Previous Page  23 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 23 / 92 Next Page
Page Background

23

làng giải trí xứ kim chi cũng có một số

cặp đôi “phim giả tình thật” và đã nên

vợ nên chồng ở ngoài đời. Điển hình là

chuyện của ngôi sao Lee Dong Gun và

nữ diễn viên Jo Yoon Hee. Hai người

từng đóng chính trong loạt phim

Tiệm

may quý ông

, đã kết hôn và chào đón

đứa con gái đầu lòng.

Đám cưới mới đây của Trường

Giang - Nhã Phương cũng là một cái

kết có hậu của chuyện phim giả tình

thật trong showbiz Việt. Cả hai phải

lòng nhau khi tham gia bộ phim

49 ngày

và đã trải qua ba năm sóng gió trước

khi chính thức về một nhà. Tú Vi và Văn

Anh là cặp đôi có cái kết đẹp nhất trong

những “chuyện tình sau màn ảnh”. Cả

hai quen biết nhau từ năm 2013, khi

đóng chung phim

Bếp hát

, rồi nảy sinh

tình cảm và kết duyên vào năm 2015.

Lương Thế Thành và Thúy Diễm cũng

viết nên chuyện tình đẹp sau khi đóng

chung phim

Trái tim hoa hồng

,

Rau

muống tháng Chín

Ranh giới tình

.

Tương tự,

Bệnh viện ma

do Trấn Thành

và Hari Won thủ vai chính cũng là bộ

phim se duyên cho cặp đôi này. Mối tình

của họ cũng trải qua những dị nghị của

dư luận dù Trấn Thành liên tiếp khẳng

định yêu Hari Won thật lòng và không

có chuyện lấy tình cảm ra để PR tên

tuổi. Chỉ đến khi họ lấy nhau, khán giả

mới hết hoài nghi về sự chân thành

trong mối quan hệ này.

Phim giả tình thật để PR phim

Tại Việt Nam, những scandal “phim

giả, tình thật” đang được nhiều người

sử dụng như một chiêu PR hiệu quả

mỗi khi phim sắp ra mắt. Chiêu bài này

quen thuộc đến nỗi, hễ một bộ phim

chuẩn bị rục rịch chào sân, khán giả lại

bán tin bán nghi về một câu chuyện tình

yêu mới sắp nảy nở. Thậm chí, các đơn

vị truyền thông cho dự án cũng xem

đây là chiêu bài chưa bao giờ lỗi mốt vì

khán giả luôn tò mò về đời tư của nghệ

sĩ. Bên cạnh những hiệu ứng truyền

thông mạnh mẽ trước khi ra mắt, việc

PR quá đà của nhiều bộ phim trong thời

gian gần đây đã gây ảnh hưởng, thậm

chí hủy hoại hình ảnh tốt đẹp mà nghệ

sĩ xây dựng bấy lâu nay trong mắt

người hâm mộ.

Scandal “phim giả tình thật” giữa An

Nguy và Kiều Minh Tuấn trong dự án

Chú ơi, đừng lấy mẹ con

là một ví dụ

điển hình. Ngay trước khi phim công

chiếu, những hình ảnh khá thân mật

của Kiều Minh Tuấn và An Nguy đã

được cư dân mạng phát hiện và bàn

luận sôi nổi trên các trang mạng. Sự

việc trở nên nghiêm trọng khi cả hai

nhận trả lời phỏng vấn và công khai tình

cảm dành cho nhau sau khi bộ phim

đóng máy. Chưa cần biết những chia sẻ

của Kiều Minh Tuấn và An Nguy có thật

hay không nhưng khán giả chắc chắn

không thể cảm thông. Bởi trong suốt 10

năm qua, mối tình của Kiều Minh Tuấn

và Cát Phượng vẫn luôn là một điểm

sáng của showbiz Việt. Người ta từng

dành những lời có cánh cho Kiều Minh

Tuấn bởi anh đã dũng cảm yêu và ở

bên người phụ nữ hơn mình tới 18 tuổi.

Khi mối tình giữa Kiều Minh Tuấn và

Cát Phượng chưa chấm dứt, chuyện

phim giả tình thật giữa An Nguy và Kiều

Minh Tuấn khiến nhiều người xem bức

xúc, thậm chí tẩy chay luôn dự án

Chú

ơi đừng lấy mẹ con

trước ngày lên

sóng. Theo chia sẻ của ekip sản xuất,

sau hơn 1 tuần công chiếu,

Chú ơi

đừng lấy mẹ con

đứng trước nguy cơ

không thể thu hồi vốn vì làn sóng tẩy

chay của khán giả sau những ồn ào

tình ái của cặp đôi chính trong phim.

Bức xúc vì công sức của cả ekip có

nguy cơ đổ xuống sông xuống biển,

nhà sản xuất Dung Bình Dương đã lên

tiếng sẽ hoàn tất thủ tục để khởi kiện An

Nguy - Kiều Minh Tuấn vì đã làm ảnh

hưởng nghiêm trọng tới bộ phim. Đây

có thể nói là một bài học lớn và đắt giá

đối với nghệ sĩ và cả ekip làm phim

trong vấn đề truyền thông.

Đức Lê

Chiêu bài “phim giả tình thật”

đang và sẽ là con dao hai lưỡi đối

với các dự án điện ảnh hoặc

truyền hình. Nếu làm khéo léo,

khôn ngoan thì sẽ tạo hiệu ứng

cực mạnh cho phim, ngược lại, nó

là lưỡi dao hủy hoại chính nhà

sản xuất và danh dự, sự nghiệp

của cả diễn viên. Nhu cầu thưởng

thức của khán giả cũng ngày

càng cao đồng nghĩa với việc họ

sẽ khắt khe hơn trong thẩm

định chất lượng tác phẩm chứ

không “hoa mắt” từ vẻ bề ngoài,

hình thức của bộ phim.