25
Sau những sóng gió đã qua,
hạnh phúc hiện tại đối với chị có ý
nghĩa như thế nào?
Tôi luôn cố gắng để hạnh phúc này
bền vững. Trước hết, tôi muốn mang lại
cuộc sống bình yên cho con trai, để ba
mẹ yên lòng và để quý khán giả luôn
ủng hộ Lê Phương và Trung Kiên sẽ cảm
thấy những tình cảm họ dành cho chúng
tôi là xứng đáng.
Vợ chồng chị
thường xuyên chia sẻ
những câu chuyện
rất thật về cuộc
sống gia đình
trên trang cá
nhân có hàng
chục ngàn người
theo dõi. Chị có
ngại khi mở lòng
với khán giả về
cuộc sống riêng của
mình không?
Những người thương
yêu tôi thì khen rằng gia đình nhỏ thật
dễ thương, hạnh phúc, nhưng cũng có
người cho rằng tôi lố bịch, khoe khoang.
Thật lòng mà nói, đến thời điểm này tôi
không còn quan tâm mọi người nghĩ và
nói gì về mình nữa. Bởi vì đã có thời
điểm tôi để bản thân bị ảnh hưởng quá
nhiều bởi lời nói, hành động của người
khác. Những điều này không làm cho
bản thân mình tốt hơn mà khiến mình
luôn bị xúc động, xáo trộn. Khi tôi đau
khổ thì những người thân cũng sẽ đau
khổ, còn người ghét mình vô cùng sung
sướng. Vậy tội tình gì phải tự làm khổ
mình? Ở trên đời, sống khôn quá thì
cũng không hay, hiền quá cũng không
tốt, cho nên mình cứ chọn cách sống
đúng, sống phải với mọi người, còn
được mất là chuyện duyên số.
Chị chọn cách không quan tâm
đến thị phi, đó có phải là cách sống bất
cần sau những sóng gió của cuộc đời?
Tôi không sống bất chấp hay ngạo
nghễ với cuộc đời. Tôi thấy mình như
đã từng bị đẩy xuống địa ngục nhưng
may mắn thay đã vượt qua được. Hiện
tại, tôi đang được bù dắp, được yêu
thương. Điều quan trọng là tôi tìm được
một người yêu thương mình, muốn sống
với mình một cuộc đời thật đẹp, thật tốt.
Tôi rất cảm ơn và trân trọng chồng mình
đã chia sẻ. Nếu tôi phải lo việc nhà,
con cái thì không có thời gian để tạo
nên nhân vật Kiều Nguyệt Nga. Tất cả
những gì tôi đang làm đều có hình bóng,
công sức của ông xã. Cho nên, thành
công của tôi đang có là của hai vợ chồng
chứ không riêng một mình tôi.
Dự án nhạc kịch
Tiên Nga
ra
mắt trong tháng 12 vừa qua của
sân khấu IDECAF đang
nhận được rất nhiều sự
quan tâm của khán giả.
Chị có áp lực khi hóa
thân thành nàng
Kiều Nguyệt Nga tài
sắc vẹn toàn
không?
Tôi rất may mắn
khi được tham gia
vào dự án lớn của sân
khấu IDECAF. Nhân
vật Kiều Nguyệt Nga trong
truyện chỉ 16 tuổi, còn tôi gấp
đôi tuổi cô ấy. Tôi hi vọng cách khắc
họa, tạo hình và tình cảm mình dành cho
nhân vật Nguyệt Nga sẽ mang đến cho
khán giả một hình ảnh chân thật, sống
động và gần với Kiều Nguyệt Nga nhất
trong tưởng tượng của mọi người.
Trong quá trình tập vở
Tiên Nga
, tôi
có rất nhiều áp lực, bỡ ngỡ và phần căng
thẳng nhất với tôi là đài từ vì đây là kịch
thơ, phải thoại theo kiểu cổ điển, không
phải là thoại sinh hoạt có thể tự biến tấu.
Do đó, tôi phải thuộc lòng lời thơ, sau
đó mới chuyển tải thành thành câu thoại
có ngữ điệu lên xuống nghe phù hợp với
chất của kịch, thể hiện tính cách nhân
vật, hoàn cảnh.
Thể loại nhạc kịch luôn là thử
thách với rất nhiều nghệ sĩ vì phải thể
hiện thoại kịch lẫn thanh nhạc. Ai đã hỗ
trợ cho chị trong cuộc lột xác lần này?
Tôi được sự hỗ trợ và tin tưởng của
thầy Thành Lộc. Anh ấy đã thị phạm
cho tôi rất nhiều về cảm xúc, trạng thái
khi diễn. Ngoài ra, phần hình thể của tôi
cũng phải trau chuốt với sự hỗ trợ của
anh Trung Thảo, Dương Nam Long để
thể hiện được hình ảnh cô gái thời xưa
yểu điệu, lả lướt nhưng không quá lẳng
lơ trong từng cử chỉ. Vì đây là vở nhạc
kịch nên tôi còn phải trau dồi thêm về
thanh nhạc. May mắn là tôi có sự hỗ trợ
của chồng trong phần luyện thanh. Nhìn
vậy thôi chứ ông thầy này khó tính lắm
(cười). Nếu không bận việc thì anh sẽ đi
xem tất cả các suất diễn của tôi, chăm
chú lắng nghe rồi góp ý, chỉnh sửa ngay
trên đường về nhà.
Vốn là một trong những diễn
viên nổi bật của mảng phim truyền
hình, chị có gặp khó khăn về thời gian
khi phải tập trung công sức cho vở
kịch không?
Tôi đang đóng phim
Gạo nếp, gạo
tẻ
dài 80 tập nên ban đầu cũng hơi căng
thẳng về giờ giấc. Nhưng sau đó, tôi
đã xin đoàn phim hỗ trợ để trong thời
gian tập vở
Tiên Nga
tôi được tập trung
nghiên cứu kịch bản để xây dựng nhân
vật Kiều Nguyệt Nga, khi nào đoàn kịch
gọi là sẵn sàng có mặt. Đây là lần đầu
tiên tôi diễn ở sân khấu IDECAF nên
căng thẳng vì tâm lí “lính mới”. Sau đó
tôi phải mở lòng để thoải mái hơn, trò
chuyện với mọi người tạo sự gần gũi.
Tôi nghĩ mình không còn là khách nữa
mà phải xem mọi người như gia đình,
như thế mới có thể bung hết những điều
tốt nhất trong con người mình vì đây là
cơ hội quý giá trong cuộc đời nghệ thuật
của tôi.
Trong năm vừa qua, chị và chồng
đã tham gia một chương trình ca nhạc
với vai trò là ca sĩ. Vậy hai người có dự
định phát hành sản phẩm âm nhạc
chung hay không?
Trong thời điểm từ nay đến Tết
Nguyên đán, chúng tôi sẽ có một MV
dành tặng khán giả với dòng nhạc mà
mọi người nghĩ rằng phù hợp với Trung
Kiên và Lê Phương, đó là bolero. Tôi
chọn bolero không phải theo trào lưu
mà vì đó là sở thích, đam mê từ lâu rồi.
Tôi có thể hát bolero bằng cảm xúc của
mình chứ không cần quan tâm quá nhiều
đến kĩ thuật thanh nhạc. Tôi hi vọng
giọng hát của mình có thể chạm đến trái
tim khán giả.
Xin cảm ơn chị!
Yên Thảo
(Thực hiện)
Ảnh:
Bảo Lê
Trang phục:
Áo dài Minh Châu
Trang điểm:
Sang Nguyễn