52
PHÍA SAU MÀN HÌNH
S
o với các dòng phim về đề tài
khác như tình yêu, gia đình...,
khâu sản xuất của dòng phim hình
sự, điều tra luôn đòi hỏi sự phức
tạp, tốn kém hơn. Đơn giản như một
cảnh trò chuyện trong phim về đề tài
tâm lí gia đình thường chỉ mất khoảng 2
tiếng là quay xong thì một cảnh quay
trong phim hình sự đòi hỏi gấp hai, ba
lần thời gian. Diễn viên Dương Thùy -
vai vợ bé của Đồng Vĩnh (diễn viên
Hoàng Hải đóng) kể lại: “Vai diễn này tôi
phải nhận rất nhiều cái tát của chủ tịch
Đông Vĩnh và bà mẹ chồng. Mỗi lần vào
cảnh bị tát, cứ phải làm mấy đúp và có
lúc tôi cũng đau rát má”. Đó là chưa kể
MÊ CUNG
ĐÃ GÂY ẤN TƯỢNG CHO KHÁN GIẢ KHÔNG CHỈ BỞI NHỮNG TÌNH TIẾT
KỊCH TÍNH, CÂU CHUYỆN HẤP DẪN MÀ CÒN CẢ NHỮNG CẢNH QUAY ĐẸP MẮT VÀ
NHỮNG PHA HÀNH ĐỘNG ẤN TƯỢNG. VÀ ĐÓ LÀ NỖ LỰC VÀ TÂM HUYẾT CỦA TẤT
CẢ CÁC THÀNH VIÊN TRONG ĐOÀN LÀM PHIM TRONG SUỐT HƠN 5 THÁNG TRỜI.
CHUYỆN KỂ TỪ
MÊ CUNG
Tạo hình vết thương cho nhân vật Khánh
Một tạo hình của nhân vật Fedora
Công tác chuẩn bị trước cảnh quay
các sự cố xảy trong phim hình sự luôn
“muôn hình vạn trạng”. Để có mấy chục
tập phim, mỗi thành viên trong ekip đều
phải dốc lòng dốc sức sáng tạo, đúng
nghĩa “đổ mồ hôi, sôi nước mắt”, thậm
chí chuyện thâm tím chân tay hay xây
xước, chảy máu cũng thường xảy ra.
Theo tiết lộ của đạo diễn Khải Anh,
những cảnh chạy đuổi bắt, nhất là
cảnh quay bằng xe máy, ô tô hoặc
cảnh cháy nổ đều phải được chuẩn bị
kĩ càng, nhưng khi ra hiện trường, vẫn
không tránh khỏi những tình huống
ngoài ý muốn.
Việc ghi hình các cảnh quay hành
động của
Mê cung
chính là công việc áp
lực nhất đối với những người chịu trách
nhiệm cao như đạo diễn, đạo diễn hình
ảnh. Hầu hết các cảnh quay đó đều phải
quay đi quay lại rất nhiều lần. Các diễn
viên cũng phải làm đi làm lại cả chục lần