Table of Contents Table of Contents
Previous Page  49 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 49 / 92 Next Page
Page Background

49

đấu đá, tranh cãi căng

thẳng, thì nhiều tình

huống hài hước được

đan xen đều giúp phim

giảm bớt không khí

nặng nề. Một số nhân

vật như ông Hảo do

Tiến Minh đóng được

tạo hình ngộ nghĩnh,

anh bảo vệ qua lối diễn

dí dỏm, hài hước và

của các nhân vật là đội ngũ nhân viên

và cán bộ phát sinh chủ yếu trong việc

triển khai những chủ trương trên.

Cũng có ý kiến cho rằng, bối cảnh

tòa soạn báo không thực sự điển hình

cho môi trường công sở mà bộ phim

muốn đề cập đến. Tuy nhiên, đây là

chủ ý của nhóm biên kịch để bộ phim

bớt khô cứng, dễ thể hiện các góc

cạnh trong đời sống văn phòng. Đạo

diễn Lê Mạnh chia sẻ: “Chúng tôi

không đi sâu vào các nghiệp vụ mang

tính chuyên môn mà tập trung vào các

nhân vật thông qua các tình huống đời

sống, bộc lộ những quan điểm, quan

niệm về đời sống, về công việc và

những góc đời thường của họ”. Việc

lựa chọn nghề nghiệp nhà báo, ở một

Tạp chí ngành dựa trên những ưu

điểm đó là các nhân vật không bị bó

buộc vào bàn làm việc 8h/1 ngày. Như

vậy, thời gian câu chuyện sẽ phong

phú hơn, cách thức giao tiếp thoáng

và mang nhiều hơi thở đời sống hơn

(không bị mô phạm) mà vẫn có thể

diễn tả rất nhiều góc nhìn đời sống của

một bộ phận viên chức. Trong phim

còn những tuyến phụ trợ nhưng rất

quan trọng để diễn tả về đời sống

riêng tư, tâm tư tình cảm của mỗi

người trong tòa soạn tạo ra một câu

chuyện phong phú, mang nhiều màu

sắc, hấp dẫn cho khán giả. Đó là cậu

bảo vệ tên Bảo, là ông Hào, vợ chồng

bà Phượng, bà Uyên, bà Huyền..., mỗi

người mang đến một góc nhìn về đời

sống công sở. Bên cạnh câu chuyện

chất giọng địa phương đặc trưng của

Trung “Ruồi” với những câu thoại ngô

nghê, gây cười cho khán giả. 

Nếu chuyện gia đình của phóng

viên Liên (Thu Trang đóng) có nhiều

tình tiết căng thẳng như quan hệ mẹ

chồng nàng dâu, vợ cũ vợ mới, ngoại

tình... thì chuyện tình của cặp vợ

chồng trong phim lẫn ngoài đời của Đỗ

Duy Nam và Nguyễn Ngọc Anh là một

điểm thú vị ở bộ phim

Những nhân

viên gương mẫu

. Họ kết hôn với nhau

được 3 năm và đã có một cô con gái

hơn 2 tuổi. Duy Nam xuất hiện ở nhiều

mảng sân khấu, phim ảnh, blog, clip…

vợ anh lại chỉ tập trung các vở diễn

sân khấu. Cô cũng tham gia đóng clip,

phim truyền hình nhưng chưa thực sự

gây dấu ấn. Trong

Những nhân viên

gương mẫu

, vào vai cô vợ “hổ báo”,

luôn là nỗi “khiếp sợ” của Nam -

phóng viên Tạp chí Tinh hoa, Ngọc

Anh đã mang đến nhiều tiếng cười cho

khán giả. Họ kể rằng, trên phim trường,

những cảnh họ đóng chung đều rất

“kinh khủng”, khi thì bà vợ đánh ghen

ầm ĩ ở cơ quan chồng, khi thì mắng

chồng xơi xơi trước mặt đồng nghiệp,

thậm chí cả đánh chồng. Diễn viên

Duy Nam đùa rằng, sau khi đóng phim

này xong, anh liên tục bị vợ áp đảo

vì… quen với cách hành xử của cô vợ

trong phim.

Ngay từ khi phim mới lên sóng,

khán giả khá thích thú với bài hát trong

phim. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ

Trần Quang Duy với giai điệu vui vẻ,

nhẹ nhàng, tiết tấu hiện đại. Đặc biệt,

phần ca từ của phim khá thú vị, với

những thông điệp trực tiếp về đời sống

của giới văn phòng. “Chuyện của

những người không quen, cùng chung

một mái nhà, gọi là cơ quan. Cứ thế

tám tiếng chúng tôi ngồi bên nhau”…,

“Bỏ hết hờn ghen, giận dỗi, bon chen,

ta cùng chung một mái nhà kia. Trao

nhau yêu thương, thương yêu nhau,

sẽ vui hơn. Cuộc sống ngoài kia vẫn

luôn đổi thay, ta cầm tay dìu nhau

cùng tiến. Hướng niềm vui thành công

mà đi. Sao phải xoắn?”... Với câu

chuyện dung dị, gần gũi, phong cách

kể chuyện nhẹ nhàng, hài hước,

những tập phim của

Những nhân viên

gương mẫu

vẫn có sức hút riêng với

nhiều khán giả, nhất là đối tượng làm

việc ở công sở.

TUỆ QUÂN