
với nhạc s Yên Lam, người phụ trách
sản xuất Hồng Thái để chọn bài hát
phù hợp đưa vào từng tập. Với kinh
nghiệm nhiều năm sản xuất các
chương trình truyền hình ca nhạc nên
cộng sự của anh nắm rất rõ thị hiếu
của khán giả Việt, nhờ đó tạo được sự
hấp dẫn trong từng tập. Ở phiên bản
Thái Lan, có thể một tập chỉ chuyên
một dòng nhạc như rock, R&B... Tuy
nhiên, trong phiên bản Việt thì ekip
phải chia đều các tiết mục để phù hợp
với khán giả truyền hình đa dạng, trong
đó không thể thiếu dòng nhạc bolero
đang trở lại mạnh mẽ. Đạo diễn Hoàng
Tuấn Cường cho biết, ngoài kích thước
sân khấu thay đổi nhỏ hơn so với
phiên bản gốc thì các yếu tố khác đều
được đáp ứng theo yêu cầu của đơn vị
cung cấp bản quyền.
Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường
KHÔNG CHỈ LÀ NGƯỜI MÁT TAY THỰC HIỆN
MV CHO CÁC CA SĨ NỔI TIẾNG, PHIM ĐIỆN
ẢNH, TRUYỀN HÌNH, ĐẠO DIỄN HOÀNG TUẤN
CƯỜNG CÒN RẤT THÀNH CÔNG KHI ĐIỀU
HÀNH GAME SHOW
SÀN CHIẾN GIỌNG HÁT
(21H10 THỨ SÁU HÀNG TUẦN, VTV3). NGAY TỪ
NHỮNG SỐ ĐẦU TIÊN, CHƯƠNG TRÌNH ĐÃ
CUỐN HÚT KHÁN GIẢ BỞI TINH THẦN VUI VẺ
CỦA FORMAT GỐC TỪ THÁI LAN VÀ KHÔNG
GIAN ÂM NHẠC THUẦN VIỆT.
THỬ THÁCH BẢN THÂN
VỚI GAME SHOW
ĐD Hoàng Tuấn Cường chỉ đạo diễn xuất
cho diễn viên trong phim
Nếu còn có ngày mai