Previous Page  17 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 17 / 92 Next Page
Page Background

17

VTV

chương

trình mới

nhiên ngoài trời không đẹp như chúng tôi

mong muốn.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng được trải

nghiệm và rất hài lòng với những cảnh

quay lá đỏ hay hoàng hôn tuyệt vời ở các

tỉnh Nagasaki, Yamanashi và Shizuoka.

Việc chờ đợi ghi hình cảnh hoàng hôn

cũng là thời gian đáng nhớ. Lúc nào chúng

tôi cũng phải chạy đua với thời gian để

đến được nơi đón cảnh hoàng hôn đẹp

nhất. Thông thường, Mặt trời lặn rất nhanh

(khoảng 30 giây - tôi đo được trong lần

quay Mặt trời ở sát đường chân trời cho

đến khi lặn xuống hẳn ở Shizuoka) nhưng

chúng tôi phải đến sớm trước 2 đến 3

tiếng để chuẩn bị đặt máy và tập thoại.

Được biết, trong quá trình làm

phim, ekip thực hiện đã tơi cả những nơi

ma ngay ca ngươi Nhât cũng hiêm khi

được đăt chân tơi. Chị có thể chia sẻ

thêm với khán giả về điều đó?

Trong 5 thành phố thì Nagasaki là nơi

khiến tôi tò mò nhất. Nhắc đến Nagasaki,

tôi nghĩ ngay tới thành phố bị hủy diệt bởi

bom nguyên tử năm 1945. Vì thế, tôi rất tò

mò muốn biết về sự đổi thay ở đây. Khi tôi

đến, cảm giác đầu tiên là Nagasaki cũng

yên bình và dễ chịu như bao thành phố

khác của Nhật. Nagasaki có cảng biển, là

cửa ngõ giao thoa văn hóa giữa các nước

phương Tây và Nhật Bản. Chúng tôi đã

ghi hình tại công viên Huis Ten Bosch -

một địa điểm thu nhỏ của Hà Lan. Toàn bộ

công trình từ cảnh quan kiến trúc như: tòa

nhà, con đường, kênh rạch, thậm chí cối

xay gió, vườn hoa tuy lip… đều mô phỏng

với kích thước chuẩn theo bản thiết kế của

kiến trúc gốc ở Hà Lan. Buổi tối, toàn bộ

khu vườn hoa trong công viên được thắp

đèn LED đủ màu sắc kì ảo khiến người

ta cảm thấy như lạc vào thế giới của ánh

sáng. Tôi vô cùng khâm phục người Nhật

với công nghệ ánh sáng đỉnh cao tại khu

công viên đẹp tuyệt vời này.

Ngoài những nội dung mà các tập

phim sẽ chuyển tải tới khán giả, chị có

muốn chia sẻ thêm điều gì về đất nước và

con người xứ sở Mặt trời mọc sau hành

trình làm phim lần này?

Ở hai mùa trước,

Sắc màu Nhật Bản

đã đưa người xem đến vùng đất Nhật

Bản, nơi có những món ăn vô cùng đặc

sắc và đậm “chất” Nhật Bản. Con người

ở đó thông minh, sáng tạo trong lao động

và luôn cố gắng giữ gìn văn hóa truyền

thống. Người Nhật thích làm ra những

điều đặc biệt nhất, quan tâm đến thứ hạng

và xếp bậc những di tích, công trình, danh

lam thắng cảnh... Thông qua thứ hạng, xếp

bậc, người Nhật thấy có trách nhiệm trong

việc gìn giữ và phát huy các giá trị đã

đạt được; đồng thời, họ luôn cố gắng đặt

ra các mục tiêu khác cao hơn để tiếp tục

phấn đấu, khám phá và chinh phục. Bởi

vậy, nước Nhật vẫn còn rất nhiều điều cần

khám phá.

Sắc màu Nhật Bản

là dự án hợp

tác đặc biệt giữa Đài THVN và Đài TBS.

Sau 3 mùa, chị có đánh giá như thế nào

về hiệu quả của dự án c ng như vai trò

của mỗi bên?

Năm nay chúng tôi có đổi mới phương

thức hợp tác sản xuất. Phía Việt Nam cử

ekip thực hiện chương trình bao gồm: tổ

chức sản xuất, biên tập, quay phim và

MC. Phía Nhật cung cấp thêm một ekip và

một đạo diễn xuyên suốt 5 tập phim chứ

không riêng lẻ từng tập như 2 mùa trước.

MC Lê Anh được chọn cho hành trình

Sắc

màu Nhật Bản

mùa 3 sẽ đồng hành với các

bạn người Việt Nam là các du học sinh và

tu nghiệp sinh ở Nhật. Việc có thêm quay

phim và biên tập người Việt Nam trong

ekip sản xuất lần này giúp cho việc truyền

tải hình ảnh nước Nhật cũng như các

thông điệp của bộ phim đến gần hơn với

khán giả Việt Nam.

Qua dự án, tôi nhận thấy các bên đã

rất nỗ lực trong việc hợp tác sản xuất. Đặc

biệt, ở mùa 3, sự thay đổi về nhân sự tham

gia sản xuất đã giúp công việc đạt hiệu

quả cao hơn. Bản thân tôi khi làm việc với

đối tác Nhật Bản cũng học hỏi được nhiều

hơn ở vị trí tổ chức sản xuất. Hi vọng,

chúng tôi có thể tiếp tục hợp tác ở chương

trình

Sắc màu Nhật Bản

các mùa sau.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Nguyên Trang

(Thực hiện)

Cầu Hourai bashi ở Shimada được

Guiness công nhận là cầu bằng gỗ

dài nhất thế giới (897,4m)

Lá đỏ ở Yamanashi

Làng cổ Oshino dưới chân núi Phú Sĩ