Table of Contents Table of Contents
Previous Page  52 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 52 / 92 Next Page
Page Background

52

PHÍA SAU MÀN HÌNH

S

o với các dòng phim về đề tài

khác như tình yêu, gia đình...,

khâu sản xuất của dòng phim hình

sự, điều tra luôn đòi hỏi sự phức

tạp, tốn kém hơn. Đơn giản như một

cảnh trò chuyện trong phim về đề tài

tâm lí gia đình thường chỉ mất khoảng 2

tiếng là quay xong thì một cảnh quay

trong phim hình sự đòi hỏi gấp hai, ba

lần thời gian. Diễn viên Dương Thùy -

vai vợ bé của Đồng Vĩnh (diễn viên

Hoàng Hải đóng) kể lại: “Vai diễn này tôi

phải nhận rất nhiều cái tát của chủ tịch

Đông Vĩnh và bà mẹ chồng. Mỗi lần vào

cảnh bị tát, cứ phải làm mấy đúp và có

lúc tôi cũng đau rát má”. Đó là chưa kể

MÊ CUNG

ĐÃ GÂY ẤN TƯỢNG CHO KHÁN GIẢ KHÔNG CHỈ BỞI NHỮNG TÌNH TIẾT

KỊCH TÍNH, CÂU CHUYỆN HẤP DẪN MÀ CÒN CẢ NHỮNG CẢNH QUAY ĐẸP MẮT VÀ

NHỮNG PHA HÀNH ĐỘNG ẤN TƯỢNG. VÀ ĐÓ LÀ NỖ LỰC VÀ TÂM HUYẾT CỦA TẤT

CẢ CÁC THÀNH VIÊN TRONG ĐOÀN LÀM PHIM TRONG SUỐT HƠN 5 THÁNG TRỜI.

CHUYỆN KỂ TỪ

MÊ CUNG

Tạo hình vết thương cho nhân vật Khánh

Một tạo hình của nhân vật Fedora

Công tác chuẩn bị trước cảnh quay

các sự cố xảy trong phim hình sự luôn

“muôn hình vạn trạng”. Để có mấy chục

tập phim, mỗi thành viên trong ekip đều

phải dốc lòng dốc sức sáng tạo, đúng

nghĩa “đổ mồ hôi, sôi nước mắt”, thậm

chí chuyện thâm tím chân tay hay xây

xước, chảy máu cũng thường xảy ra.

Theo tiết lộ của đạo diễn Khải Anh,

những cảnh chạy đuổi bắt, nhất là

cảnh quay bằng xe máy, ô tô hoặc

cảnh cháy nổ đều phải được chuẩn bị

kĩ càng, nhưng khi ra hiện trường, vẫn

không tránh khỏi những tình huống

ngoài ý muốn.

Việc ghi hình các cảnh quay hành

động của

Mê cung

chính là công việc áp

lực nhất đối với những người chịu trách

nhiệm cao như đạo diễn, đạo diễn hình

ảnh. Hầu hết các cảnh quay đó đều phải

quay đi quay lại rất nhiều lần. Các diễn

viên cũng phải làm đi làm lại cả chục lần