Previous Page  25 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 25 / 92 Next Page
Page Background

25

Sau những sóng gió đã qua,

hạnh phúc hiện tại đối với chị có ý

nghĩa như thế nào?

Tôi luôn cố gắng để hạnh phúc này

bền vững. Trước hết, tôi muốn mang lại

cuộc sống bình yên cho con trai, để ba

mẹ yên lòng và để quý khán giả luôn

ủng hộ Lê Phương và Trung Kiên sẽ cảm

thấy những tình cảm họ dành cho chúng

tôi là xứng đáng.

Vợ chồng chị

thường xuyên chia sẻ

những câu chuyện

rất thật về cuộc

sống gia đình

trên trang cá

nhân có hàng

chục ngàn người

theo dõi. Chị có

ngại khi mở lòng

với khán giả về

cuộc sống riêng của

mình không?

Những người thương

yêu tôi thì khen rằng gia đình nhỏ thật

dễ thương, hạnh phúc, nhưng cũng có

người cho rằng tôi lố bịch, khoe khoang.

Thật lòng mà nói, đến thời điểm này tôi

không còn quan tâm mọi người nghĩ và

nói gì về mình nữa. Bởi vì đã có thời

điểm tôi để bản thân bị ảnh hưởng quá

nhiều bởi lời nói, hành động của người

khác. Những điều này không làm cho

bản thân mình tốt hơn mà khiến mình

luôn bị xúc động, xáo trộn. Khi tôi đau

khổ thì những người thân cũng sẽ đau

khổ, còn người ghét mình vô cùng sung

sướng. Vậy tội tình gì phải tự làm khổ

mình? Ở trên đời, sống khôn quá thì

cũng không hay, hiền quá cũng không

tốt, cho nên mình cứ chọn cách sống

đúng, sống phải với mọi người, còn

được mất là chuyện duyên số.

Chị chọn cách không quan tâm

đến thị phi, đó có phải là cách sống bất

cần sau những sóng gió của cuộc đời?

Tôi không sống bất chấp hay ngạo

nghễ với cuộc đời. Tôi thấy mình như

đã từng bị đẩy xuống địa ngục nhưng

may mắn thay đã vượt qua được. Hiện

tại, tôi đang được bù dắp, được yêu

thương. Điều quan trọng là tôi tìm được

một người yêu thương mình, muốn sống

với mình một cuộc đời thật đẹp, thật tốt.

Tôi rất cảm ơn và trân trọng chồng mình

đã chia sẻ. Nếu tôi phải lo việc nhà,

con cái thì không có thời gian để tạo

nên nhân vật Kiều Nguyệt Nga. Tất cả

những gì tôi đang làm đều có hình bóng,

công sức của ông xã. Cho nên, thành

công của tôi đang có là của hai vợ chồng

chứ không riêng một mình tôi.

Dự án nhạc kịch

Tiên Nga

ra

mắt trong tháng 12 vừa qua của

sân khấu IDECAF đang

nhận được rất nhiều sự

quan tâm của khán giả.

Chị có áp lực khi hóa

thân thành nàng

Kiều Nguyệt Nga tài

sắc vẹn toàn

không?

Tôi rất may mắn

khi được tham gia

vào dự án lớn của sân

khấu IDECAF. Nhân

vật Kiều Nguyệt Nga trong

truyện chỉ 16 tuổi, còn tôi gấp

đôi tuổi cô ấy. Tôi hi vọng cách khắc

họa, tạo hình và tình cảm mình dành cho

nhân vật Nguyệt Nga sẽ mang đến cho

khán giả một hình ảnh chân thật, sống

động và gần với Kiều Nguyệt Nga nhất

trong tưởng tượng của mọi người.

Trong quá trình tập vở

Tiên Nga

, tôi

có rất nhiều áp lực, bỡ ngỡ và phần căng

thẳng nhất với tôi là đài từ vì đây là kịch

thơ, phải thoại theo kiểu cổ điển, không

phải là thoại sinh hoạt có thể tự biến tấu.

Do đó, tôi phải thuộc lòng lời thơ, sau

đó mới chuyển tải thành thành câu thoại

có ngữ điệu lên xuống nghe phù hợp với

chất của kịch, thể hiện tính cách nhân

vật, hoàn cảnh.

Thể loại nhạc kịch luôn là thử

thách với rất nhiều nghệ sĩ vì phải thể

hiện thoại kịch lẫn thanh nhạc. Ai đã hỗ

trợ cho chị trong cuộc lột xác lần này?

Tôi được sự hỗ trợ và tin tưởng của

thầy Thành Lộc. Anh ấy đã thị phạm

cho tôi rất nhiều về cảm xúc, trạng thái

khi diễn. Ngoài ra, phần hình thể của tôi

cũng phải trau chuốt với sự hỗ trợ của

anh Trung Thảo, Dương Nam Long để

thể hiện được hình ảnh cô gái thời xưa

yểu điệu, lả lướt nhưng không quá lẳng

lơ trong từng cử chỉ. Vì đây là vở nhạc

kịch nên tôi còn phải trau dồi thêm về

thanh nhạc. May mắn là tôi có sự hỗ trợ

của chồng trong phần luyện thanh. Nhìn

vậy thôi chứ ông thầy này khó tính lắm

(cười). Nếu không bận việc thì anh sẽ đi

xem tất cả các suất diễn của tôi, chăm

chú lắng nghe rồi góp ý, chỉnh sửa ngay

trên đường về nhà.

Vốn là một trong những diễn

viên nổi bật của mảng phim truyền

hình, chị có gặp khó khăn về thời gian

khi phải tập trung công sức cho vở

kịch không?

Tôi đang đóng phim

Gạo nếp, gạo

tẻ

dài 80 tập nên ban đầu cũng hơi căng

thẳng về giờ giấc. Nhưng sau đó, tôi

đã xin đoàn phim hỗ trợ để trong thời

gian tập vở

Tiên Nga

tôi được tập trung

nghiên cứu kịch bản để xây dựng nhân

vật Kiều Nguyệt Nga, khi nào đoàn kịch

gọi là sẵn sàng có mặt. Đây là lần đầu

tiên tôi diễn ở sân khấu IDECAF nên

căng thẳng vì tâm lí “lính mới”. Sau đó

tôi phải mở lòng để thoải mái hơn, trò

chuyện với mọi người tạo sự gần gũi.

Tôi nghĩ mình không còn là khách nữa

mà phải xem mọi người như gia đình,

như thế mới có thể bung hết những điều

tốt nhất trong con người mình vì đây là

cơ hội quý giá trong cuộc đời nghệ thuật

của tôi.

Trong năm vừa qua, chị và chồng

đã tham gia một chương trình ca nhạc

với vai trò là ca sĩ. Vậy hai người có dự

định phát hành sản phẩm âm nhạc

chung hay không?

Trong thời điểm từ nay đến Tết

Nguyên đán, chúng tôi sẽ có một MV

dành tặng khán giả với dòng nhạc mà

mọi người nghĩ rằng phù hợp với Trung

Kiên và Lê Phương, đó là bolero. Tôi

chọn bolero không phải theo trào lưu

mà vì đó là sở thích, đam mê từ lâu rồi.

Tôi có thể hát bolero bằng cảm xúc của

mình chứ không cần quan tâm quá nhiều

đến kĩ thuật thanh nhạc. Tôi hi vọng

giọng hát của mình có thể chạm đến trái

tim khán giả.

Xin cảm ơn chị!

Yên Thảo

(Thực hiện)

Ảnh:

Bảo Lê

Trang phục:

Áo dài Minh Châu​

Trang điểm:

Sang Nguyễn