51
Mặc dù ban đầu rất hào hứng để
con tham gia đóng phim, nhưng sau khi
tận mắt chứng kiến công việc làm phim
vất vả, có những cảnh phải làm đi làm
lại mấy lần, quay ngày quay đêm, có lúc
chị Quyên và gia đình cũng vô cùng lo
lắng. Bé Hưng quá non tháng, có
những cảnh quay ngoại cảnh, trời nắng
nóng, dù bé được diễn trong bóng râm
cũng khiến gia đình không khỏi xót xa.
Mọi người trong đoàn làm phim đã tìm
cách lí giải, thuyết phục bố mẹ và ông
bà hai bên khá nhiều. Quan trọng hơn,
tất cả các thành viên từ đạo diễn, quay
phim, diễn viên… đều ưu tiên những
điều kiện tốt nhất cho cả hai mẹ con
diễn viên nhí đặc biệt này. Tổ sản xuất
và đạo diễn luôn tính toán đưa ra
những phương án khả thi nhằm bảo vệ
sức khỏe tối ưu nhất cho bé Bon. Thậm
chí có ngày nắng nóng 40 o C, đoàn làm
phim phải nghỉ để đảm bảo an toàn cho
bé. Ở bối cảnh nào đoàn làm phim cũng
bố trí cho mẹ con bé Hưng một phòng
yên tĩnh, mát mẻ hoặc bật điều hòa
trong xe 16 chỗ đỗ ngay cạnh bối cảnh
quay. Chị Quyên cho biết: “Trộm vía,
sau mỗi ngày quay, tối
về nhà con vẫn ăn ngủ
bình thường, mai lên
phim trường vẫn “hợp
tác” tốt”.
Khi phóng viên trực
tiếp đến phim trường
gặp gỡ đạo diễn
Nguyễn Danh Dũng,
anh từ chối trả lời
phỏng vấn bởi đang
phải ưu tiên cho các
cảnh quay liên quan
đến diễn viên nhỏ tuổi
này. Mỗi cảnh quay có
Bon phụ thuộc vào
việc cậu bé đang ngủ
hay thức, khóc hay
chơi… chứ không phải
tuân theo lịch quay
như thông lệ. Mẹ của
Hưng luôn thường
trực bên cậu bé, sau
mỗi cảnh quay, bé lại được mẹ bế ẵm
cho bú sữa mẹ. Cả đoàn làm phim đều
mừng rỡ sau cảnh quay cuối cùng, bé
Hưng đã hoàn thành vai trong sự an
toàn tuyệt đối. Đạo diễn Nguyễn Danh
Dũng cho biết, bé Hưng rất đặc biệt và
nhận được sự yêu mến, gắn bó của
nhiều người trong đoàn làm phim.
“Chúng tôi rất mừng vì đã tìm được bé
Bon và nhận được sự ủng hộ, thông
cảm của gia đình của diễn viên nhí này.
Chúng tôi phải thay đổi lịch quay theo
sinh hoạt của bé. Chẳng hạn, cảnh bé
khóc thì phải canh lúc bé thức dậy, cảnh
bé ngủ phải canh lúc đến giờ bé ngủ...
mới quay. Tất cả mọi sinh hoạt của bé
trong phim như: ăn, khóc, ngủ, vệ
sinh… đều hoàn toàn tự nhiên theo
đúng giờ giấc của bé”, đạo diễn Nguyễn
Danh Dũng chia sẻ.
Không chỉ các cảnh quay buộc phải
kéo dài hơn bình thường mà để tương
tác với cu Bon, các diễn viên đều phải
học qua những kĩ năng bế, ẵm, ru,
chăm sóc cho uống sữa… Với Bảo
Thanh, Thu Quỳnh, Ngân Quỳnh đã
từng làm mẹ nên điều đó không khó
nhưng Quốc Trường, Bảo Hân đều phải
tập dượt kĩ hơn. Trước mỗi cảnh quay,
diễn viên đều tập với búp bê rồi mới
quay với bé Hưng. Điều đặc biệt, ekip
luôn sẵn sàng nhiều phương án diễn
xuất dự phòng cho diễn viên trong
những trạng thái khác nhau của bé
như: bé khóc thì diễn tiếp thế nào? Bé
lăn ra ngủ thì thoại tiếp ra sao? Trong
vai bà mẹ của bé Bon, diễn viên Bảo
Thanh cho biết, cô khá ngạc nhiên vì
cậu bé Gia Hưng rất ngoan trong vòng
tay của mình. Mỗi cảnh quay, cậu bé
đều rất “phối hợp” nên cô khá thoải mái
để diễn xuất tâm trạng của mình. Thậm
chí có những cảnh Thư vừa khóc vừa
ẵm ru bé Bon, con nằm im rất ngoan cứ
như… hiểu lắm.
Chị Quyên chia sẻ: “Đưa con đến
phim trường mới thấy công việc làm
phim vô cùng vất vả, khác xa so với suy
nghĩ từ trước đến nay của tôi. Tôi chỉ
nhìn thấy bề nổi, vẻ hào nhoáng của
hình ảnh các ngôi sao, diễn viên”. Sau
những tập phim có cậu bé Bon phát
sóng, gia đình chị cũng nhận được
những quan tâm, hỏi han của làng xóm,
họ hàng về việc Gia Hưng tham gia
đóng phim. Thậm chí, nhiều người cũng
gọi con là Bon - tên nhân vật trong
phim. Đây sẽ là những kỉ niệm đẹp và
đáng nhớ và khi Gia Hưng lớn lên, gia
đình sẽ kể lại câu chuyện này cho con.
HIỀN NGUYÊN
Mẹ Thư và bé Bon trong phim
Về nhà đi con
Dì Dương (Bảo Hân) cũng
học cách bế cháu Bon