Previous Page  19 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 19 / 92 Next Page
Page Background

19

có thêm vài cảnh “giải thích” lí lịch của

bà Lan. Từ nhỏ bị mất gia đình trên một

con tàu đắm, trôi dạt vào bờ. Tại đây, bà

được ông Quang, người đang học tập ở

miền Nam cứu sống. Sau đó tình cảm

của họ nảy sinh và bà Lan lấy người đàn

ông đã cứu mạng mình. Tôi luôn muốn

những tình huống trong phim diễn ra

một cách đời nhất, vì thế mà mang tiếng

“xin xỏ” đạo diễn.

Gần một năm quay bộ phim

Cả

một đời ân oán,

chị di chuyển giữa TP.

Hồ Chí Minh – Hà Nội tới hai mươi

lượt, trong khi nhiều dự án phim, kịch

và công việc quản lí nữa, điều đó

ảnh hưởng đến việc nhập vai của chị?

Nhân vật bà Lan không làm khó tôi.

Điều tôi ngại là kịch bản có nhiều từ, lời

thoại tôi nói không

thuận, phải xin sửa

nhưng đôi chỗ đạo

diễn không đồng ý.

Nhân vật bà Lan xuất

hiện hầu hết ở các

tập phim, thoại nhiều

và tâm lí căng thẳng.

Tính tôi lại không

thích làm ảnh hưởng

đến các bạn diễn.

Là diễn viên chuyên

nghiệp, tôi không

cho phép mình không

làm được vì bất cứ

lí do gì. Tôi không

muốn diễn viên miền Bắc cười nên đầu

tư nhiều thời gian cho kịch bản và câu

thoại. Chỉ mấy ngày đầu tôi bị áp lực

nhưng sau đó thì ổn.

Những trường đoạn ấn tượng

nào của nhân vật bà Lan ám ảnh chị?

Nhiều cảnh bà Lan đau đớn tột cùng

nhưng tôi không muốn để bà ấy khóc

mà cứ chịu đựng đến cùng đúng với tính

cách của bà ấy. Những tình huống xảy

ra trong đời sống đẩy bà Lan đến những

các xử lí không thể khác. Đó là người

đàn bà luôn tự mặc một cái áo giáp, luôn

phải tỏ ra cứng rắn, mạnh mẽ. Chỉ khi

quay đi, bà mới nhỏ lệ. Đạo diễn hình

ảnh và quay phim rất thích khi tôi diễn

những phân đoạn đó.

Nghệ sĩ chuyên nghiệp thì dạng

vai nào c ng đóng được, tuy nhiên, chị

thấy dạng vai nào là sở trường?

Tôi may mắn có ngoại hình không

kén vai, vào thể loại nào cũng được, làm

ruộng, bán vé số… ác hay giàu sang tôi

cũng đóng rồi. Có điều không hiểu sao,

những nhân vật đàn bà tôi đóng đều

có số phận nghiệt ngã, bi thảm dù giàu

sang hay nghèo khổ, chính diện hay

phản diện. Tôi chưa bao giờ vào vai nhẹ

nhàng, bay bổng hoặc chỉ duy nhất là

hình thức đẹp. Tôi nghĩ rằng, không có

vai nào dở, không có vai nào đất diễn

ít, quan trọng là diễn xuất như thế nào.

Tính tôi khi đã nhận lời tham gia tôi

luôn tạo cho nhân vật diện mạo, tính

cách đặc biệt.

Được biết, trong đoàn làm phim,

Mỹ Uyên là người khá thoải mái, dễ

dàng hòa nhập với mọi người?

Ngày đầu tiên ra Bắc làm phim

Cả

một đời ân oán

tôi đã hòa nhập luôn,

bắt chuyện vui vẻ. Ngoài đời, tính tôi

thích vui, “khùng điên” lắm. Ngày nào

tôi không lên đoàn, kiểu gì cũng có bạn

nhắn tin kêu buồn. Lúc làm việc tôi rất

khó tính, cái gì thấy không đúng tôi trao

đổi thẳng thắn. Nhưng rời công việc,

tôi vui chơi với mọi người chứ không

khách sáo hay ngồi một mình. Là nghệ

sĩ đi lên từ khó khăn nên tôi không bao

giờ sống theo phong cách ngôi sao. Từ

các bộ phận hậu cần, phục trang, ánh

sáng, trang điểm… đều dễ mến lắm,

điều đó làm tôi thấy luôn nhớ đoàn làm

phim này.

Cảm ơn chị!

Thục Miên

(Thực hiện)

Mỹ Uyên vai bà Lan trong phim

Cả một đời ân oán