Table of Contents Table of Contents
Previous Page  51 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 51 / 92 Next Page
Page Background

51

Mặc dù ban đầu rất hào hứng để

con tham gia đóng phim, nhưng sau khi

tận mắt chứng kiến công việc làm phim

vất vả, có những cảnh phải làm đi làm

lại mấy lần, quay ngày quay đêm, có lúc

chị Quyên và gia đình cũng vô cùng lo

lắng. Bé Hưng quá non tháng, có

những cảnh quay ngoại cảnh, trời nắng

nóng, dù bé được diễn trong bóng râm

cũng khiến gia đình không khỏi xót xa.

Mọi người trong đoàn làm phim đã tìm

cách lí giải, thuyết phục bố mẹ và ông

bà hai bên khá nhiều. Quan trọng hơn,

tất cả các thành viên từ đạo diễn, quay

phim, diễn viên… đều ưu tiên những

điều kiện tốt nhất cho cả hai mẹ con

diễn viên nhí đặc biệt này. Tổ sản xuất

và đạo diễn luôn tính toán đưa ra

những phương án khả thi nhằm bảo vệ

sức khỏe tối ưu nhất cho bé Bon. Thậm

chí có ngày nắng nóng 40 o C, đoàn làm

phim phải nghỉ để đảm bảo an toàn cho

bé. Ở bối cảnh nào đoàn làm phim cũng

bố trí cho mẹ con bé Hưng một phòng

yên tĩnh, mát mẻ hoặc bật điều hòa

trong xe 16 chỗ đỗ ngay cạnh bối cảnh

quay. Chị Quyên cho biết: “Trộm vía,

sau mỗi ngày quay, tối

về nhà con vẫn ăn ngủ

bình thường, mai lên

phim trường vẫn “hợp

tác” tốt”.

Khi phóng viên trực

tiếp đến phim trường

gặp gỡ đạo diễn

Nguyễn Danh Dũng,

anh từ chối trả lời

phỏng vấn bởi đang

phải ưu tiên cho các

cảnh quay liên quan

đến diễn viên nhỏ tuổi

này. Mỗi cảnh quay có

Bon phụ thuộc vào

việc cậu bé đang ngủ

hay thức, khóc hay

chơi… chứ không phải

tuân theo lịch quay

như thông lệ. Mẹ của

Hưng luôn thường

trực bên cậu bé, sau

mỗi cảnh quay, bé lại được mẹ bế ẵm

cho bú sữa mẹ. Cả đoàn làm phim đều

mừng rỡ sau cảnh quay cuối cùng, bé

Hưng đã hoàn thành vai trong sự an

toàn tuyệt đối. Đạo diễn Nguyễn Danh

Dũng cho biết, bé Hưng rất đặc biệt và

nhận được sự yêu mến, gắn bó của

nhiều người trong đoàn làm phim.

“Chúng tôi rất mừng vì đã tìm được bé

Bon và nhận được sự ủng hộ, thông

cảm của gia đình của diễn viên nhí này.

Chúng tôi phải thay đổi lịch quay theo

sinh hoạt của bé. Chẳng hạn, cảnh bé

khóc thì phải canh lúc bé thức dậy, cảnh

bé ngủ phải canh lúc đến giờ bé ngủ...

mới quay. Tất cả mọi sinh hoạt của bé

trong phim như: ăn, khóc, ngủ, vệ

sinh… đều hoàn toàn tự nhiên theo

đúng giờ giấc của bé”, đạo diễn Nguyễn

Danh Dũng chia sẻ.

Không chỉ các cảnh quay buộc phải

kéo dài hơn bình thường mà để tương

tác với cu Bon, các diễn viên đều phải

học qua những kĩ năng bế, ẵm, ru,

chăm sóc cho uống sữa… Với Bảo

Thanh, Thu Quỳnh, Ngân Quỳnh đã

từng làm mẹ nên điều đó không khó

nhưng Quốc Trường, Bảo Hân đều phải

tập dượt kĩ hơn. Trước mỗi cảnh quay,

diễn viên đều tập với búp bê rồi mới

quay với bé Hưng. Điều đặc biệt, ekip

luôn sẵn sàng nhiều phương án diễn

xuất dự phòng cho diễn viên trong

những trạng thái khác nhau của bé

như: bé khóc thì diễn tiếp thế nào? Bé

lăn ra ngủ thì thoại tiếp ra sao? Trong

vai bà mẹ của bé Bon, diễn viên Bảo

Thanh cho biết, cô khá ngạc nhiên vì

cậu bé Gia Hưng rất ngoan trong vòng

tay của mình. Mỗi cảnh quay, cậu bé

đều rất “phối hợp” nên cô khá thoải mái

để diễn xuất tâm trạng của mình. Thậm

chí có những cảnh Thư vừa khóc vừa

ẵm ru bé Bon, con nằm im rất ngoan cứ

như… hiểu lắm.

Chị Quyên chia sẻ: “Đưa con đến

phim trường mới thấy công việc làm

phim vô cùng vất vả, khác xa so với suy

nghĩ từ trước đến nay của tôi. Tôi chỉ

nhìn thấy bề nổi, vẻ hào nhoáng của

hình ảnh các ngôi sao, diễn viên”. Sau

những tập phim có cậu bé Bon phát

sóng, gia đình chị cũng nhận được

những quan tâm, hỏi han của làng xóm,

họ hàng về việc Gia Hưng tham gia

đóng phim. Thậm chí, nhiều người cũng

gọi con là Bon - tên nhân vật trong

phim. Đây sẽ là những kỉ niệm đẹp và

đáng nhớ và khi Gia Hưng lớn lên, gia

đình sẽ kể lại câu chuyện này cho con.

HIỀN NGUYÊN

Mẹ Thư và bé Bon trong phim

Về nhà đi con

Dì Dương (Bảo Hân) cũng

học cách bế cháu Bon