Previous Page  53 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 53 / 92 Next Page
Page Background

53

lấy cảm xúc và hiểu hoàn cảnh sự việc

đang diễn ra. Khác hẳn với lúc lồng

tiếng, không có quá trình để người lồng

tiếng lấy cảm xúc mà bắt buộc phải tự

tạo cảm xúc cho mình một cách nhanh

chóng, bất kể bằng cách nào, để thả hồn

vào nhân vật”. Đồng cảm với những

khó khăn của người lồng tiếng, Huyền

Lizze chia sẻ: “Lồng tiếng cho đoạn

khóc tưởng chừng là ác mộng. Khi đi

quay ngoài hiện trường đến phân đoạn

khóc đòi hỏi diễn viên rất tập trung và

không phải lần nào khóc cũng ngọt như

nhau mặc dù không gian, thời gian, sự

vật… đều tác động vào để diễn viên

lấy cảm xúc. Đằng này, vào phòng lồng

tiếng, nhìn nhân vật khóc trên tivi và

mình phải khóc theo mà không có bất kì

sự hỗ trợ nào thì còn khó hơn gấp vạn

lần. Diễn biến sẽ là khóc lần 1 lần 2 lần

3, khóc đến bao giờ ngọt thì thôi. Với

Huyền, một phân đoạn ấy, Huyền phải

khóc từ 3 - 5 lần mới hoàn thành. Mệt

hơn diễn viên rất nhiều. Đôi lúc phải

diễn một mình với không trung. Chính

vì vậy, ai ở bên ngoài phòng lồng nhìn

vào lại tưởng… mình bị làm sao”.

Nói về kỉ niệm lồng

tiếng phim

Tuổi thanh

xuân

, Huyền Lizze cho

biết thêm: “

Tuổi thanh

xuân

là bộ phim hợp tác

với Hàn Quốc nên mọi thứ

đều khắt khe hơn. Huyền

và mọi người trong nhóm phải

làm sao cho tự nhiên và cảm xúc nhất,

giống như ngoài đời vậy. Nhân vật trong

Tuổi Thanh xuân

trải qua hai giai đoạn:

lúc trẻ trung và lúc chững chạc nên diễn

biến tâm lí hai giai đoạn khác nhau. Đặc

biệt, nhân vật Huyền lồng trong phim

khóc rất nhiều nên vô cùng mệt. Một

điều nữa là bạn diễn viên Huyền lồng

tiếng là người miền Nam nên nói khá

nhanh, vì vậy, bắt kịp khẩu hình là điều

vô cùng quan trọng”.

Vẫn còn đó những trăn trở của người

làm công việc “chữa cháy hậu kì”: “Nên

có một giải thưởng nào đó dành cho các

nghệ sĩ lồng tiếng nói chung và diễn

viên lồng tiếng từng bộ phim nói riêng,

vinh danh các tiền bối trong nghề

thì chúng tôi sẽ ấm lòng

hơn. Khi đến với nghề,

dù biết phải đối mặt

với nhiều khó khăn,

nhưng anh em không

vì thế mà vơi giảm

đam mê. Nhiều người

phải lăn lộn nhiều công

việc ngoài đời, nhưng khi

vào đến phòng thu, được

khóc, cười, sống cùng nhân vật

là lại như được sống thêm nhiều cuộc

đời khác. Ấy cũng là một hạnh phúc của

nghề”. Thiết nghĩ, mong muốn có một

giải thưởng vinh danh công việc lồng

tiếng cũng là điều chính đáng và hợp lí,

hợp tình.

Đức Dương

Huyền Lizze

DV Nhã Phương và Kang Tea Oh

trong phim Tuổi thanh xuân