Previous Page  58 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 58 / 92 Next Page
Page Background

58

-

Truyền hình

PV:

Chào anh Hữu Hưng! Anh có

cảm xúc gì khi phóng sự

Mô hình xe ôm

ở Bangkok

của Cơ quan thường trú

Singapore được bình chọn là 1 trong 5

phóng sự ngắn xuất sắc nhất quý 3 trên

sóng VTV?

- Nhà báo Hữu Hưng:

Cũng khá bất

ngờ vì đề tài tôi thực hiện không nóng

như các vấn đề thời sự trong nước mà

các phóng sự dự thi đã phản ánh.

Ngược lại, chúng tôi chỉ đề cập một

vấn đề mang tính thiết thực, một kinh

nghiệm hay của Thái Lan cho chuyện

nghề lái xe ôm ở Việt Nam, qua ngôn

ngữ truyền hình.

Lái xe ôm đến nay vẫn là một nghề

phổ biến tại nhiều nước ASEAN, đặc

biệt tại các đô thị, nơi thường xuyên xảy

ra tình trạng tắc đường. Lái xe ôm

thường được xem là nghề tự phát và

không có thu nhập ổn định. Tuy nhiên,

Xe ôm Bangkok

cửa sổ asean

qua góc nhìn

Đài THVN vừa công bố kết quả bình chọn phóng sự ngắn và phóng sự nhiều

kì xuất sắc phát trên sóng VTV quý III năm 2015 với tổng số 7 tác phẩm. Trong

5 tác phẩm đoạt giải của thể loại phóng sự ngắn, phóng sự

Mô hình xe ôm

ở Bangkok

trong chuyên mục

Cửa sổ ASEAN

của tác giả Hữu Hưng và Mạnh

Hà - Cơ quan thường trú Đài THVN tại Singapore là một đề tài có ý nghĩa

xã hội đã nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Nhà báo Hữu Hưng

trải nghiệm dịch vụ

xe ôm tại Bangkok

chúng tôi đã tìm thấy một câu chuyện

hoàn toàn khác ở Thái Lan, khi xe ôm

được tổ chức chuyên nghiệp đã mang

lại thu nhập ở mức khá cho người lái xe.

Anh có thể cho biết quá trình

thực hiện phóng sự đã diễn ra như thế

nào? Cảm giác của anh về sự chuyên

nghiệp cũng như thái độ phục vụ của

lái xe ở đây?

Mỗi chuyến công tác, ngoài tham gia

sự kiện chính như: hội nghị, diễn đàn,

chúng tôi dành thời gian thực hiện một

đề tài đời sống xã hội. Thời gian gấp

gáp nên lần đầu tiên quay chưa đạt,

chúng tôi đợi đến dịp sau tiếp tục quay,

phải quá tam ba bận mới xong. 

Quá trình trải nghiệm dịch vụ xe ôm

thì cũng như những gì đã phản ánh

trong phóng sự. Khách đi xe cứ đến

điểm tập trung, nói điểm đến là đi, giá

tiền đã niêm yết rõ ràng. Các lái xe đều

thân thiện nhưng với người nước ngoài

thì hơi khó giao tiếp vì đa số họ không

nói được tiếng Anh. Muốn đi đến điểm

nào thì tốt nhất là viết ra giấy hoặc chỉ

bản đồ.

P

hía sau màn hình