Previous Page  55 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 55 / 92 Next Page
Page Background

55

…Mới ta

Năm 2017, lần đầu tiên trong lịch sử

phim truyền hình Việt, hai bộ phim

Người phán xử

Sống chung với mẹ

chồng

tuy đã lên sóng gần hết vẫn đổi

kết phim. Cách làm mới mẻ này ngay

lập tức tạo ra nhiều luồng ý kiến khác

nhau. Người cho rằng vì bị lộ đoạn kết,

lo sợ giảm sức hấp dẫn nên các nhà

làm phim đã dựng lại, nhiều người khác

lại cho rằng cách làm này chỉ là một

chiêu PR để tạo thêm tiếng vang cho

phim. Đại diện của VFC - đơn vị sản

xuất phim - đã lên tiếng khẳng định việc

làm lại một kết cục mới đã nằm trong

dự tính, trong quá trình chiếu sẽ xem

phản hồi khán giả, sau đó quyết định.

Rõ ràng, việc thay đổi phần kết khi

quá trình quay dựng bộ phim hoàn tất

từ lâu sẽ gây khó dễ cho đơn vị sản

xuất và các thành phần khác. Các diễn

viên buộc phải tập hợp lại lần nữa để

quay thêm một đoạn cho phần kết.

Thực tế, đó là cách làm chiều lòng khán

giả. Điều chỉnh cái kết là một động thái

hợp lí của các nhà làm phim nhằm đem

lại một ấn tượng đẹp và trọn vẹn cho bộ

phim truyền hình. Các fanpage của

phim hoạt động mạnh, thu hút người

hâm mộ, đồng thời liên tục có những trò

chơi gợi mở về nội dung phim, gây tò

mò cho khán giả, lắng nghe ý kiến của

khán giả. Tận dụng mạng xã hội để

tăng sức lan tỏa cho phim, tương tác

qua lại với khán giả, đó là điều mà ít bộ

phim truyền hình Việt nào trước đây

làm được.

Người phán xử

Sống chung với

mẹ chồng

là hai phim truyền hình đình

đám, thu hút sự chú ý của khán giả

nhiều tầng lớp, lứa tuổi nhất trong vòng

vài năm trở lại đây. Hai bộ phim thuộc

hai mảng đề tài hoàn toàn khác nhau,

với cốt truyện kịch tính, hấp dẫn, diễn

xuất tốt đã thành công trong việc kéo

khán giả trở lại với phim truyền hình

Việt, trước đó đang dần bị khán giả “bỏ

rơi”. Không chỉ ở cách xử lí tập cuối

phim, ngay trong thời điểm đang phát

sóng, hai bộ phim này đã được đánh

giá cao bởi khả năng tương tác mạnh

mẽ với khán giả.

Ngay từ khi họp báo ra mắt phim

Ngày ấy mình đã yêu,

đoàn phim đã

thông báo là sẽ có cái kết khó đoán.

VFC (đơn vị sản xuất bộ phim) đã thống

nhất với KBS (đơn vị trao đổi bản quyền

kịch bản) là phiên bản Việt hóa sẽ không

giống bản gốc. Thay vào đó, cái kết phim

sẽ do khán giả quyết định. Ở bản gốc

Discovery of Love

, nữ chính đã có một

lựa chọn rõ ràng và quyết đoán. Nhưng

khi Việt hóa, biên tập Nguyễn Thu Thủy

cho biết, việc đẩy mạnh cá tính và tình

yêu của hai nam chính Tùng - Nam, đặt

họ trong thế cân tài cân sức thì chính

những người làm nội dung cũng cảm

thấy lựa chọn của nữ chính là quá khó

khăn. Vì thế, họ đặt quyền quyết định

cho khán giả, để khán giả trở thành

“quan tòa tình ái”. Họ sẽ thay biên kịch

và đạo diễn, thay nhân vật chính lựa

chọn cái kết cuối cùng.

Ngày ấy mình đã yêu

thu hút lượng

khán giả theo dõi khá đông đảo. Cách

thức làm phim này quả thực mới mẻ và

thú vị với cả những người sản xuất. Lần

đầu tiên, chính người trong cuộc cũng

không thể biết trước được cái kết sẽ thế

nào. Bởi lẽ, khán giả luôn là một biến số

thú vị và khó lường.

Tuệ Quân

Sống chung với mẹ chồng

quay lại phần kết phim