41
“kiệt tác” 3D sau
Avatar
của đạo diễn
James Cameron. Phim được đề cử 11
giải Oscar và chiến thắng 4 hạng mục,
đồng thời mang về cho Lý An tượng
Vàng thứ 3 trong sự nghiệp đạo diễn.
SỰ ĐỘT PHÁ TRONG
CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT
Đạo diễn sở hữu 3 giải Oscar – Lý
An – vốn nổi tiếng qua những tác phẩm
thành công cả về nghệ thuật và thương
mại với phần nội dung sâu sắc và công
nghệ sản xuất ấn tượng. Trong tháng
10, nhà làm phim tài hoa này đã tái xuất
màn ảnh với
Đàn ông Song Tử
.
Trong
Đan ông Song Tư
, nam diễn viên
Will Smith thủ vai Henry Brogan, một
sát thủ đại tài nay bỗng nhiên bị một
người lạ bí ẩn truy đuổi và ám sát. Điều
kì lạ là kẻ săn lùng này biết được mọi
suy nghĩ cũng như đoán trước những
kế hoạch của Henry. Căng thẳng lên tới
đỉnh điểm khi anh phát hiện ra kẻ thù ấy
là… chính mình – một kẻ nhân bản vô
tính trẻ hơn 25 tuổi. Từ đây, Henry phát
hiện ra âm mưu đen tối và thế lực kì bí
đứng sau câu chuyện này. Có thể nói,
Đàn ông Song Tử
là tác phẩm đột phá
nhất hiện nay trong việc sử dụng kĩ xảo
CGI và công nghệ quay phim 3D với
120 khung hình/giây. Đạo diễn Lý An
khẳng định, đây là bộ phim “phá vỡ”
mọi quy chuẩn trước đây trong thế giới
điện ảnh. Tác phẩm được nâng tầm khi
sử dụng kĩ thuật hiện đại bậc nhất hiện
nay và thực hiện điều “không tưởng”:
tạo nên một con người hoàn toàn bằng
kĩ xảo. Tức là nhân vật Junior – bản sao
của Will Smith trong phim – toàn bộ là
hình ảnh kĩ thuật số, đồng thời mọi
thước phim sẽ nhìn rõ đến từng chân tơ
kẽ tóc của diễn viên.
Theo nam chính Will Smith và nhà
sản xuất Jerry Bruckheimer, công nghệ
sử dụng trong
Đàn ông Song Tử
ngoạn
mục bởi người xem thực sự được trải
nghiệm việc nhìn thấy một Will Smith
thời trẻ, do chính Will Smith thể hiện,
nhưng được tạo nên bằng CGI. Lý An
đã vượt qua mọi giới hạn điện ảnh để
làm nên một bộ phim sử dụng kĩ xảo
tân tiến nhất thế giới – điều tưởng
chừng như không thể của 20 năm trở
về trước. Cộng với việc quay phim
bằng kĩ thuật 3D và truyền tải tới 120
khung hình/giây, đồng nghĩa, mọi thứ
đều được “phơi bày” sống động nhất có
thể: từng chi tiết của các pha hành
động vốn hay bị mờ ở những định dạng
phim thường. Điều này giúp người xem
đắm chìm trong một “bữa tiệc thị giác”
đỉnh cao khi mọi thứ “thật” như đời thật.
Không chỉ vậy, việc thực hiện
Đàn ông
Song Tử
còn là kết quả của quá trình
chiêm nghiệm mà chính Lý An tự rút ra
từ cuộc sống. Thông điệp về sự hội ngộ
của con người với phiên bản trẻ hơn
của chính mình từ lâu đã luôn là điều
ông trăn trở. Làm nên một bộ phim
được coi là “cú nhảy liều lĩnh của niềm
tin”, Lý An không chỉ truyền đạt tư
tưởng sâu sắc của mình, mà còn khiến
người xem cùng suy ngẫm. Với một
kịch bản ấn tượng, khâu sản xuất đầu
tư cùng tầm nhìn tuyệt vời của Lý
An,
Đàn ông Song Tử
chắc chắn là một
trong những bộ phim đáng mong đợi
nhất cuối năm nay.
ĐỨC LÊ
(Tổng hợp)
Hậu trường phim
Đàn ông Song Tử