Previous Page  11 / 64 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 11 / 64 Next Page
Page Background

11

PAY TV

họ trở nên gần gũi, thân thiện hơn

với công chúng. Những lo toan đời

thường, khả năng “giỏi việc nước,

đảm việc nhà” được đánh giá cao.

Tham gia chương trình từ một đến

ba tháng nhưng có người đã tăng

cát sê gấp 100 lần. Ngoài ra, con cái

của các nghệ sĩ cũng nhanh chóng

trở thành “sao nhí”. Các bé được trả

tiền để xuất hiện cùng với cha mẹ,

trở thành người đại diện cho các

nhãn hàng dành cho trẻ em với mức

thù lao cao ngất ngưởng. Bố con

Điền Lượng thu được 6 triệu tệ/năm

(20 tỉ đồng). Con gái Bubu 8 tháng

tuổi của Giả Tịnh Văn được trả 6

triệu tệ (khoảng 20 tỉ đồng) để xuất

hiện cùng mẹ trong chương trình

Mẹ là siêu nhân

. Cô bé được mệnh

danh là ngôi sao nhỏ đắt giá nhất.

Cô bé cũng là ngôi sao nhí nhỏ tuổi

nhất góp mặt trong chương trình

truyền hình thực tế. Diễn viên Cát Ưu

cũng từng than thở với truyền thông

rằng, anh rất bất ngờ với mức cát

sê các chương trình thực tế trả cho

mình. Nhiều chương trình đưa ra mức

giá cao gấp nhiều lần thù lao của

nghệ sĩ đóng phim điện ảnh. Khi các

chương trình thực tế về gia đình mọc

lên như nấm thì nhà sản xuất căn cứ

theo lượng người xem mà thi nhau

đưa ra mức giá hấp dẫn để thu hút

nghệ sĩ nổi tiếng tham gia chương

trình của mình.

Biến tướng phía sau màn hình

Những hoạt động phía sau thành

công của các chương trình truyền

hình thật sự khiến người lớn phải

lo ngại. Các con của ngôi sao lớn

vốn đã chịu nhiều áp lực khi có

cha mẹ nổi tiếng. Bây giờ, khi được

biết đến nhiều với các chương trình

thực tế, các em nhanh chóng trở

thành những ngôi sao nhỏ, mà thực

chất tài năng chưa hề được khẳng

định. Một số em trở thành công cụ

kiếm tiền của cha mẹ. Không chỉ

nhận được thù lao cao khi tham gia

chương trình, các nghệ sĩ và con cái

còn kiếm tiền nhờ quay quảng cáo

cho các nhãn hàng và tham gia sự

kiện thương mại.

Các cô bé, cậu bé được tiếp

xúc với máy quay sớm cũng ảnh

hưởng khá nhiều đến tâm lí phát

triển. Ở những

tập đầu tiên của

một số chương

trình truyền hình

thực tế, nhiều em

bé cự tuyệt máy

quay, chạy trốn

người lạ; nhưng

chỉ vài tập sau đã

biết đùa, thậm

chí có em bé ba

tuổi còn cầm một

cọng cỏ lau xem

như phần

thưởng tặng người quay

phim để các chú ghi hình thật đẹp.

Ngoài ra, một số chương trình cố

gắng xây dựng kịch tính bằng cách

biên tập, cắt ghép hình ảnh để tạo

nên những em bé có tính cách đặc

biệt, trong khi thực chất các em

không phải là những nhân tố quá

xuất sắc. Điều này đã gây ngộ nhận

cho công chúng.

Con gái của Lí Tương được tung

hô quá nhiều nên mắc “bệnh công

chúa”, thường xuyên lớn tiếng với

người khác, bất kể họ lớn tuổi hơn.

Chuỗi hoạt động dày đặc các sự

kiện lớn nhỏ trong làng giải trí khiến

cô bé bị bệnh nặng, phải tạm ngưng

tất cả các hoạt động trong một thời

gian. Con trai Lưu Diệp sau khi tham

gia

Bố ơi, mình đi đâu thế?

mùa thứ 3

thì bắt đầu có biểu hiện khó bảo, tự

xem mình là ngôi sao khiến vợ chồng

Lưu Diệp rất buồn. Anh không hề

muốn con trở thành ngôi sao nhí. Vì

thế, mong ước lớn nhất lúc này của

Lưu Diệp là khán giả… quên con

mình đi.

Ngừng đánh đổi tuổi thơ

Nữ diễn viên nổi tiếng Tôn Lệ

từng nhận được lời mời gia đình bốn

người tham gia chương trình thực

tế với giá rất cao vì hiện cô là một

trong những ngôi sao có thù lao cao

nhất của màn ảnh nhỏ sau thành

công của

Mị Nguyệt truyện

. Thế

nhưng, người đẹp đã kiên quyết từ

chối. Cô không muốn cuộc sống

của hai con bị quấy nhiễu bởi

máy quay phim 24/24. MC Đào

Tịnh Oánh cũng có chung lo lắng

này nên đã không nhận lời góp mặt

trong một chương trình truyền hình

thực tế.

Lệnh cấm của SARFT trực tiếp

khiến chương trình

Bố ơi, mình đi

đâu thế?

thiệt hại kinh tế khoảng

5 tỉ đồng bao gồm các khoản tiền

quảng cáo, phát hành trên mạng...

Ê kíp sản xuất mùa thứ 4 đang phải

nghĩ ra phương án thay đổi format

bằng cách mời nghệ sĩ và con cái

thành niên tham gia. Một số chương

trình đã thực hiện xong như

Mẹ là

siêu nhân

đành phải “chữa cháy”

bằng hình thức chiếu trên mạng.

Nhưng theo công chúng thì đây là

điều cần thiết để bảo vệ cho thế

hệ tương lai. Các nhà sản xuất phải

ý thức được giới hạn của việc kiếm

tiền và tương lai của thế hệ trẻ. Từ

đó tránh lan truyền xấu các tư tưởng

hưởng thụ, hạn chế lối sống xa hoa,

bóc lột sức lao động của các

em nhỏ.

Lưu Phương

(Theo Sina)

Chương trình Bố đã về rồi

Gia đình Lí Tương và con gái Vương Thi Linh

chạy show các sự kiện lớn nhỏ của làng

giải trí theo phong cách sang chảnh